SEA Games 30: U22 Việt Nam chính thức lên nhóm hạt giống số 3


Chủ nhật, 21/04/2019 | 07:17


Cùng sự kiện

Ban tổ chức SEA Games 30 đã tiến hành thảo luận và thống nhất đôn vị trí của đội tuyển U22 Việt Nam lên nhóm hạt giống số 3 sau khi VFF gửi đơn khiếu nại.

Ban tổ chức SEA Games 30 đã tiến hành thảo luận và thống nhất đôn vị trí của đội tuyển U22 Việt Nam lên nhóm hạt giống số 3 sau khi VFF gửi đơn khiếu nại.

Sau khi Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) gửi kiến nghị thông qua Ủy ban Olympic Việt Nam (VOC) để khiếu nại về cách phân nhóm bóng đá nam tại SEA Games 30, đến nay, Ủy ban Olympic Việt Nam đã nhận được thư phúc đáp của ông Patrick C. Gregorio – Giám đốc điều hành của Ban tổ chức SEA Games 30.

Thanh Niên trích dẫn nội dung thư như sau: “Liên quan đến lá thư ngày 19/3 của VOC về cơ chế bốc thăm các đội hạt giống môn bóng đá nam SEA Games 30, sau khi tham khảo ý kiến của Liên đoàn Bóng đá Philippines, chúng tôi hoàn toàn nhất trí với yêu cầu sửa đổi của Việt Nam

Việc sửa đổi này sẽ được viết lại trong quyển sách kỹ thuật môn bóng đá và sẽ được gửi lại tất cả Ủy ban Olympic các quốc gia khu vực Đông Nam Á”.

U22 Việt Nam sẽ nằm trong nhóm hạt giống số 3 tại SEA Games 30. Ảnh: Lao Động

Như vậy, nước chủ nhà Philippines đã quyết định đưa U22 Việt Nam vào nhóm 3, thay vì nhóm 4 như công bố ban đầu.

Trước đó, việc phân bố hạt giống môn bóng đá nam như sau: Thái Lan và chủ nhà Philippines (nhóm 1), Malaysia, Indonesia (nhóm 2), Myanmar và Singapore (nhóm 3), Việt Nam, Lào, Campuchia, Timor Leste và Brunei (nhóm 4).

Cách chia này được tính toán dựa trên thành tích của các đội tại SEA Games 2017. Tuy nhiên, nếu chỉ dựa vào thành tích này thì dù bị loại sau vòng bảng nhưng ĐT Việt Nam kết thúc giải với 10 điểm, trong khi Myanmar và Singapore chỉ có 9 và 6 điểm nên việc thầy trò HLV Park Hang-seo bị phân vào nhóm thấp hơn 2 đội bóng trên là không hợp lý.

Với việc được xếp vào nhóm cuối, U22 Việt Nam có thể rơi vào bảng "tử thần" tại SEA Games 30, với các đội như Thái Lan, Malaysia, Myanmar hoặc Indonesia, Philippines.

Theo thay đổi mới nhất, Việt Nam vào nhóm 3 với Myanmar, Singapore, còn Lào, Campuchia, Timor Leste và Brunei (nhóm 4). Hai nhóm 1 và 2 sẽ không thay đổi.

Lễ bốc thăm môn bóng đá nam SEA Games 30 sẽ diễn ra vào tháng 9 năm nay, hai tháng trước khi giải đấu diễn ra.

SEA Games 30 diễn ra từ ngày 30/11 đến ngày 10/12/2019 ở Philippines. Mục tiêu của HLV Park Hang-seo và các học trò là giành chiếc huy chương Vàng, thành tích mà bóng đá Việt Nam chưa từng đạt được tại SEA Games.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sea-games-30-u22-viet-nam-chinh-thuc-len-nhom-hat-giong-so-3-a272052.html