Son Heung-min nhận thẻ đỏ trực tiếp trong trận Tottenham thua thảm trước Chelsea


Thứ 2, 23/12/2019 | 04:27


Trong trận tiếp đón Chelsea rạng sáng ngày 23/12, tiền đạo Son Heung-min của Tottenham đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp sau một pha chơi xấu đối thủ.

Trong trận tiếp đón Chelsea rạng sáng ngày 23/12, tiền đạo Son Heung-min của Tottenham đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp sau một pha chơi xấu đối thủ. Ngôi sao đắt giá nhất châu Á trở thành cầu thủ Ngoại hạng Anh đầu tiên kể từ 2010 nhận 3 thẻ đỏ trong 1 năm.  

Tại vòng 18 Premier League, thầy trò HLV Frank Lampard gặp phải vật cản lớn khi đối đầu với đội bóng cùng thủ đô London là Tottenham.

Tuy nhiên, bất ngờ thay, Chelsea sớm có được bàn thắng ở phút 12 do công của Willian. Tiền đạo người Brazil tiếp tục tung cú sút quyết đoán đánh bại thủ môn Gazzaniga nâng tỉ số lên 2-0. Hai bàn thua trong hiệp 1, Tottenham vùng lên tấn công mạnh mẽ để kiếm tìm bàn thắng gỡ hòa.

Phút 62 tiền đạo người Hàn Quốc Son Heung-min có pha va chạm với Rudiger, sau khi ngã xuống, cầu thủ đắt giá nhất châu Á đã "tiện" vung chân đạp vào bụng người đồng nghiệp. Do tình huống nhạy cảm, trọng tài đã quyết định sử dụng đến công nghệ VAR để xem lại. Xác định lỗi của Son Heung-min là cố ý, trọng tài quyết định rút thẻ đỏ trực tiếp đối với số 7 của Tottenham.

Tấm thẻ đỏ của Son Heung-min, đã nhấn chìm mọi nỗ lực của Tottenham khi để thua Chelsea ngay trên sân nhà. Nhận án phạt nặng, cầu thủ người Hàn Quốc thất vọng tột cùng và đổ gục xuống sân.

Điều 12 của Luật bóng đá được Hiệp hội bóng đá quốc tế (IFAB) ban hành đã chỉ rõ những trường hợp trọng tài được phép rút thẻ đỏ cho một cầu thủ. Cú ra chân của Son Heung-min được trọng tài chính Anthony Taylor xác định rơi vào mục "Có hành động bạo lực".

Ngôi sao Hàn Quốc trở thành cầu thủ Ngoại hạng Anh đầu tiên kể từ 2010 nhận 3 thẻ đỏ trong 1 năm dương lịch. Sau 9 năm, mới có một cầu thủ tạo ra thành tích đáng buồn này tại giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh. Lần gần nhất là Lee Cattermole năm 2009.

Tottenham sau khi trận thua trước Chelsea vẫn giữ vị trí thứ bảy với 26 điểm, hai đội xếp trên “bầy sếu” là Sheffield United và Wolverhampton.

Hành động bạo lực là khi một cầu thủ sử dụng hoặc cố gắng sử dụng lực vượt quá mức cho phép hay có hành động ác ý với một cầu thủ đối phương khi đang không tranh bóng, hoặc với đồng đội, thành viên trong đội, những người làm nhiệm vụ trong trận đấu hoặc bất kỳ ai khác, bất kể việc cú đòn có chạm mục tiêu hay không.

Ngoài ra, một cầu thủ cũng bị coi là có hành động bạo lực nếu như đang không tranh bóng mà cố ý đánh đối thủ hoặc bất kỳ ai vào mặt hoặc đầu bằng tay hoặc cánh tay, trừ trường hợp lực tác động là không đáng kể.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/son-heung-min-nhan-the-do-truc-tiep-trong-tran-tottenham-thua-tham-truoc-chelsea-a305609.html