Thua U23 Triều Tiên, ông Park nói: HLV là người phải chịu toàn bộ trách nhiệm


Thứ 6, 17/01/2020 | 00:07


Sau khi Việt Nam rời giải U23 châu Á 2020 với vị trí bét bảng D, HLV Park Hang-seo đã phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu để nhận trách nhiệm.

Sau khi Việt Nam rời giải U23 châu Á 2020 với vị trí bét bảng D, HLV Park Hang-seo đã phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu để nhận trách nhiệm.

Trả lời họp báo sau trận đấu trên sân Rajamangala, ông Park nói: “Cách đây 2 năm, chúng tôi là á quân châu Á, nhưng năm nay, chúng tôi đã không chơi tốt. Mọi chuyện diễn ra không được như mong muốn. Tôi chịu trách nhiệm hoàn toàn về kết quả này, ước gì kết quả đã có thể tốt hơn.

Chúng tôi chỉ ghi được 1 bàn và vẫn còn rất nhiều điều cần làm để có được một đội bóng tốt. Dù sao, tôi cũng đã nhìn ra một số cầu thủ trẻ có triển vọng. Tôi nghĩ họ sẽ là hạt giống tốt cho đội tuyển trong tương lai”.

HLV Park không giấu được nỗi buồn trong phòng họp báo sau trận thua ở sân Rajamangala. Ảnh: Vnexpress

Chia sẻ về màn trình diễn của thủ môn Bùi Tiến Dũng, HLV Park Hang-seo cho biết: “Tôi cảm thấy tệ, thật sự tệ về kết quả của trận đấu và sai lầm của Dũng. Nhưng cậu ấy có lẽ còn cảm thấy tệ hơn tôi. Sai lầm hôm nay sẽ là động lực để Dũng sửa chữa và trở thành một thủ môn giỏi hơn”.

"Sự chuẩn bị và kết quả trận đấu là những điều thuộc về thẩm quyền và trách nhiệm của HLV, tôi cũng sẽ lấy thất bại hôm nay này làm động lực chuẩn bị cho những giải đấu tiếp theo. Tôi biết huấn luyện viên của Triều Tiên sẽ yêu cầu các cầu thủ chiến đấu hết mình để đánh bại một HLV người Hàn Quốc như tôi", thuyền trưởng U23 Việt Nam nói thêm.

Trước câu hỏi thắc mắc về việc sử dụng Bảo Toàn mà không dùng Việt Hưng, HLV trưởng của tuyển Việt Nam nói: "Tôi muốn đội chuyển sang đá bốn hậu vệ. Nhưng kết quả không như ý. Việt Hưng có chuyên môn tốt, các cầu thủ khác cũng vậy. Thật không đúng nếu nói việc tại sao dùng cầu thủ này mà không dùng cầu thủ kia".

Trả lời ý kiến lo ngại về kết quả thi đấu này sẽ gây ảnh hưởng đến đội tuyển quốc gia ở vòng loại World Cup, ông thầy người Hàn Quốc khẳng định: "Đây là chuyện bình thường. Đội có thể bị loại và cũng có thể đi tiếp. Năm nay, đội tuyển U23 không còn dự giải đấu nào nữa nên chúng tôi sẽ tập trung cho đội tuyển quốc gia. Chúng tôi sẽ hướng đến trận đấu với Malaysia vào cuối tháng 3. Chúng tôi sẽ cố gắng thắng trận đấu đó".

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thua-u23-trieu-tien-ong-park-noi-hlv-la-nguoi-phai-chiu-toan-bo-trach-nhiem-a308710.html