Ronaldo ghi bàn xuất sắc nhưng Juventus vẫn thua đau trước Tottenham


Thứ 2, 22/07/2019 | 01:14


Cùng sự kiện

Ronaldo đưa Juventus vượt lên với pha ghi bàn cực kỳ đẳng cấp nhưng điều đó vẫn không giúp Juventus giành chiến thắng trước Tottenham ở ICC Cup.

Ronaldo đưa Juventus vượt lên với pha ghi bàn cực kỳ đẳng cấp nhưng điều đó vẫn không giúp Juventus giành chiến thắng trước Tottenham ở ICC Cup.

Sau khi giành chức vô địch UEFA Nation League 2019, Ronaldo có lần đầu tiên ra sân trong tâm thế thoải mái cho Juventus trong chuyến du đấu mùa hè. HLV mới Maurizio Sarri tung siêu sao người Bồ Đào Nha vào sân ngay từ đầu với mong muốn có bàn thắng sớm.

Tottenham với lợi thế đội ngũ đã chơi cùng nhau nhiều năm ngay lập tức dồn lên kiểm soát thế trận với khả năng pressing cực tốt. Đội bóng Anh liên tục tạo ra các cơ hội nguy hiểm và có bàn thắng vào phút 31 do công của Erik Lamela.

Tuyến giữa của Juventus đã hoạt động không tốt trong hiệp một nên Ronaldo có được rất ít cơ hội và đều bỏ lỡ đáng tiếc. Tình huống đáng chú ý nhất của CR7 ở hiệp đấu đầu tiên là cú "ngả bàn đẹp" hụt sau pha tạt bóng từ bên cánh trái.

Bước sang hiệp 2, HLV Sarri thực hiện hàng loạt sự thay đổi người. Gonzalo Higuain được tung vào sân và đã tạo ra sự khác biệt. Phút 56, Higuain phối hợp bật nhả tốt với Bernardeschi trước vùng cấm Tottenham và tung cú dứt điểm nhanh làm bó tay thủ thành Paulo Gazzaniga.

Ronaldo ăn mừng bàn thắng trong trận đấu với Tottenham.

Chỉ 4 phút sau, Ronaldo đưa Juve vượt lên với pha sút 1 chạm cực kỳ đẳng cấp từng đường chuyền của De Sciglio. Tuy nhiên, niềm vui của tiền đạo người Bồ Đào Nha chẳng kéo dài được lâu bởi 3 phút sau, HLV Sarri quyết định thay Ronaldo bằng cầu thủ trẻ Matheus Pereira.

Trước khi bước vào băng ghế dự bị, Ronaldo đã có trao đổi với HLV Sarri bằng khuôn mặt khá căng thẳng. Mặc dù có bắt tay nhưng hành động nhún vai sau đó của ông thầy người Ý cho thấy kết quả trao đổi chẳng vui vẻ gì.

Phút 65, 2 cầu thủ vào sân thay người cho Tottenham là Lucas Moura và Tanguy Ndombele phối hợp nhịp nhàng để ngôi sao người Brazil sút tung lưới Wojcech Szczesny gỡ hòa cho đội bóng nước Anh.

Kịch tính vẫn chưa kết thúc ở đây. Phút bù giờ thứ 3 của trận đấu, khi Ronaldo, Son Heung-min đều đã rời sân thì Harry Kane cuối cùng đã lên tiếng. Adrien Rabiot xử lý bất cẩn ở giữa sân để Lucas Moura cướp được bóng.

Ngay lập tức Kane tung cú dứt điểm khi vẫn còn đang trong vòng tròn trung tuyến, bóng vút đi trước khi đi thẳng vào lưới trong sự bất lực của Szczesny khi đó đã lên quá cao, khép lại trận đấu mãn nhãn với tỷ số 3-2 cho Tottenham.

Cú ghi bàn trong phút bù giờ của Kane đã mang chiến thắng chung cuộc về cho Tottenham. Ảnh: Getty.

Với tinh thần chiến đấu rất cao, Ronaldo là mẫu cầu thủ luôn khó chịu khi bị thay ra giữa chừng vì lý do "chiến thuật". Năm 2017, siêu sao này cũng đã tỏ thái độ không hài lòng bởi bị buộc rời sân sớm và "đại ca" Ramos phải ra tay thì mọi chuyên mới yên ổn.

Nhiều người tự hỏi, nếu Ronaldo còn ở trên sân thì "Lão bà" liệu có thua trận?

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ronaldo-ghi-ban-xuat-sac-nhung-juventus-van-thua-dau-truoc-tottenham-a285242.html