Thất bại thảm hại trước UAE, HLV Indonesia nói gì?


Thứ 6, 11/10/2019 | 13:06


HLV Simon Mcmenemy thừa nhận rằng, đội bóng của ông đã mắc rất nhiều sai lầm trong thất bại với tỷ số 0-5 trước UAE.

HLV Simon Mcmenemy thừa nhận rằng, đội bóng của ông đã mắc rất nhiều sai lầm trong thất bại với tỷ số 0-5 trước UAE.

Bóng đá - Thất bại thảm hại trước UAE, HLV Indonesia nói gì?

HLV Simon Mcmenem. 

Sau 2 thất bại liên tiếp tại giai đoạn 2 vòng loại World Cup 2022, Indonesia hành quân đến sân của UAE với mục tiêu giành ít nhất 1 điểm. Nhưng đội bóng xứ Vạn đảo đã phải chịu thêm một trận muối mặt nữa.

Indonesia gây được những khó khăn nhất định cho UAE trong quãng thời gian đầu trận đấu. Phải tới cuối hiệp một, đội chủ nhà mới tìm được bàn thắng do công của Khalil Ibrahim Al Hammadi.

Sau khi nhận bàn thua, Indonesia không còn giữ được cái đầu lạnh nữa. Họ bắt đầu mất tập trung và tỏ ra nôn nóng hơn. UAE tận dụng tốt thời cơ để liên tiếp ghi thêm những bàn thắng.

Chỉ trong 22 phút (từ 51 đến 72), Ali Ahmed Mabkhout lập một cú hat-trick vào lưới Indonesia. Tariq Hassan là người chốt hạ trận đấu với pha lập công ấn định tỉ số 5-0.

Thắng lợi đậm đà đưa UAE lên ngôi đầu bảng. Với những gì đã thể hiện, đội bóng Tây Á thực sự là ứng cử viên hàng đầu cho tấm vé vào thẳng giai đoạn 3 vòng loại World Cup khu vực châu Á.

Sau trận đấu, HLV Simon Mcmenemy thừa nhận rằng đội bóng của ông đã mắc quá nhiều sai lầm. Ông cho biết: “Các cầu thủ của tôi đã mắc quá nhiều sai lầm. Đó là sự thật mà không ai có thể chối cãi”.

Hai trong số năm bàn thua của Indonesia trong trận đấu này xuất phát từ những sai lầm cá nhân. Ở bàn đầu tiên, thủ môn Wawan đã không thể bắt gọn bóng sau quả tạt của đối thủ. Bóng bật ra và một cầu thủ của UAE đã dứt điểm bồi tung lưới.

Sau đó, tới lượt Zulfiandi đã vụng về mất bóng ở bên phần sân nhà, tạo điều kiện cho Ali Makthoub ghi bàn cho UAE.

Thực tế, hàng thủ của Indonesia đã bộc lộ sự yếu kém ngay cả trong các trận đấu với Malaysia và Thái Lan. Họ thi đấu như những cầu thủ nghiệp dư và gần như không có nhiều kế hoạch chống đỡ đối thủ.

Bất chấp điều đó, HLV Simon Mcmenemy vẫn tự hào về các cầu thủ. Ông nói: “Tôi vẫn tự hào về các cầu thủ. Chúng tôi đã thi đấu khá tốt ở hiệp 1 nhưng không có nhiều cơ hội. Rồi sau đó, toàn đội đã mất kiểm soát. Dù chúng tôi đã cố gắng nhưng UAE là đội bóng hàng đầu châu lục nên không thể làm được gì”.

Theo một vài nguồn tin từ Indonesia, tương lai của HLV Simon Mcmenemy có thể được quyết định sau trận đấu gặp đội tuyển Việt Nam ở Bali vào ngày 15/10 tới.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/that-bai-tham-hai-truoc-uae-hlv-indonesia-noi-gi-a296559.html