Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản nhiễm Covid-19 sau khi đi công tác


Thứ 3, 17/03/2020 | 13:45


Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản (JFA) Kozo Tashima đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản Kozo Tashima đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Hãng tin Kyodo ngày 17/3 đưa tin, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản (JFA) Kozo Tashima đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản Tashima. Ảnh: Kyodo News

Theo JFA, ông Tashima, 62 tuổi, đã đi công tác tới Anh, Hà Lan, Mỹ từ cuối tháng 2 đến đầu tháng 3 vừa qua. Trong chuyến đi này, ông đã theo dõi các trận đấu giao hữu quốc tế, tham dự các cuộc họp về giải vô địch bóng đá nữ thế giới World Cup 2023, do Nhật Bản đăng cai.

Vừa qua, Trí thức trẻ đưa tin về trường hợp huấn luyện viên đá bóng của Tây Ban Nha Francisco Garcia đã tử vong vì Covid-19 ở tuổi 21, trở thành ca chết trẻ nhất vì Covid-19 trên thế giới.

Francisco Garcia thấy không khỏe từ trước nên anh trở nên nhạy cảm hơn với virus. Garcia có những triệu chứng của Covid-19 như khó thở và được bạn bè khuyên nên đã đến bệnh viện để khám.

Kết quả trả lại thì ngoài Covid-19, anh còn đang bị cả viêm phổi và ung thư máu nữa. Với bệnh nền này, anh trở thành nhóm đối tượng yếu khi mắc phải Covid-19.

Mới đây, Câu lạc bộ Sampdoria cũng thông báo bốn cầu thủ gồm Omar Colley, Albin Ekdal, Antonino La Gumina và Morten Thorsby nhiễm virus corona. Cả bốn trường hợp này đều lây từ đồng đội Manolo Gabbiadini.

Bệnh nhân nhiễm Covid-19 đầu tiên của Serie A là trung vệ Daniele Rugani của Juventus. Toàn bộ HLV, cầu thủ của đội đương kim vô địch Italy, bao gồm cả Cristiano Ronaldo, đang tự cách ly 14 ngày.

CLB Fiorentina cũng xác nhận tiền đạo Dusan Vlahovic nhiễm Covid-19

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-lien-doan-bong-da-nhat-ban-nhiem-covid-19-sau-khi-di-cong-tac-a315734.html