Cơ hội ra sân của Văn Hậu tại SC Heerenveen ngày càng khó khăn


Chủ nhật, 16/02/2020 | 14:57


Cùng sự kiện

Trong thời gian tới, trung vệ Daniel Hoegh sẵn sàng thi đấu trở lại, điều đó đồng nghĩa với việc cơ hội ra sân của Đoàn Văn hậu tại SC Heerenveen càng khó khăn.

Trong thời gian tới, trung vệ Daniel Hoegh sẵn sàng thi đấu trở lại, điều đó đồng nghĩa với việc cơ hội ra sân của Đoàn Văn hậu tại SC Heerenveen càng khó khăn.

Theo Leeuwarder Courant, đội hình Heerenveen nhận tin vui khi trung vệ Hoegh trở lại tập luyện bình thường và sẽ sớm có thể trạng tốt nhất. Hoegh dính chấn thương mắt cá chân hồi đầu năm nay. HLV Jansen cho biết: “Chấn thương của Hoegh đang đi đúng hướng. Chúng tôi theo dõi cậu ấy từ tuần này sang tuần khác”.

Văn Hậu vẫn chưa có trận ra mắt tại giải VĐQG Hà Lan - Ảnh: Heerenveen

Trong thời gian qua, HLV Johnny Jansen thường xuyên sử dụng cặp trung vệ Sven Botman và Ibrahim Dresevic. Cặp đôi này đã chơi trọn vẹn 22 trận từ đầu mùa. Màn trình diễn của cả 2 được Whoscored đánh giá ở mức khá, với điểm trung bình lần lượt là 7,15 và 6,8. Ngoài vai trò phòng ngự, Botman và Dresevic đóng góp mỗi người 2 bàn cho Heerenveen.

Việc Văn Hậu được xếp đá trung vệ trong màu áo đội trẻ Heerenveen có thể là sự mở đường cho khả năng anh sẽ thay thế Hoegh sắm vai người đóng thế. Thế nhưng khi mà Văn Hậu chưa kịp được sử dụng thì anh lại gặp thêm khó khăn khi Hoegh sắp bình phục chấn thương.

Nguồn tin từ báo giới Hà Lan cho biết, trong thời gian tới Hoegh sẽ trở lại sân cỏ. Bản thân HLV Johnny Jansen cũng tiết lộ rằng mọi thứ đang tiến triển rất tốt với Hoegh.

Trong khi đó, ở vị trí hậu vệ trái, Văn Hậu cũng không thể cạnh tranh vị trí với Sherel Floranus và Lucas Woudenberg từ giai đoạn đầu mùa. Theo đó, anh mới chỉ được sử dụng 4 phút trong trận đấu với Roda JC ở cúp quốc gia Hà Lan.

Cựu Chủ tịch Heerenveen, Riemer Van der Velde cũng thừa nhận không hiểu vì sao đội bóng chiêu mộ Văn Hậu. Ông nói: “Tôi không thể chấp nhận được thương vụ này. Họ đưa về cậu ấy từ quốc gia xa xôi nhưng rồi nhận ra rằng cậu ấy không thể thi đấu cho đội 1 ngay lập tức.

CLB có bộ phận tìm kiếm tài năng, bộ phận kỹ thuật và ban huấn luyện để tham khảo. Tất cả đều đồng thuận với việc mua Văn Hậu và lẽ ra, cậu ấy cần phải được sử dụng. Nhưng trường hợp này đã không diễn ra.

Nếu chỉ có bộ phận thương mại thấy cậu ấy hấp dẫn thì đương nhiên CLB không thể làm gì với cầu thủ tới từ quốc gia xa xôi. Nhưng tình hình tài chính của CLB cũng chẳng có tiến triển mấy. Cậu ấy lẽ ra cần có có cơ hội đá ở đội 1. Tôi chẳng hiểu chuyện gì đang xảy ra cả”.

Trong khi đó, HLV Johnny Jansen cũng từ chối tiết lộ đội hình ra sân trong trận đấu với Vitesse ở giải VĐQG Hà Lan. Động thái khiến nhiều nghĩ về khả năng Heerenveen có thể thay đổi đội hình xuất phát. Trước đó, HLV Johnny Jansen thường xuyên khẳng định sẽ không thay đổi đội hình ra sân ngay trước khi diễn ra trận đấu.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-hoi-ra-san-cua-van-hau-tai-sc-heerenveen-ngay-cang-kho-khan-a311860.html