U23 Việt Nam - U23 Jordan (0-0): Nghẹt thở từng phút, hai đội chia điểm


Thứ 2, 13/01/2020 | 15:10


Cùng sự kiện

Trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Jordan trong khuôn khổ bảng D VCK U23 châu Á 2020 sẽ diễn ra lúc 20h15 hôm nay, ngày 13/1.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam - U23 Jordan trong khuôn khổ bảng D VCK U23 châu Á 2020 sẽ diễn ra lúc 20h15 hôm nay, ngày 13/1.

90+3': Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 0-0

90': 3 phút bù giờ là thời gian dành cho nỗ lực của hai đội.

84': VẪN KHÔNG VÀO!! Quang Hải tung cú đá táo bạo từ chấm phạt góc buộc Al-Fakhouri phải vất vả cản phá.

83': Đức Chinh có khoảng trống để dứt điểm nhưng anh lại đưa bóng đến đúng vị trí thủ môn đối phương chọn sẵn. 

80': Thái Quý vào sân thay Việt Anh.

77': Từ chấm đá phạt chếch bên cánh phải, Quang Hải tung cú đá phạt đầy ý đồ nhưng bóng đã nằm gọn trong tay thủ môn U23 Jordan.

73': Al-Naimat xâm nhập vùng cấm sau đường chuyền dài của đồng đội nhưng Bùi Tiến Dũng đã kịp băng ra ngăn chặn nỗ lực của cầu thủ số 17.

69': Lần lượt Tiến Linh, Hoàng Đức có bóng trước khung thành của Jordan nhưng không ai có thể dứt điểm khi các hậu vệ áo trắng đã lùi về bịt mọi góc hướng về khung thành của Al-Fakhouri.

57': Thành Chung treo bóng khó chịu vào vòng cấm khiến thủ thành Al-Fakhouri băng ra lỗi, nhưng Đức Chinh không thể theo kịp đường chuyền của đồng đội.

54': Hoàng Đức có pha đi bóng khéo léo rồi dứt điểm sát vòng cấm U23 Jordan, song cú đá bị hậu vệ áo trắng chặn đứng.

46': Hiệp 2 bắt  đầu. Đức Chinh được HLV Park tung vào sân vào thay Thanh Sơn. Như vậy, U23 Việt Nam sẽ đá với 2 tiền đạo trong 45 phút còn lại.

'45: Kết thúc hiệp 1.

41': Trước sức ép liên tục từ đối thủ, U23 Việt Nam đang chủ động giảm nhịp độ trận đấu bằng những đường chuyền ngắn ở phần sân nhà.

36': Đình Trọng được HLV Park Hang-seo tung vào sân. Hi vọng sự xuất hiện của Đình Trọng sẽ giúp hàng thủ U23 Việt Nam chơi chắc chắn.

26': Mohammad Aburiziq bên phía U23 Jordan phải nhận thể vàng sau pha vào bóng nguy hiểm với Thanh Thịnh.

24': Các cầu thủ U23 Jordan liên tục tấn công biên từ phía cánh trái để tìm kiếm bàn thắng vào lưới đội tuyển U23 Việt Nam. Thủ môn Bùi Tiến Dũng xuất sắc cản phá tuy nhiên hàng thủ U23 Việt Nam đang chơi không chắc chắn.

Aburiziq có cơ hội đánh đầu ở cự ly gần nhưng cầu thủ số 17 đưa bóng đi không trúng đích. Ảnh: Zing.vn

20': Thủ môn Bùi Tiến Dũng xuất sắc cản phá pha tấn công nguy hiểm của cầu thủ U23 Jordan.

12': Số 21 đột phá vào trung lộ rồi tung cú sút xa nhưng bóng đi quá thiếu chính xác. U23 Jordan đang nhập cuộc với đội hình khá thấp. Tiến Linh, Quang Hải đang gặp nhiều khó khăn khi bị các hậu vệ áo trắng áp sát ngay khi có bóng

3': Những phút đầu cỉa trận đấu giữa U23 Việt Nam - U23 Jordan diễn ra với thế trận khá cởi mở khi hai đội đều rất quyết tâm giành trọn 3 điểm ở trận đấu then chốt này.

20h15: Trận đấu giữa U23 Việt Nam - U23 Jordan bắt đầu

Đội hình xuất phát U23 Việt Nam gặp U23 Jordan: Đội hình xuất phát U23 Việt Nam gặp U23 Jordan: Tiến Dũng, Ngọc Bảo, Việt Anh, Thành Chung, Tấn Tài, Thanh Thịnh, Đức Chiến, Thanh Sơn, Hoàng Đức, Quang Hải, Tiến Linh.

Bóng đá - U23 Việt Nam - U23 Jordan (0-0): Nghẹt thở từng phút, hai đội chia điểm (Hình 2).

Cổ động viên Việt Nam có mặt trên khán đài sân Chang Arena. Ảnh: Vietnamnet

Trong đó, thủ môn Bùi Tiến Dũng vẫn bắt chính. Bộ ba hàng thủ sẽ là Ngọc Bảo, Việt Anh và Thành Chung. Tấn Tài và Thanh Thịnh sẽ hỗ trợ 2 bên hành lang cánh trong khi Đức Chiến, Thanh Sơn sẽ đá ở vị trí trung tâm.

Bộ 3 phía trên của U23 Việt Nam vẫn là những cái tên được kỳ vọng: Hoàng Đức, Quang Hải và Tiến Linh.

Sự đồng đều về trình độ của các đội bóng ở bảng D VCK U23 châu Á 2020 khiến cục diện bảng đấu trở nên cực kỳ khó đoán. Cũng chính vì lẽ đó, để nắm được quyền tự quyết, thầy trò HLV Park Hang-seo cần giành chiến thắng ở cả hai lượt trận cuối.

Ở trận ra quân với U23 UAE, theo nhiều đánh giá, U23 Việt Nam vẫn chưa thể hiện được đúng bản lĩnh của một đương kim á quân và còn cần đến yếu tố may mắn để có thể mang về 1 điểm.

Với việc U23 Jordan đã hạ gục U23 CHDCND Triều Tiên ở trận ra quân, họ sẽ có thể thi đấu khá thoải mái cùng nhưng tính toán riêng của mình ở lượt trận thứ 2 này. Áp lực lớn hơn ở thời điểm hiện tại đang giành cho Quang Hải và các đồng đội.

Trong lịch sử giải đấu, U23 Việt Nam đã có một lần chạm trán ở U23 Jordan ở vòng bảng U23 Châu Á 2016. Năm đó, đại diện Tây Á giành chiến thắng với tỷ số 3-1.

Số liệu lịch sử không có nhiều ý nghĩa trong những trận đối đầu trực tiếp mang tính chất quan trọng như thế này, nhưng quả thực thầy trò ông Park cần thận trọng bởi Jordan không phải là một đối thủ dễ chịu.

Đặc biệt là khi mà hàng thủ của U23 Việt Nam vẫn chưa có được sự chắc chắn cần thiết. Ở trận gặp U23 UAE, Bùi Hoàng Việt Anh được lựa chọn và thi đấu trọn vẹn 90 phút nhưng trên thực tế, anh chỉ là phương án "chữa cháy" cho Hồ Tấn Tài dính án treo giò vì thẻ phạt.

Sau trận đấu, vị chiến lược gia người Hàn cũng thừa nhận rằng Việt Anh còn đôi chỗ chuệch choạc. Còn Huỳnh Tấn Sinh lại là một trường hợp khác của hàng thủ U23 Việt Nam khi anh không có được sự chững chạc cần thiết trong một số pha xử lý.

Vì lẽ đó, nhiều khả năng trong trận gặp U23 Jordan, thầy Park sẽ chào đón sự trở lại của hai cái tên có thể kỳ vọng nhiều hơn ở hàng thủ là Tấn Tài và Đình Trọng.

Với chiến lược xoay tua cầu thủ cùng nhưng sự điều chỉnh bất ngờ của thầy Park, hàng tiền vệ của U23 Việt Nam cũng có khả năng xảy ra xáo trộn. Cầu thủ HAGL Triệu Việt Hưng có thể được điền tên để đưa đội hình U23 Việt Nam trở lại 3-4-3 quen thuộc thay vì 3-5-2 trước đó.

Với khả năng thu hồi bóng tốt của Việt Hưng, cùng sự cơ động của Quang Hải và Hoàng Đức, khi đó U23 Việt Nam sẽ kiểm soát bóng tốt hơn ở khu trung tuyến, mang tới thế trận sáng hơn so với trận gặp U23 UAE.

Đội hình dự kiến U23 Việt Nam: Bùi Tiến Dũng, Trần Định Trọng, Huỳnh Tấn Sinh, Nguyễn Thành Chung, Hồ Tấn Tài, Đỗ Thanh Thịnh, Nguyễn Đức Chiến, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Tiến Linh, Hà Đức Chinh.

Vi An

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/u23-viet-nam---u23-jordan-0-0-nghet-tho-tung-phut-hai-doi-chia-diem-a308153.html