Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẵn sàng đánh bại Thái Lan, bảo vệ tấm HCV


Chủ nhật, 08/12/2019 | 07:31


Cùng sự kiện

Thầy trò HLV Mai Đức Chung đã sẵn sàng để đánh bại Thái Lan giành chiến thắng SEA Games 30, bảo vệ tấm HCV khu vực.

Thầy trò HLV Mai Đức Chung đã sẵn sàng để đánh bại Thái Lan giành chiến thắng SEA Games 30, bảo vệ tấm HCV khu vực.

Theo đúng dự đoán của giới chuyên môn, đội tuyển nữ Việt Nam và Thái Lan, 2 đối thủ nhiều duyên nợ sẽ chạm trán nhau ở chung kết bóng đá nữ SEA Games 30 diễn ra trên sân Rizal Memorial (Philippines) hôm nay, 8/12.

Ở vòng bảng, tuyển nữ Việt Nam và Thái Lan hoà nhau 1-1, trong trận đấu mỗi đội chơi hay 1 hiệp. HLV Mai Đức Chung thừa nhận, việc hai đội quá hiểu nhau khiến những cuộc đọ sức giữa Việt Nam và Thái Lan rất căng thẳng, và không có chỗ cho những sai lầm.

HLV Mai Đức Chung và các cầu thủ bóng đá nữ Việt Nam đã sẵn sàng đối đầu với Thái Lan.

Đánh giá đối thủ, ông Mai Đức Chung cho biết: “Thái Lan tất nhiên rất mạnh. Họ từng hai lần dự World Cup nên trình độ chuyên môn cao. Sòng phẳng mà nói, chúng tôi xếp mình ở cửa dưới trong trận chung kết này. Họ có nhiều cầu thủ Thái kiều to khoẻ, chơi bóng bổng tốt. Họ cũng cho các cầu thủ trẻ thi đấu trước và chỉ tung vào những cựu binh ở hiệp hai. Vì thế, toàn đội phải nỗ lực tối đa. Phải chơi hết sức mình, những gì có được phải tung hết để chơi tất tay với họ mới mong có được thành quả”.

Cũng theo nhà cầm quân họ Mai, tuyển Việt Nam và Thái Lan đã quá hiểu nhau nên ai tận dụng tốt cơ hội sẽ giành chiến thắng. Đặc biệt, việc tuyển nữ được chuyển về gần sân Rizal Memorial với điều kiện ăn ngủ tốt hơn rất nhiều, tác động rất tích cực tới tinh thần các cầu thủ. Hiện tại, sau 3 ngày nghỉ ngơi, tuyển Việt Nam sẽ chơi với 100% phong độ.

Gặp lại Thái Lan, HLV Mai Đức Chung đã giúp các học trò cải thiện khâu phòng ngự, và đặc biệt là sẵn sàng cho kịch bản đá hiệp phụ và luân lưu.

HLV Mai Đức Chung tiết lộ kế sách đánh bại đối thủ: “Thái Lan có lợi thế về thể hình, mạnh về bóng bổng, chủ yếu dồn vào cấm địa để đánh đầu. Bàn thắng mà họ ghi được vào lưới Việt Nam ở vòng bảng cũng xuất phát từ bóng bổng. Vì vậy, những buổi tập vừa qua, chúng tôi chỉ tập chống bóng bổng để khắc chế vũ khí nguy hiểm của họ”.

Tuyển nữ Việt Nam đang chơi với 100% phong độ để giành chức vô địch.

Tuyển nữ Việt Nam đang giữ kỷ lục với 5 lần vô địch SEA Games, trong khi Thái Lan bám sát với 4 lần đăng quang. Và thầy trò HLV Mai Đức Chung quyết tâm không cho đội bóng xứ chùa vàng san bằng kỷ lục.

“Tôi rất mừng vì sau trận đấu khó khăn với Philippines, các cầu thủ đã dần hồi phục thể lực. Được chuyển về gần sân thi đấu nên họ rất mừng. Các liệu pháp như đi bơi, massage và chế độ dinh dưỡng tốt đã giúp các cầu thủ có được thể trạng tốt trước trận đấu.

Bên cạnh đó, dù thi đấu xa nhà nhưng ở trận bán kết đã có hàng nghìn khán giả Việt Nam ủng hộ. Các cầu thủ rất vui và hưng phấn. Tôi hy vọng, trận chung kết ngày mai 8/12, sẽ có đông khán giả Việt Nam đến sân ủng hộ chúng tôi. Chưa bao giờ bóng đá nữ lại được quan tâm nhiều như hiện nay, nên chúng tôi sẽ cố gắng vì tinh thần phụ nữ Việt Nam, kiên cường, dũng cảm, bất khuất, không sợ bất kỳ đối thủ nào”, HLV Mai Đức Chung chia sẻ.

Đội hình dự kiến tuyển nữ Việt Nam: Trần Kim Thanh, Nguyễn Thị Xuyến, Trần Thị Hồng Nhung, Chương Thị Kiều, Phạm Thị Tươi, Dương Thị Vân, Nguyễn Thị Tuyết Dung, Thái Thị Thảo, Vũ Thị Nhung, Nguyễn Thị Vạn, Phạm Thị Hải Yến

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thay-tro-hlv-mai-duc-chung-san-sang-danh-bai-thai-lan-bao-ve-tam-hcv-a303800.html