+Aa-
    Zalo

    Sau thất bại thảm hại ở King's Cup 2019, báo Thái Lan thừa nhận điều bất ngờ

    ĐS&PL "Trước đây, bóng đá Thái Lan nghĩ mình là số một Đông Nam Á. Khi ngai vàng ASEAN đã nhìn thấy chủ mới và không còn là người Thái", tờ Siam Sport viết.

    "Trước đây, bóng đá Thái Lan nghĩ mình là số một Đông Nam Á. Khi ngai vàng ASEAN đã nhìn thấy chủ mới và không còn là người Thái, kết quả của những trận vừa qua rõ ràng chứng minh thực tế này", tờ Siam Sport viết.

    Thái Lan đã kết thúc giải đấu King's Cup 2019 với vị trí cuối cùng, sau hai trận thua liên tiếp trước Việt Nam và Ấn Độ.

    Đây là một trong những thành tích tệ hại nhất của đội chủ nhà Thái Lan sau 47 lần tổ chức King's Cup.

    Trong bài viết phân tích kinh nghiệm rút ra dành cho đội tuyển Thái Lan sau giải giao hữu King's Cup 2019, tờ Siam Sport cho rằng Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) cần xác định lại vị trí của mình khi không còn là cường quốc bóng đá số một khu vực.

    "Trước đây, bóng đá Thái Lan nghĩ mình là số một Đông Nam Á. Khi ngai vàng ASEAN đã nhìn thấy chủ mới và không còn là người Thái, kết quả của những trận vừa qua rõ ràng chứng minh thực tế này", trang này viết.

    "Điều quan trọng là FAT phải nhìn lại quãng thời gian vừa qua để xem điểm mù của mình. Chuyện gì xảy ra năm ngoái? Liên đoàn bóng đá đã vận hành sai ở đâu? Điều gì làm thay đổi nền bóng đá vốn phát triển qua nhiều thế hệ? Bây giờ không còn nhiều đội bóng sợ Thái Lan như ngày xưa", trang này nhận định.

    King's Cup 2019 là nỗi thất vọng lớn của bóng đá Thái Lan. 

    Một trong những biện pháp giúp "Voi chiến" cải thiện phong độ tệ hại được Siam Sport đặt ra là thay đổi HLV trưởng - điều dễ nhất mà mọi liên đoàn bóng đá đều làm khi kết quả thi đấu không như mong đợi.

    Ngoài ra, về đội hình thi đấu, Siam Sport cho rằng ĐT Thái Lan cần chấn chỉnh hàng công thi đấu lỏng lẻo trong cả 2 trận King's Cup vừa qua. Thực tế, thời điểm bóng đá Thái Lan xưng danh trên bản đồ châu Á, luôn có cầu thủ đóng vai trò trung tâm, then chốt trong sơ đồ chiến thuật 4-3-3. Những tài năng triển vọng sẽ dần được cắm xung quanh để cân bằng yếu tố sức trẻ và kinh nghiệm.

    Trong giai đoạn chuyển giao giữa ông Rajevac và Sirisak, bóng đá Thái Lan từng thực hiện nhiều cuộc thử nghiệm, nhưng chưa thể tìm được dàn cầu thủ trục chính của đội hình.

    Bên cạnh đó, trang Sport MThai đăng một bài viết nhắc đến việc đội tuyển có biệt danh "Voi chiến" phải nhìn vào tuyển Việt Nam để thấy được tình hình tồi tệ hiện tại.

    "Thua Ấn Độ và Việt Nam khiến tương lai của đội tuyển Thái Lan tối nhiều hơn sáng", Sport MThai bình luận. "Với sự vươn lên của đội tuyển Việt Nam, đối thủ cạnh tranh cùng khu vực đang thể hiện rất tốt ở cấp độ châu Á, đội tuyển Thái Lan sẽ càng phải đối mặt với áp lực và thử thách lớn hơn".

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-that-bai-tham-hai-o-kings-cup-2019-bao-thai-lan-thua-nhan-dieu-bat-ngo-a279270.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan