Thua ngược Myanmar, U18 Việt Nam dừng bước ở vòng bảng


Thứ 4, 13/09/2017 | 14:53


Lại là sai lầm của thủ môn khiến cho đội tuyển U18 Việt Nam không thể tiến sâu tại giải Vô địch U18 Đông Nam Á.

Lại là sai lầm của thủ môn khiến cho đội tuyển U18 Việt Nam không thể tiến sâu tại giải Vô địch U18 Đông Nam Á.

Trước khi trận đấu giữa U18 Việt Nam và U18 Myanmar diễn ra, U18 Indonesia đã phả hơi nóng vào cuộc đua tới tấm vé vào bán kết bằng chiến thắng 8-0 trước Brunei. U18 Indonesia đã vào bán kết, ngôi đầu bảng sẽ được quyết định sau trận Việt Nam và Myanmar.


Lại một lần nữa một đội tuyển của Việt Nam phải dừng bước vì sai lầm của thủ môn. (ảnh Tri thức Trực tuyến).

Khi tiếng còi khai cuộc nổ ra, U18 Việt Nam lập tức triển khai tấn công hòng đánh đòn phủ đầu với đối thủ. Và chỉ cần 2 phút, U18 Việt Nam đã có bàn thắng mở tỉ số sau pha dứt điểm của Hồng Sơn.

Có bàn thắng từ quá sớm, U18 Việt Nam tự tin triển khai lối chơi thấp và chắc chắn của mình. Chính sự bình tĩnh giúp các cầu thủ trên sân chơi tỉnh táo hơn so với sự nóng vội mà đội chủ nhà thể hiện.

Cầu thủ Myanmar đã chơi bóng với cái đầu nóng, họ liên tục vào bóng với sự quyết liệt trên mức cần thiết. Thế nhưng U18 Việt Nam đã bình tĩnh chơi bóng theo chiến thuật mà HLV Hoàng Anh Tuấn đề ra.

Không cần cầu kì, hoa mỹ, U18 Việt Nam vận hành lối chơi bằng sự khôn ngoan và không kém phần máu lửa. U18 Myanmar không thể tạo ra được nhiều cơ hội ghi bàn và thực tế họ không mấy khi đe dọa được khung thành U18 Việt Nam.

Trong hiệp 2, U18 Việt Nam tạo ra một vài cơ hội ăn bàn của Việt Anh nhưng không thành công. Tưởng như thế trận này sẽ giúp U18 VN có thể nghĩ tới chiến thắng thì mọi chuyện thay đổi chóng mặt.

Từ quả đá phạt bên ngoài vòng cấm, Myanmar gỡ hòa 1-1. Sau đó, U18 Việt Nam vẫn tiếp tục đá phòng ngự và tới những phút cuối cùng, thủ môn U18 VN mắc sai lầm và để đội bạn thắng ngược 2-1.

Với kết quả này, U18 Việt Nam bị loại từ vòng bảng khi chỉ xếp thứ 3 trên BXH. Họ có cùng điểm số, cùng số bàn thắng với Myanmar nhưng thua về đối đầu nên bị loại.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thua-nguoc-myanmar-u18-viet-nam-dung-buoc-o-vong-bang-a201841.html