Đắng lòng phận gái không chồng nuôi con


Thứ 2, 12/09/2016 | 04:20


Chương trình Lục lạc vàng đã giúp mở ra tương lai tươi sáng cho người phụ nữ không chồng nuôi con

Xuất thân từ một gia đình nghèo ở nông thôn, lại thêm nỗi mặc cảm về ngoại hình nên chị không dám mơ đến hạnh phúc như bao người con gái khác, chị chon cuộc sống lủi thủi một mình.

Người phụ nữ bất hạnh ấy là chị Hoàng Thị Dân ở thôn Nam Thủy, xã Quảng Thủy, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình. Với vẻ mặt khắc khổ, ốm yếu, người phụ nữ quanh năm bán mặt cho đất, bán lưng cho trời đã chọn cho mình một cuộc sống không chồng, không con.

Thế nhưng nỗi bất hạnh ập đến khi người em trai của chị gặp tai nạn qua đời để lại một đứa con gái nhỏ. Thương cháu sớm chịu cảnh mồ côi cha, chị đã xem và thương yêu cháu như chính đứa con của mình mang nặng đẻ đau.

Từ ngày đứa em trai mất, chị phải cáng đáng cả gia đình trên đôi vai gầy, nuôi người mẹ đã già yếu và đứa “con gái” đang còn thơ dại. Bao nhiêu nỗi vất vả cứ đổ dồn khiến chị Dân ngày càng ho hen, ốm yếu, nhìn như một xác cây khô cằn không sức sống.

Mặc cảm về ngoại hình khiến chị Dân chọn cuộc sống độc thân

Ba người phụ nữ ốm yếu vẫn ngày ngày ra vào trong ngôi nhà đã mục nát, không có lấy một vật dụng nào đáng giá. Từ cái bàn đến cái giường trong nhà cũng phải chắp vá, siêu vẹo.

Chỉ có mỗi một sào ruộng, dù có cố công làm lụng, cày cấy nhưng cũng chẳng thu được bao nhiêu. Khu vực gia đình ở lại là vùng rốn lũ, thế nên cứ mỗi mùa lũ về lại bị cuốn đi hết vốn liếng, tài sản, vật nuôi. Cứ mỗi lần như thế, chị Dân lại càng lo nghĩ và sự khắc khổ càng hiện rõ trên khuôn mặt già nua.

Ngoài thời gian học em Hoàng Thị Bích Hạnh (sinh năm 2001) còn ra đồng phụ mẹ

Vì cuộc sống quá khó khăn, nên nhiều lần chị đã định cho con nghỉ học, nhưng vì thương con ham học nên chị luôn cố làm lụng để kiếm tiền và vay mượn khắp nơi để cho con hoàn thành ước mơ trở thành một chiến sỹ Công an Nhân dân. Nhưng chị cũng chẳng biết mình có thể cố gắng được bao nhiêu lâu nữa, nghĩ tới vậy mà nước mắt chị cứ chảy ra vì thương con.

Và rồi cuộc sống của hai mẹ con rồi sẽ tốt đẹp hơn khi chương trình Lục Lạc Vàng đã quyết định chọn và trao cho gia đình chị cặp bò để làm “chiếc cần câu” để mưu sinh. Đây là một chương trình nhân văn giàu ý nghĩa với sự đồng hành của nhãn hàng Trà Thảo Mộc Dr Thanh thuộc Tập đoàn Number 1 – Tân Hiệp Phát mong muốn mang đến cho các gia đình nghèo cơ hội để vươn lên thoát nghèo.

Cặp bò của chương trình Lục lạc vàng đã giúp mở ra tương lai tươi sáng cho những người nghèo

Với hơn 4 năm trôi qua chương trình đã trao tặng tại 37 tỉnh thành, 216 xã, 1.248 hộ dân nhận được 2.496 con bò. Từ số bò trao tặng đó đã có 442 bò mẹ đang mang thai, 570 bê con được sinh ra. Hơn 2/3 số hộ dân được nhận bò từ chương trình “Lục Lạc Vàng” đã có những thay đổi tích cực trong việc thoát nghèo một cách bền vững, con em của các hộ dân được thực hiện giấc mơ tiếp tục cắp sách tới trường.

PV

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dang-long-phan-gai-khong-chong-nuoi-con-a147457.html