Truyền thông châu Á nói gì về chiến thắng của Việt Nam trước Thái Lan?


Thứ 5, 06/06/2019 | 08:27


Fox Sport Asia cho rằng, chiến thắng trước Thái Lan đã phản ánh đúng sức mạnh và sự phát triển của bóng đá Việt Nam trong thời gian qua.

Fox Sport Asia cho rằng, chiến thắng trước Thái Lan đã phản ánh đúng sức mạnh và sự phát triển của bóng đá Việt Nam trong thời gian qua.

Truyền thông châu Á đưa tin về chiến thắng của Việt Nam trước Thái Lan.

King's Cup chỉ là một giải đấu giao hữu nhưng lịch sử đối đầu đầy duyên nợ của Việt Nam và Thái Lan khiến mọi sự chú ý của người hâm mộ lẫn truyền thông hai nước đổ dồn vào trận đấu tối 5/6.

Không chỉ vậy, các chuyên trang thể thao châu Á lẫn truyền thông Hàn Quốc - quê hương của HLV Park Hang-seo cũng đưa tin về trận đấu giao hữu này.

Fox Sport Asia đăng bài bình luận của tác giả Adwaidh Rajan: "Lần cuối cùng hai đội gặp nhau là tháng 10/2015 ở vòng loại thứ hai World Cup 2018 khu vực châu Á. Tuyển Việt Nam đã thất bại ở cả hai lượt trận với tỷ số 0-1 và 0-3.

Tuy nhiên, sau 4 năm, bóng đá Việt Nam đã có nhiều thay đổi. Pha lập công duy nhất của Anh Đức trên sân Mỹ Đình giúp đoàn quân áo đỏ xuất sắc lên ngôi vô địch AFF Cup 2018.

Hôm qua (5/6), Anh Đức đã có lần tái xuất đáng nhớ với bàn thắng ở phút bù giờ giúp tuyển Việt Nam đánh bại Thái Lan ngay tại Buriam, nơi họ tổ chức giải đấu King's Cup lần thứ 47".

Cũng chính Fox Sport Asia dùng từ "choáng váng" để miêu tả về thất bại của đội bóng xứ sở Chùa Vàng trước Việt Nam.

"Chiến thắng đã khẳng định một điều rằng, bóng đá Việt Nam hiện tại mới là đội bóng hay nhất Đông Nam Á. Tất cả người hâm mộ xứ Chùa vàng có mặt trên sân đều thán phục về tinh thần thi đấu của những chiến binh mang biệt danh Rồng Vàng” - Fox Sport Asia nhận định.

Anh Đức đã 33 tuổi nhưng vẫn thể hiện phong độ tuyệt vời trong màu áo ĐT Việt Nam. Ảnh: VietNamNet

Việc Fox Sport khẳng định “Việt Nam không thắng mới là chuyện lạ” và “kết quả hôm nay phản ánh đúng sức mạnh của Việt Nam” cho thấy nền bóng đá của đất nước hình chữ S đã có những bước tiến vượt bậc với chất lượng thực sự chứ không chỉ là may mắn.

Trong khi đó, báo chí xứ Hàn cũng đưa tin về chiến thắng của thầy trò HLV Park Hang-seo ở King's Cup.

"Việt Nam dù đã không để đối phương theo kịp nhịp độ của mình trong hầu hết thời gian của trận đấu nhưng lại chỉ có thể có được bàn thắng ở những phút cuối cùng. Phút bù giờ thứ 4 của hiệp 2, từ quả phạt góc của Lương Xuân Trường, thủ môn Kawin bên phía Thái Lan đã mắc một sai lầm tai hại, giúp tiền đạo Việt Nam đánh đầu ghi bàn.

Đó là một bàn thắng may mắn của ĐT Việt Nam và mang về chiến thắng chung cuộc cho ĐT Việt Nam. HLV Park Hang-seo và các cầu thủ Việt Nam đã có thể nở nụ cười sau trận đấu" - truyền thông Hàn Quốc nhận định.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truyen-thong-chau-a-noi-gi-ve-chien-thang-cua-viet-nam-truoc-thai-lan-a278700.html