Trọng tài Ngoại hạng Anh buộc phải tạm nghỉ vì bị dọa giết


Thứ 3, 09/02/2021 | 03:08


Cùng sự kiện

Trọng tài nổi tiếng nước Anh Mike Dean không được bố trí làm việc ở các trận đấu tại Premier League vì những lý do bên ngoài sân cỏ.

Trọng tài nổi tiếng nước Anh Mike Dean không được bố trí làm việc ở các trận đấu tại Premier League (Ngoại hạng Anh) vì những lý do bên ngoài sân cỏ.

Trọng tài Mike Dean vẫn bắt chính trận đấu giữa Leicester và Brighton tại FA Cup ngày 11/2/2021 (giờ Hà Nội) nhưng sẽ tạm thời vắng mặt ở những cặp đấu diễn ra cuối tuần tại Premier League.

Sau khi rút thẻ đỏ gây tranh cãi cho Tomas Soucek ở trận hòa 0-0 giữa West Ham và Fulham hôm 7/2, ông và gia đình phải nhận nhiều lời đe dọa tính mạng trên mạng xã hội, theo ESPN. Đáng chú ý trong cả hai tình huống dùng tới thẻ đỏ, Mike Dean đều đã tham khảo VAR nhưng đều đưa ra những quyết định có phần không chính xác.

Trọng tài Mike Dean đưa ra nhiều quyết định gây tranh cãi ở Premier League năm nay. Ảnh: Reuters.

Theo đó, trọng tài Mike Dean đã nhận được hàng trăm tin nhắn dọa giết đến từ các cổ động viên quá khích của giải đấu. Vị trọng tài 52 tuổi buộc phải xin tạm ngừng nhận nhiệm vụ tại vòng 24 Premier League vì những vấn đề này.

Ông cũng đã báo cáo lại tình hình cho cảnh sát tại vùng Merseyside. Dường như BTC Premier League chấp nhận lời đề nghị của ông nhưng Mike Dean vẫn sẽ cầm còi tại vòng đấu tiếp theo của Cúp FA.

Lý do Mike Dean phải nhận những tin nhắn quá khích vì ông đã liên tiếp tạo ra những quyết định gây tranh cãi của trong hai vòng đấu 22 và 23 của giải đấu cao nhất nước Anh.

"Những lời đe dọa và lạm dụng kiểu thế này hoàn toàn không thể chấp nhận được. Chúng tôi ủng hộ quyết định của Mike Dean khi báo cáo những tin nhắn mà gia đình ông ấy phải nhận cho cảnh sát. Không ai đáng phải trở thành nạn nhân của những tin nhắn ghê tởm như thế này", Giám đốc Điều hành Mike Riley của Ban Tổ chức Trận đấu Chuyên nghiệp Anh (PGMOL) chia sẻ.

Bích Thảo (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trong-tai-ngoai-hang-anh-buoc-phai-tam-nghi-vi-bi-doa-giet-a355655.html