+Aa-
    Zalo

    Vì sao Arturo Vidal là bản hợp đồng hoàn hảo với M.U?

    ĐS&PL Man Utd đang rơi vào thế bị động trong thương vụ Arturo Vidal, nhưng ngay cả khi mất thêm rất nhiều tiền, Quỷ đỏ vẫn cần phải có được tiền vệ người Chile trong mùa Hè này
    Man Utd đang rơi vào thế bị động trong thương vụ Arturo Vidal, nhưng ngay cả khi mất thêm rất nhiều tiền, Quỷ đỏ vẫn cần phải có được tiền vệ người Chile trong mùa Hè này.
    Ander Herrera đang ra mắt rất ấn tượng, nhưng điều đó không có nghĩa rằng M.U không cần thêm một tiền vệ trung tâm. Xét về chuyên môn, Vidal là lựa chọn hoàn hảo cho Quỷ đỏ lúc này, và dễ hiểu tại sao họ vẫn chưa có dấu hiệu bỏ cuộc sau các động thái gây khó dễ của Juventus.
    Vidal là mẫu tiền vệ box-to-box có cả vẻ đẹp của sự hào hoa lẫn nét xấu xí của những chiến binh. Một hình mẫu mà M.U chưa bao giờ tìm lại được kể từ ngày chia tay Roy Keane.
     Arturo Vidal là mảnh ghép hoàn hảo với M.U.
    Đầu tiên, hãy đến với các biệt danh của Vidal. Một số không cần giải thích như “King Artur” (Vua Artur), “The Warrior” (Chiến binh)… Bắt đầu là El Guerrero ở Chile cho đến Il Gurriero ở Turin. Sau đó là Celia Punk, sự kết hợp giữa cô ca sĩ Vidal yêu thích, Celia Cruz và kiểu tóc punk cầu kỳ của anh.
    Các biệt danh nói lên điều gì? Sự đa dạng và hoàn hảo trong lối chơi của Vidal. Anh có lẽ là mẫu tiền vệ box-to-box duy nhất còn sót lại đạt đến đẳng cấp thế giới, người có cả tầm nhìn, sự sáng tạo, khả năng ghi bàn cũng như các pha vào bóng khốc liệt, những tình huống “gây hấn” với đối thủ. Ở anh có cả vẻ đẹp của một nghệ sĩ và sự “xù xì” của một con “quái vật”.
    Vidal từng tuyên bố anh là cầu thủ hay nhất ở vị trí của anh, bởi đơn giản, lối đá của anh vốn thuộc về vị trí đó, một tiền vệ con thoi hoạt động không biết mệt mỏi. Người ta thường bị “lóa mắt” bởi số bàn thắng của Vidal (mùa trước, anh ghi 18 bàn cho Juve), mà bỏ quên khả năng phòng ngự xuất sắc của tiền vệ này. Trong 44 trận đấu cho Bà đầm già, Vidal có trung bình 4,67 lần tắc bóng thành công (một con số khủng khiếp), 1,2 lần đánh chặn, 1,6 lần cản phá rê bóng mỗi trận.
    Một tiền vệ mạnh mẽ, giàu năng lượng và toàn diện như Vidal tất nhiên là mảnh ghép mà bất cứ CLB nào cũng mong muốn. Nhưng riêng với M.U, mong muốn đó cao hơn gấp nhiều lần bởi hệ thống 3-4-3 mà tân HLV Van Gaal đang xây dựng, bởi Vidal là mẫu tiền vệ hoàn hảo cho hệ thống đó.
    Hệ thống 3 tiền vệ của Van Gaal hiện giờ chỉ có Herrera cho thấy sự đảm bảo về chất lượng. Anderson, Cleverley và Fellaini có nguy cơ lớn bị bật bãi khỏi Old Trafford, trong khi Carrick dính chấn thương dài ngày. Trong khi Herrera cho thấy sự thích hợp với vai trò giữ nhịp, kiến tạo, thì Vidal có thể cung cấp những đòn đánh trực diện hơn từ tuyến giữa, cộng với khả năng càn quét ở phạm vi rộng.
    Vidal đã có tổng cộng 130 cú tắc bóng ở Serie A mùa trước, nhiều thứ 3 ở Ý, và trung bình 19 phút một lần. Con số này đủ cho anh đứng vị trí thứ 2 ở Ligue 1 và Premier League, dẫn đầu ở Bundesliga và đứng thứ 4 ở La Liga. Tuy vậy, Vidal không phải một cầu thủ phòng ngự đơn thuần. Ngoài khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng cao chót vót (23\%) (chỉ kém Gerrard - người có 10 bàn từ chấm 11m và Yaya Toure ở vị trí tiền vệ trung tâm), Vidal còn có thể kiến tạo cơ hội đều đặn cho các đồng đội (47 lần sau 32 trận ở Serie A, trung bình 55 phút 1 lần).
    Những con số đó vượt trội so với những gì hàng tiền vệ M.U đang có. Người tốt nhất của Quỷ đỏ ở mùa trước là Wayne Rooney, tạo ra 38 cơ hội, trong khi Michael Carrick cũng chỉ 28 lần tạo cơ hội cho đồng đội. Cleverley (9), Fellaini (4), và Anderson (4) đơn giản là không đáng so sánh.
    Không ít người cho rằng, sự xuất sắc của Vidal là tiền đề cho Andrea Pirlo tiếp tục tỏa sáng ở tuổi 35, trong khi Paul Pogba có được sự phát triển vượt bậc sau 2 mùa giải khoác áo Juventus.
    Với Vidal, M.U có thể xây dựng bộ khung tiền vệ tương tự và rất đáng chờ đợi. Carrick đá thấp nhất, Vidal và Herrera hoạt động như con thoi ở phía trên. Cùng với sự linh hoạt của Rooney trên hàng tiền đạo, sự xuất hiện của Vidal có thể tối ưu hóa hệ thống 3-4-3 mà Van Gaal đang yêu thích. Và đó cũng là lý do chính tại sao HLV người Hà Lan lại nhanh chóng gạch tên Fellaini và quyết tâm chiêu mộ Vidal đến vậy.
    Theo Bóng đá số
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-arturo-vidal-la-ban-hop-dong-hoan-hao-voi-mu-a43521.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan