Ronaldo tỏa sáng, Juventus vẫn bị loại cay đắng ở Champions League


Thứ 4, 17/04/2019 | 00:16


Dù ghi bàn mở tỷ số cho Juventus, Ronaldo vẫn không thể giúp đội bóng nước Ý vượt qua Ajax để giành vé vào bán kết Champions League.

Dù ghi bàn mở tỷ số cho Juventus, Ronaldo vẫn không thể giúp đội bóng nước Ý vượt qua Ajax để giành vé vào bán kết Champions League.

Trên sân nhà, Juventus tiếp đón Ajax trong khuôn khổ vòng tứ kết lượt về Champions League 2018/2019.

Nắm giữ lợi thế sân nhà cùng trận hoà 1-1 ở lượt đi, các cầu thủ Juventus nhanh chóng áp đặt được lối chơi trước CLB Ajax. Những nỗ lực của đại diện Italia sớm được đền đáp bằng cú đánh đầu tung lưới đội khách của tiền đạo Cristiano Ronaldo ở phút 28.

Bóng đá - Ronaldo tỏa sáng, Juventus vẫn bị loại cay đắng ở Champions League

Ronaldo ghi bàn mở tỷ số cho Juventus.

Thế nhưng, đội bóng Hà Lan đã chứng tỏ một điều, không phải ngẫu nhiên họ đánh bại Real Madrid tại vòng 1/8. Các cầu thủ Ajax không hề nao núng sau bàn thua. Họ bình tĩnh tổ chức tấn công về phía khung thành “lão bà”.

Tuy nhiên chỉ 6 phút sau bàn mở tỷ số của Ronaldo, Ajax đã đưa trận đấu về vạch xuất phát bằng pha lập công của Van De Beek. Sau bàn thắng của tiền vệ số 6, Ajax thi đấu đầy tự tin. Dẫu vậy, hiệp khép lại với tỷ số 1-1.

Bị gỡ hòa chóng vánh, Juventus tiếp tục tấn công, để tìm kiếm bàn thắng. Đội chủ nhà đã tạo được một số cơ hội, nhưng các chân sút của họ lại dứt điểm không tốt. Kết thúc hiệp 1, Juventus và Ajax tạm hòa nhau với tỉ số 1-1.

Sau giờ nghỉ giải lao, Ajax thi đấu với bộ mặt hoàn toàn khác, đại diện của Hà Lan chủ động cầm bóng, áp đặt lối chơi trước Juventus. Phút 56, đội khách có pha tấn công sắc bén, Van der Beek cứa lòng đưa bóng vào góc xa, nhưng may mắn cho Juventus là thủ thành Szczesny đã bay người cứu thua xuất sắc. Trước đó, ở phút 53, thủ môn này cũng chiến thắng Ziyech trong tình huống đối mặt.

Tuy vậy, chỉ mình Szczesny là chưa đủ. Hàng hậu vệ của Juve cho thấy những yếu kém khi liên tục để hổng các mũi tấn công của Ajax. Sau những nỗ lực không biết mệt, Ajax có bàn thắng vươn lên dẫn trước do công của đội trưởng De Light sau pha đá phạt góc của Lasse Schoene bên hành lang phải ở phút 67.

Ajax thi đấu bản lĩnh giành vé vào bán kết Champions League.

Ở khoảng thời gian cuối trận, Juventus dâng đội hình lên cao, dốc toàn lực cho mặt trận tấn công, nhưng trước hàng thủ thi đấu tập trung, bọc lót cho nhau rất tốt, “Lão bà” không làm được điều mình muốn.

Thất bại 2-3 sau 2 lượt trận, Ronaldo và các đồng đội cay đắng nhìn đối thủ tiến vào vòng bán kết.

Sau trận đấu, trung vệ đội trưởng Matthijs de Ligt của Ajax tỏ ra vô cùng phấn khích. Cầu thủ mới 19 tuổi tự hào với thành quả đạt được. Hạ Real Madrid và Juventus không phải nhiệm vụ dễ dàng với bất kỳ đội bóng nào. Tuy nhiên, Ajax lại làm được điều kỳ diệu ấy nhờ tập thể trẻ trung.

"Thắng Juventus là điều rất khó tin và cũng không hề bình thường. Tôi chẳng biết nói gì lúc này. Những gì Ajax làm được thật đáng kinh ngạc", tác giả bàn thắng quan trọng giúp Ajax hạ Juventus nói với tờ Veronica.

"Ajax đã chứng minh rằng chúng tôi mạnh và đủ sức gây ra khó khăn cho những đội bóng lớn", Matthijs de Ligt nói.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ronaldo-toa-sang-juventus-van-bi-loai-cay-dang-o-champions-league-a271425.html