Việt Nam 1 - 2 Australia: Huỳnh Như lốp bóng kỹ thuật, lập kỳ tích lịch sử


Thứ 4, 11/03/2020 | 14:18


Cùng sự kiện

Lần đầu tiên trong lịch sử, các cô gái của đội tuyển nữ Việt Nam khiến mành lưới của đội tuyển nữ Australia rung lên.

Lần đầu tiên trong lịch sử, các cô gái của đội tuyển nữ Việt Nam khiến mành lưới của đội tuyển nữ Australia rung lên.

Bàn thắng lịch sử của Nguyễn Huỳnh Như vào lưới Australia.

Tiếp đón các cầu thủ của đội tuyển nữ Austalia trên sân nhà Cầm Phả trong trận play-off lượt về môn bóng đá nữ Olympic 2020 vào chiều 11/3, các cô gái Việt Nam đã nhập cuộc hết sức tự tin.

Tuy vậy, đẳng cấp vượt trội của một đội bóng xếp hạng 7 thế giới đã được thể hiện. Thủ thành Kim Thanh đã phải vào lưới nhặt bóng 2 lần liên tiếp trong hiệp 1. Thậm chí nếu không nhờ sự xuất sắc của Kim Thanh khi cản phá thành công quả phạt đền ở phút thứ 35, tỷ số đã là 3-0 cho các cầu thủ Australia trong hiệp 1.

Thế nhưng một cột mốc lịch sử đối với bóng đã nữ Việt Nam đã được xác lập bởi tiền đạo Nguyễn Huỳnh Như, khi vào phút 55 của trận đấu, tận dụng sai lầm của cầu thủ bên phía Australia, tiền đạo gốc Trà Vinh đã có một pha tăng tốc và lốp bóng ngoạn mục hạ gục thủ thành Lydia Williams rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho tuyển nữ Việt Nam.

Đặc biệt bàn thằng này giúp đội tuyển nữ Việt Nam lần đầu tiên được ăn mừng trước những cô gái đến từ xứ sở chuột túi.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-2 và tổng tỷ số 1-7 sau 2 lượt trận, tuyển nữ Việt Nam đành lỡ hẹn với giấc mơ Olympic 2020, còn Australia chính thức có được chiếc vé tới Thế vận hội Tokyo.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-nam-1---2-australia-huynh-nhu-lop-bong-ky-thuat-lap-ky-tich-lich-su-a314945.html