Tiết lộ bất ngờ về “trung vệ thép” Nguyễn Hoàng Đức: Ngôi sao mới của bóng đá Việt Nam


Thứ 4, 27/03/2019 | 07:25


Cùng sự kiện

Hoàng Đức đã đóng góp lớn vào trận thắng đậm 4-0 trước đại kình địch của Việt Nam tại khu vực Đông Nam Á, đồng thời đem về tấm vé dự vòng chung kết U23 châu Á 2020.

Tân binh Hoàng Đức đã đóng góp lớn vào trận thắng đậm 4-0 trước đại kình địch của Việt Nam tại khu vực Đông Nam Á, đồng thời đem về tấm vé dự vòng chung kết U23 châu Á vào năm 2020.

Video: Hoàng Đức ghi bàn vào lưới U23 Thái Lan tối 27/3. 

Nguyễn Hoàng Đức sinh năm 1998, anh sở hữu chiều cao lý tưởng 1m83. Anh là thành viên của CLB Viettel (Thể Công), điều này cũng đồng nghĩa với việc Hoàng Đức là đồng đội của Bùi Tiến Dũng. Hoàng Đức có điểm mạnh là chơi ở rất nhiều vị trí từ trung vệ, tiền vệ trung tâm và thậm chí là tiền đạo khi cần thiết. 

Hoàng Đức là thành viên của "thế hệ vàng 1998" - cách gọi của nhiều cổ động viên Viettel về lứa cầu thủ từng "làm mưa làm gió" ở các giải trẻ trước đây. Ảnh: Zing.vn.

Trong màu áo U19 Việt Nam, Hoàng Đức từng được HLV Hoàng Anh Tuấn cho thi đấu như một trung vệ. Ở giai đoạn 2 mùa giải 2018, trong màu áo của CLB Viettel, cầu thủ này lại được sắp xếp chơi tiền đạo cắm.

Tài năng của Nguyễn Hoàng Đức cũng đã được chứng minh khi anh có tên trong đội hình U20 Việt Nam dự U20 World Cup 2017.

Ở trận ra quân Hoàng Đức chỉ vào sân từ ghế dự bị, thế nhưng 2 trận tiếp theo gặp U20 Pháp và Honduras, Hoàng Đức đều ra sân đá chính và chơi trọn vẹn 90 phút.

Còn ở cấp độ CLB, cũng chính sự đa năng này giúp Đức thường xuyên được HLV Đặng Phương Nam điền tên trong đội hình Viettel.

Nguyễn Hoàng Đức được đánh giá cao khi có thể chơi ở nhiều vị trí như trung vệ, tiền vệ trung tâm, tiền vệ công và tiền đạo. Ảnh: Zing.vn

HLV Nguyễn Hải Biên từng huấn luyện Hoàng Đức cho biết cầu thủ này có cái chân trái rất ngoan, nhãn quan chiến thuật tốt. Quá ấn tượng với cầu thủ này, ông còn nhận định Nguyễn Hoàng Đức là cầu thủ triển vọng không chỉ của riêng CLB Viettel mà còn của cả nền bóng đá Việt Nam.

Hoàng Đức tiến bộ qua từng trận đấu bởi vậy không ngẫu nhiên mà tiền vệ này ngay lần đầu tập trung U23 đã được HLV Park Hang-seo trao cho trọng trách đội phó.

U23 Việt Nam vừa có chiến thắng hoành tráng với tỷ số 4-0 trước đại kình địch là U23 Thái Lan qua đó độc chiếm ngôi đầu bảng và có tấm vé đi thẳng vào VCK U23 châu Á 2020. Trong 4 bàn thắng mà các học trò HLV Park Hang-seo ghi được, thì pha "vẽ" siêu phẩm của tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức đã làm mãn nhãn giới mộ điệu theo dõi trận cầu này.

Phút 53, sau pha solo của Quang Hải vượt qua 4 cầu thủ của Thái Lan, bóng đã tìm đến Hoàng Đức ở một vị trí vô cùng trống trải và rồi tiền vệ đội tuyển U23 Việt Nam đã có pha cắt kéo chéo góc khiến thủ môn U23 Thái Lan chỉ còn cách vào lưới nhặt bóng.

Hoàng Đức sở hữu kỹ thuật và nhãn quan chiến thuật tuyệt vời. Anh chàng có thể một mình khiến hàng thủ đối phương hỗn loạn với những pha cầm bóng đột phá của mình. Ảnh: Sport 5.

Chứng kiến bàn thắng của Hoàng Đức, HLV U23 Thái Lan là ông Alexandre Gama đã phải ra dấu thể hiện sự khâm phục với cú dứt điểm quá khó của tiền vệ đội tuyển U23 Việt Nam này.

Còn về phần mình, chính HLV Park Hang-seo cũng phải nhận xét rằng: "Cặp tiền đạo Hoàng Đức và Đức Chinh đã thể hiện khá tốt. Mỗi người đã có 1 bàn thắng riêng của mình. Khó kiếm ai đá phù hợp với Đức Chinh như Hoàng Đức. Nếu có ai tốt tôi sẽ đưa Hoàng Đức xuống hàng tiền vệ để phát huy tốt nhất cầu thủ này".

Trong vòng loại U23 châu Á vừa qua, chính Hoàng Đức là cầu thủ được giao trọng trách đội phó của U23 Việt Nam. Trong trận đấu đầu tiên khi đội trưởng Quang Hải ngồi trên ghế dự bị thì tiền vệ này đã đeo trên tay tấm băng thủ lĩnh để bước ra sân.

Thu Hằng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-lo-bat-ngo-ve-trung-ve-thep-nguyen-hoang-duc-ngoi-sao-moi-cua-bong-da-viet-nam-a268354.html