Kẻ xả súng chửi người nước ngoài, bắn những đứa trẻ đang ăn


Thứ 7, 23/07/2016 | 09:38


(ĐSPL) - Một nhân chứng kể lại nghi phạm của vụ xả súng khiến 10 người thiệt mạng ở Đức đã “cuồng bắn vào những đứa trẻ đang ngồi ăn trong cửa hàng McDonald”.

(ĐSPL) - Một nhân chứng kể lại nghi phạm của vụ xả súng khiến 10 người thiệt mạng ở Đức đã “cuồng bắn vào những đứa trẻ đang ngồi ăn trong cửa hàng McDonald”.

[mecloud]FcdY7hJTUZ[/mecloud]

Theo Tri Thức Trực Tuyến, trong cuộc trao đổi với CNN, nhân chứng tự xưng là Lauretta cho biết con trai cô ở trong nhà vệ sinh cùng với hung thủ vụ xả súng cửa hàng đồ ăn nhanh McDonald ở thành phố Munich, Đức hôm 22/7. Đây là nơi kẻ tấn công ẩn náu và nạp đạn cho khẩu súng.

“Tôi nghe thấy âm thanh của tiếng chuông báo động và tiếng súng nổ. Hắn điên cuồng bắn vào những đứa trẻ. Chúng đang ngồi ăn nên chẳng thể bỏ chạy. Hắn vừa bắn vừa hét ‘Allahu Akbar’, nghĩa là Thiên Chúa vĩ đại. Tôi hiểu những câu đó vì tôi là người Hồi giáo. Nghe thấy tiếng hét đó chỉ làm tôi rớt lệ”, Lauretta mô tả lại khoảnh khắc kinh hoàng.

Bên ngoài trung tâm thương mại Olympia (Munich) sau vụ xả súng - Ảnh: Reuters.

Cửa hàng McDonald và Trung tâm thương mại Olympia nằm gần khu vực Hasenbergl, nơi tập trung đông đảo người tị nạn tới Đức tìm miền đất hứa. Một đoạn video chưa xác thực đang lan truyền mạnh mẽ ghi hình một người đàn ông mặc đồ đen, đi ra khỏi cửa hàng McDonald và xả súng điên cuồng vào mọi người đang bỏ trốn.

Âm thanh từ đoạn phim cho thấy kẻ tấn công khẳng định y là người Đức và được sinh ta tại Đức. Dường như người này có thành kiến với người tị nạn.

Tờ Thanh Niên đưa tin, một đài truyền hình Đức cho biết có nhân chứng đã nghe kẻ xả súng la lên: "Bọn nước ngoài đẫm máu" khi nổ súng tấn công nhà hàng thức ăn nhanh McDonald's.

Một nguồn tin khác cũng kể về những lời chửi rửa người nước ngoài từ miệng hung thủ và đó là lời chửi thề. Báo Anh Guardian cho hay hung thủ còn gào lên rằng "Ta là người Đức".

Tuy nhiên, cảnh sát cho biết đến nay vẫn chưa thể xác định động cơ của kẻ tấn công. Họ chỉ tuyên bố y hành động một mình.10 người đã thiệt mạng, bao gồm cả hung thủ. Ngoài ra còn thêm 21 người bị thương.

Được biết Munich nằm cách biên giới Áo chừng 70 km và thành phố này thời gian qua gồng mình gánh dòng người tị nạn từ Trung Đông đổ vào để chạy trốn chiến tranh, xung đột đẫm máu ở khu vực. Hơn 1 triệu người tị nạn đã đến Đức trong năm 2015 và rất đông trong số đó đi qua Munich. Khoảng 1/7 trong số này ở lại thành phố và các khu vực lân cận thuộc bang Bavaria.

GIA BẢO (Tổng hợp)
Nguồn: Người Đưa Tin

Video tin tức được xem nhiều:

[mecloud]To9EGkAfn5[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ke-xa-sung-chui-nguoi-nuoc-ngoai-ban-nhung-dua-tre-dang-an-a140798.html