Cầu thủ trẻ Hà Lan bất ngờ hồi tỉnh sau gần 3 năm sống thực vật


Thứ 6, 27/03/2020 | 00:45


Sau 2 năm và 9 tháng hôn mê, gia đình Abdelhak Nouri cho biết cầu thủ này đã có dấu hiệu hồi tỉnh.

Sau 2 năm và 9 tháng hôn mê, gia đình Abdelhak Nouri cho biết cầu thủ này đã có dấu hiệu hồi tỉnh.

Cầu thủ Abdelhak Nouri khi còn thi đấu. Ảnh: ANP.

Anh trai của Abdelhak Nouri xác nhận thông tin trên đài De Wereld Draait Door. "Em trai tôi không còn hôn mê nữa", Abderrahim Nouri nói. "Nó mới tỉnh rồi. Nó có thể ăn, ngủ, ợ hơi và hắt xì nữa. Nhưng Abdelhak Nouri vẫn chưa rời khỏi giường được. Mọi hoạt động của nó đều cần chúng tôi hỗ trợ. Trong một ngày đẹp trời, nó có thể giao tiếp bằng cách nhướn mày, hoặc mỉm cười, dù không được lâu".

"Chúng tôi nói chuyện với Abdelhak Nouri như thể nó đang không bị bệnh. Mọi người đều kể chuyện cho nó nghe, hoặc xem bóng đá cùng nhau. Nó có vẻ thích xem lắm. Nó thường bộc lộ cảm xúc khi xem, và thường mỉm cười. Mỗi khi Abdelhak Nouri cười, chúng tôi rất hạnh phúc", Abderrahim nói thêm.

Trước đó, ngày 8/7/2017, thế giới bóng đá sửng sốt trước thông tin tiền vệ Abdelhak Nouri bị đột quỵ ngay trên sân. Cầu thủ trẻ Abdelhak Nouri đã được đưa đến bệnh viện nhưng không lâu sau, bác sĩ xác định Nouri bị chết não và phải sống thực vật trong quãng đời còn lại.

Cụ thể, ở phút 72 trong trận giao hữu giữa Werder Bremen và Ajax hè 2017, tiền vệ Abdelhak Nouri bỗng dưng nằm vật xuống sân và thở dốc. Ngay lập tức, trọng tài cho dừng trận đấu và kêu gọi sự trợ giúp từ đội ngũ y tế. Nouri được đưa đến bệnh viện bằng trực thăng. Cầu thủ sinh năm 1997 vẫn giữ ý thức khoảng 10 phút trước khi hôn mê.

Nouri từng khoác áo đội Ajax 2. Từ năm 2015 đến 2017, sao trẻ 20 tuổi ra sân 45 lần, ghi 11 bàn thắng và được bình chọn là cầu thủ hay nhất giải hạng 2 Hà Lan.

Được biết, gia đình Nouri và CLB Ajax cùng nhau xây một căn phòng đặc biệt với đầy đủ thiết bị để chăm sóc tốt nhất cho tiền vệ 23 tuổi.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-thu-tre-ha-lan-bat-ngo-hoi-tinh-sau-gan-3-nam-song-thuc-vat-a317011.html