Thủ tướng Anh sẽ đòi nợ các đội bóng tham dự Super League


Thứ 3, 20/04/2021 | 08:45


Cùng sự kiện

Nhiều tên tuổi bóng đá thế giới cũng như các chính trị gia ở châu Âu kịch liệt phản đối việc thành lập "siêu giải đấu" European Super League.

Nhiều tên tuổi bóng đá thế giới cũng như các chính trị gia ở châu Âu kịch liệt phản đối việc thành lập "siêu giải đấu" European Super League.

Châu Âu đang chao đảo với việc 12 CLB lớn muốn rời khỏi Hội đồng các CLB châu Âu. Ảnh: The Guardian

Cuộc chiến giữa 12 "cánh quân" đồi thành lập giải đấu European Super League và UEFA đang ngày càng dữ dội hơn bao giờ hết.

Trước việc các đội bóng lớn đòi rời Hội đồng các CLB châu Âu và Champions League để lập giải riêng, UEFA đã có những động thái đáp trả.

"Những cầu thủ đầu quân cho CLB tham gia European Super League bị cấm khoác áo đội tuyển", UEFA cho biết trong một thông báo phát hôm 19/4.

"Chúng tôi sẽ làm mọi cách để ngăn chặn European Super League. Giống như FIFA thông báo trước đó, các CLB tham dự giải đấu mới sẽ bị cấm ở đấu trường quốc nội, châu Âu và trên thế giới", UEFA gửi thông điệp.

Cũng trong đêm qua (19/4), UEFA công bố thể thức thi đấu mới của Champions League (áp dụng từ mùa giải 2024) khi tăng số đội tham dự lên con số 36 (nhiều hơn 4 đội so với thể thức cũ). Để lọt vào vòng 1/8, các đội phải thi đấu 10 trận, thay vì 6 trận như trước đây.

Chưa đầy 24 giờ sau, Florentino Perez, Chủ tịch đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha Real Marid, cũng là người khởi xướng thành lập Super League châu Âu, đã chính thức lên tiếng tuyên chiến.

"Nhiều CLB ở châu Âu đang đi đến bờ vực sụp đổ. Chúng tôi cần tự cứu lấy mình", Perez nói.

"Bố già" của Real Marid nói thêm rằng UEFA muốn cải tổ Champions League từ năm 2024, nhưng nhiều CLB "có thể không còn tồn tại đến thời điểm đó".

Theo Perez, không ai quan tâm đến Champions League trước vòng tứ kết và "lời đe dọa của UEFA thật ngu xuẩn", đồng thời khẳng định "sự độc quyền của họ (UEFA) đã đến lúc phải chấm dứt".

"Tôi đảm bảo các cầu thủ sẽ không bị cấm thi đấu cho đội tuyển quốc gia nếu tham dự Super League. Các CLB cũng không bị loại khỏi Champions League hay Europa League mùa này. Chúng tôi cũng không rời bỏ giải vô địch quốc gia. Mọi thứ sẽ sớm trở lại như bình thường", Chủ tịch Real Marid cam kết.

Tuy nhiên, thành lập Super League dường như không được lòng châu Âu. Hàng loạt những tên tuổi của bóng đá thế giới như Sir Alex Ferguson, Rio Ferdinand, Gary Neville... đều lên án kịch liệt việc thành lập cũng như các CLB lớn đồng ý tham gia vào siêu giải đấu này.

Ngay cả Thủ tướng Anh Boris Johnson cũng cam kết sẽ “làm tất cả mọi thứ” để ngăn 6 CLB ở Premier League gồm Manchester United, Manchester City, Liverpool, Arsenal, Chelsea và Tottenham, tham gia Super League.

Theo The Sun, Ông Boris Johnson gọi đây là kế hoạch "lố bịch" và cho biết Chính phủ Anh đang xem xét một số biện pháp như yêu cầu 6 đội trả lại khoản vay hỗ trợ COVID-19, không hỗ trợ an ninh cho các trận đấu Super League.

Tuy nhiên, 6 "ông lớn" bóng đá Anh được cho là không hề nao núng. Theo Dailymail, Super League sẽ mang về cho nhóm đội bóng sáng lập hàng tỷ USD để khắc phục hậu quả từ đại dịch.

Thậm chí, lãnh đạo Super League sẵn sàng để cầu thủ đá giải đấu tầm thế giới thay Euro, World Cup.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-anh-se-doi-no-cac-doi-bong-tham-du-super-league-a363123.html