VFF lên tiếng về thông tin Việt Nam được trao quyền đăng cai vòng loại World Cup


Thứ 4, 20/01/2021 | 01:00


Cùng sự kiện

VFF mới đây đã lên tiếng về thông tin Việt Nam được AFC trao quyền tổ chức các trận còn lại của bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

VFF mới đây đã lên tiếng về thông tin Việt Nam được AFC trao quyền tổ chức các trận còn lại của bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trong những ngày qua, một số nguồn tin cho rằng Việt Nam đã được Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) trao quyền tổ chức các trận còn lại của bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 ở khu vực. Thông tin này bắt nguồn từ việc phó Chủ tịch thường trực Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn cho biết AFC đã tổ chức nhiều cuộc họp quan trọng để bàn về hệ thống thi đấu trong năm 2021.

VFF phủ nhận thông tin Việt Nam được trao quyển đăng cai vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Ảnh: Dân trí

Trong đó, AFC đang cân nhắc việc tổ chức vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á trên một sân trung lập. Kế hoạch này được đưa ra trong bối cảnh nền thể thao thế giới chịu ảnh hưởng nghiêm trọng do đại dịch COVID-19. 

Hiện nay, Việt Nam được đánh giá là có nhiều tiềm năng trở thành quốc gia đăng cai vòng loại World Cup 2022 bởi khả năng kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh COVID-19. Cụ thể, ông Trần Quốc Tuấn cho biết ông đã thảo luận với đại diện AFC và FIFA. Quan chức 2 liên đoàn bóng đá lớn này đã rất ngạc nhiên khi chứng kiến những hình ảnh sôi động trong các trận đấu ở Việt Nam.

Dù vậy, thông tin Việt Nam được trao quyền đăng cai vòng loại World Cup được đại diện VFF khẳng định chỉ là tin đồn chứ chưa có tuyên bố chính thức từ AFC. Trong trường hợp Việt Nam thật sự được chọn làm nước chủ nhà vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, HLV Park Hang-seo và học trò sẽ có lợi thế lớn, nhiều khả năng giành được tấm vé vào vòng loại cuối cùng. 

Tuy nhiên, giờ vẫn còn quá sớm để khẳng định điều gì bởi AFC vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng và việc tổ chức các trận còn lại của vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á trên sân trung lập cũng mới chỉ là kế hoạch.

Minh Hạnh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vff-len-tieng-ve-thong-tin-viet-nam-duoc-trao-quyen-dang-cai-vong-loai-world-cup-a353242.html