Trước thềm King's Cup 2019: HLV Thái Lan khẳng định đánh bại Việt Nam


Thứ 4, 29/05/2019 | 00:36


Cùng sự kiện

Chia sẻ với báo chí Thái Lan, HLV trưởng Sirisak Yodyardthai thể hiện sự tin tưởng tuyệt đối sẽ cùng các học trò đánh bại đội tuyển Việt Nam ở King’s Cup.

Chia sẻ với báo chí Thái Lan, HLV trưởng Sirisak Yodyardthai thể hiện sự tin tưởng tuyệt đối sẽ cùng các học trò đánh bại đội tuyển Việt Nam ở King’s Cup.

Trong khuôn khổ King's Cup 2019, ĐT Việt Nam sẽ đụng độ ĐT Thái Lan ngay ở trận đấu mở màn (19h45 ngày 5/6) chứ không chờ đến “chung kết trong mơ”, theo thể thức phân cặp đấu dựa trên vị trí trên bảng xếp hạng FIFA trước đó.

Đây là trận đầu thu hút sự quan tâm của không chỉ người hâm mộ Thái Lan, Việt Nam mà cả Đông Nam Á.

Trên fanpage chính thức của ĐT Thái Lan có tên Changseuk liên tục đăng tải hình ảnh, video quảng bá cho King’s Cup với những từ: Rematch, Revenge và Return (Tái đấu, Trả thù và Trở lại). Thông điệp kể trên như một lời thách đấu của ĐT Thái Lan gửi đến thầy trò HLV Park Hang Seo để phân tài cao thấp.

HLV Sirisak của ĐT Thái Lan cũng chia sẻ ông và các học trò sẽ làm tất cả để đánh bại được ĐT Việt Nam ở King’s Cup 2019, qua đó để “lấy lại niềm tự hào dân tộc”.

Danh sách đội tuyển Quốc gia (ĐTQG) Việt Nam dự King's Cup vừa được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) công bố ngày 28/5 đã thu hút sự quan tâm không nhỏ không chỉ từ phía người hâm mộ bóng đá nước nhà mà còn cả truyền thông Thái Lan.

Theo đó, tờ Siam Sport đăng tải bài viết có tiêu đề: "Tuyển Việt Nam dự King's Cup với tiền đạo nổi tiếng ở K.League và hai sao Thai League".

Bài viết nhận xét: "Đội tuyển Quốc gia Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo đã chốt danh sách 23 cầu thủ dự King's Cup từ ngày 5-8/6. Cái tên hàng đầu là Nguyễn Công Phượng, người đang thi đấu ở Incheon United tại giải vô địch Quốc gia Hàn Quốc".

Nhận định chung về đội hình tuyển Việt Nam dự King's Cup 2019, Siam Sport cho rằng đây là tập thể mạnh, bao gồm những cầu thủ đã từng lọt vào tứ kết Asian Cup hồi đầu năm.

HLV Sirisak Yodyardthai thể hiện sự quyết tâm đánh bại đội tuyển Việt Nam.

Liên quan đến đội hình tuyển Việt Nam dự King's Cup 2019, chia sẻ với báo chí Thái Lan, HLV trưởng Sirisak Yodyardthai cho biết ông đã nắm được nhiều thông tin về đối thủ.

"Khi nhìn vào danh sách này, có thể thấy Việt Nam gần như giữ nguyên nền tảng Asian Cup 2019. Chúng tôi đã nắm được nhiều thông tin về đội hình này của Việt Nam.

Chỉ có điều, họ không đá trận nào từ Asian Cup 2019, nên chúng tôi chưa hình dung hết phong cách của họ", HLV Sirisak Yodyardthai tuyên bố.

Dù vậy, HLV Sirisak khẳng định: "Tôi tin tưởng tuyệt đối, toàn bộ các cầu thủ Thái Lan đều háo hức, mong muốn đấu với Việt Nam. King’s Cup là trận đấu mang ý nghĩa chứng minh đội tuyển nào mới là số 1 khu vực Đông Nam Á".

Ngoài việc nắm được nhiều thông tin về đội hình cũng như lối chơi của các cầu thủ Việt Nam, HLV trưởng của đội tuyển Thái Lan càng tự tin hơn khi có trong tay bộ 3 cầu thủ đang chơi bóng ở Nhật Bản, Theerathon Bunmathan, Chanathip Songkrasin và Thitiphan Puangchan. Theo vị thuyền trưởng Thái Lan, đây là những nhân tố giúp cho Thái Lan mạnh hơn.

Bên cạnh đó, sự trở lại của Kawin Thamsatchanan - thủ môn đang bắt ở Bỉ cũng khiến cho khung thành của Thái Lan chắc chắn hơn trước đối thủ ở trận mở màn King's Cup.

Được biết, HLV Park Hang-seo sẽ đưa tất cả 23 cầu thủ đến Thái Lan ngày 1/6 trước khi thẳng tiến đến Buriram để thực hiện buổi tập đầu tiên ngày 2/6 và gặp Thái Lan ngày 5/6.

Lý giải về vấn đề này, VFF cho biết HLV Park Hang-seo muốn các cầu thủ làm quen với thời tiết nắng nóng ở Thái Lan.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truoc-them-kings-cup-2019-hlv-thai-lan-khang-dinh-danh-bai-viet-nam-a277482.html