+Aa-
    Zalo

    Công Phượng "tận hưởng" cuộc sống "vô danh" ở Bỉ

    ĐS&PL Trong bài phỏng vấn mới nhất với báo Bỉ, Công Phượng chia sẻ về cuộc sống "vô danh" ở châu Âu cùng áp lực cạnh tranh suất đá chính.

    Trong bài phỏng vấn mới nhất với báo Bỉ, Công Phượng chia sẻ về cuộc sống "vô danh" ở châu Âu cùng áp lực cạnh tranh suất đá chính.

    Công Phượng thi đấu cho CLB Sint-Truidense ở giải Vô địch quốc gia Bỉ.

    Tờ Het Belang Van Limburg (Bỉ) vừa có cuộc phỏng vấn rất thú vị với Công Phượng, trong đó đề cập tới vấn đề hòa nhập của tiền đạo người Nghệ An ở đội bóng châu Âu cùng danh xưng "Messi Việt Nam" anh được người hâm mộ trao tặng.

    Công Phượng cho biết, thay vì cảnh phải luôn cải trang mỗi khi ra đường vì bị mọi người bám theo, anh tận hưởng sự bình yên khi gia nhập Sint-Truidense.

    "Tôi từng tới Hàn Quốc và Nhật Bản khi được HAGL cho mượn, và mọi thứ khá ổn. Tại Việt Nam, tôi đi tới quán cà phê bất kỳ cũng rất khó khăn. Mọi người luôn bám theo tôi ở mọi nơi. Tôi thật sự tận hưởng sự bình yên ở Bỉ. Tại đây, mọi người mặc kệ tôi, họ không biết tôi là ai. Tôi như sống trong sự vô danh ở đây vậy và điều đó cũng hay" - Công Phượng chia sẻ.

    Cũng theo Công Phượng tâm sự, khi tới châu Âu, anh biết được nhược điểm của mình là không cao, không quá khỏe nên cần phải có thời gian để làm quen với trình độ của CLB cũng như chứng minh bản thân để lấy được niềm tin của BHL thông qua điểm mạnh là kỹ năng chơi bóng. Do vậy, đó là lí do anh không đưa ra nhiều phát ngôn.

    Tiền đạo Nghệ An cũng thừa nhận khó khăn khi tranh suất đá chính ở hàng công Sint-Truidense.

    "Mọi người đều hiểu sự khác biệt giữa bóng đá ở châu Á và châu Âu. Tôi cũng cảm nhận được điều này, nhất là ở sức mạnh và tốc độ. Có thể so sánh giải Bỉ với Hàn Quốc, nhưng cầu thủ ở Bỉ nhanh hơn rất nhiều" - Công Phượng giải thích.

    Công Phượng gặp không ít khó khăn trong việc cạnh tranh suất đá chính ở Sint-Truidense.

     

    Trong buổi phỏng vấn, Công Phượng tỏ ra tự hào khi là người Việt Nam đầu tiên chơi bóng ở Bỉ, cũng là người Việt duy nhất đang chơi ở châu Âu. Ngoài ra, anh đề cập tới những đồng đội đang chơi ở Thái Lan.

    Khi được hỏi về biệt danh "Messi Việt Nam" mà người hâm mộ Việt đặt cho anh, Công Phượng đưa ra lời giải thích: "Tất cả đến từ trận đấu ở cấp độ U19 giữa Việt Nam và Australia. Tôi có bóng từ vạch giữa sân, rồi rê qua vài cầu thủ đối phương trước khi ghi bàn. Mọi người như phát điên sau bàn thắng ấy. Từ đó họ gọi tôi là Messi Việt Nam".

    Tiền đạo tuyển quốc gia Việt Nam tỏ ra khá thoải mái khi được đề nghị giải thích ý nghĩa những hình xăm nhưng không muốn bị chụp ảnh hình xăm.

    Công Phượng chia sẻ: "Bông hồng tượng trưng cho việc tôi muốn trở thành con người tốt hơn, có tấm lòng nhân ái và quan tâm tới người khác. Còn viên kim cương cạnh bông hồng, thì tôi muốn được giàu có.

    Còn từ "Aquarius" tượng trưng cho cung hoàng đạo của tôi, cung Bảo Bình. Hình vẽ cuối cùng là ngôi nhà ở Việt Nam khi tôi lớn lên".

    Đối với cơ hội dự World Cup của tuyển Việt Nam, Công Phượng cho rằng anh và các đồng đội cần có rất nhiều sự may mắn vì phải cạnh tranh với nhiều đội bóng mạnh khác.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-phuong-tan-huong-cuoc-song-vo-danh-o-bi-a288788.html
    Sự kiện: Công Phượng
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan