Trò cưng của HLV Park Hang-seo bị treo giò trận ra quân: Bài toán ở hành lang 2 cánh


Chủ nhật, 05/01/2020 | 03:09


Cùng sự kiện

Hậu vệ Hồ Tấn Tài sẽ không được thi đấu trận ra quân của U23 Việt Nam tại U23 châu Á 2020 do án treo giò.

Hậu vệ Hồ Tấn Tài sẽ không được thi đấu trận ra quân của U23 Việt Nam tại U23 châu Á 2020 do án treo giò. Vậy, HLV Park sẽ đưa ra phương án nào để đảm bảo 2 hành lang biên của U23 Việt Nam?

HLV Park Hang-seo cùng các học trò trong 1 buổi tập trên đất Thái. Ảnh: VFF

U23 Việt Nam sẽ bước vào VCK U23 châu Á 2020 bằng trận ra quân gặp U23 UAE vào 10/1 tới đây.

Do nhận 2 thẻ vàng tại vòng loại nên theo quy định, hậu vệ Hồ Tấn Tài sẽ không được đăng ký thi đấu trong trận ra quân của U23 Việt Nam gặp U23 UAE.

Tấn Tài phải ngồi ngoài trận mở màn cùng với việc Đoàn Văn Hậu cũng không thể góp mặt trong lần tập trung lần này khiến nhiều người hâm mộ không khỏi băn khoăn về việc, đâu sẽ là nước đi hợp lý mà HLV Park Hang-seo sẽ lựa chọn để đảm bảo chất lượng cho hành lang 2 biên của U23 Việt Nam?

Ở thời điểm hiện tại, Tấn Tài cho thấy sự chắc chắn ở bên phía biên phải. Ở mặt trận phòng ngự, cầu thủ quê Bình Định với nền tảng thề lực dồi dào, ít khi bị qua người, là lá chắn mạnh mẽ trước sự tấn công của cầu thủ đối phương.

Hồ Tấn Tài là cái tên ổn định nhất ở vị trí hậu vệ phải trong số những cầu thủ của U23 Việt Nam mà HLV Park đang có. Thiếu đi Tấn Tài trong trận mở màn sẽ khiến những ý đồ của vị chiến lược gia người Hàn phải thay đổi ít nhiều.

Nếu ở biên trái, Đỗ Thanh Thịnh gần như chắc chắn sẽ là cầu thủ đảm nhận vai trò hậu vệ trái thì ở bên cánh đối diện, HLV Park chưa có cái tên thật sự ưng ý để thay cho Tấn Tài trong trận mở màn.

Tại giải đấu năm 2018, HLV Park đã rất thành công với một “nhân tố X” mang tên Phan Văn Đức. Dưới sự dẫn dắt của ông thầy người Hàn, Văn Đức vụt sáng trở thành 1 cầu thủ không thể thiếu trong đội hình U23 Việt Nam với cách xử lý bóng khéo léo đầy chất nghệ và tốc độ ấn tượng.

Năm nay, người hâm mộ cũng kì vọng thầy Park sẽ tiếp tục thành công với một “nhân tố X” khác khi hàng loạt trụ cột của mùa trước vắng bóng.

Hai cái tên đang được quan tâm hiện nay có thể thay thế cho Thanh Thịnh là Nguyễn Trọng Hùng và Trương Văn Thái Quý.

Tại CLB Hà Nội, Thái Quý không ít lần được HLV Chu Đình Nghiêm sử dụng để thay thế cho Văn Kiên ở vị trí hậu vệ phải. Tuy nhiên, Thái Quý vẫn không thể cho người hâm mộ yên tâm bởi cầu thủ này trên sân xử lý thiếu sáng tạo và sự quyết đoán cần thiết.

Trọng Hùng có thể coi là một phương án hữu hiệu để tạo đột biến ở cả hai hành lang biên bởi kĩ năng không bóng tốt, dẫn bóng khéo léo. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại, thể lực của cầu thủ này vẫn chưa đạt trạng thái tốt nhất. Sáng ngày 4/1, Trọng Hùng cùng với Thanh Thịnh, Đình Trọng được bác sĩ Choi Ju-young đưa đi chụp MIR để kiểm tra lại lần cuối cùng tình trạng hồi phục chấn thương.

Dự kiến ngày 9/1 tới, HLV trưởng Park Hang Seo sẽ đưa ra quyết định về danh sách chính thức 23 cầu thủ U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á 2020.

Bạch Hiền

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tro-cung-cua-hlv-park-hang-seo-bi-treo-gio-tran-ra-quan-bai-toan-o-hanh-lang-2-canh-a307178.html