Cựu sao Thái Lan chỉ ra cách để chiếm lợi thế khi đối đầu tuyển Việt Nam


Thứ 7, 31/08/2019 | 09:15


Cùng sự kiện

Cựu tuyển thủ Thái Lan Teeratep Winothai, người từng đối đầu với lứa Công Vinh - Văn Quyến chỉ ra kế sách hợp lý để "Voi chiến" giành 3 điểm trước tuyển Việt Nam.

Cựu tuyển thủ Thái Lan Teeratep Winothai, người từng đối đầu với lứa Công Vinh - Văn Quyến chỉ ra kế sách hợp lý để "Voi chiến" giành 3 điểm trước tuyển Việt Nam.

Trận đại chiến giữa Việt Nam - Thái Lan vào ngày 5/9 tới thu hút sự chú ý của người hâm mộ hai nước và cả những chuyên gia, cựu tuyển thủ nổi tiếng.

Chia sẻ với Tri thức trực tuyến, cựu sao Thái Lan Teeratep Winothai cho biết, anh đặt trọn niềm tin vào tài cầm quân của HLV người Nhật Akira Nishino.

Cựu cầu thủ tuyển quốc gia Thái Lan Teeratep Winothai.

Winothai chia sẻ: "Bạn hỏi tôi làm sao để Thái Lan có thể thắng Việt Nam? Ông Nishino biết rõ điều này hơn. Ông ấy sẽ có kế sách hợp lý để mang về 3 điểm cho đội".

"Tôi cho rằng Thái Lan cần chơi xông xáo và quyết liệt trong mọi tình huống. Các cầu thủ nên gây sức ép lên phần sân đối phương và khiến họ luôn bận rộn", thần đồng một thời của bóng đá Thái Lan nói thêm.

Teeratep Winothai cho rằng việc tấn công dồn dập, áp sát và gây áp lực lên các cầu thủ của tuyển Việt Nam sẽ giúp đội nhà giành được lợi thế. Ngoài ra, anh kỳ vọng vào bộ ba cầu thủ thi đấu ở Nhật là Theerathon Bunmathan, Chanathip Songkrasin và Thitiphan Puangchan.

Teeratep Winothai, 34 tuổi, đang đá cho Chonburi FC. Anh từng ghi 16 bàn sau 52 trận và từng nhiều lần đánh bại lứa cầu thủ Công Vinh, Văn Quyến của Việt Nam khi khoác áo tuyển Thái Lan.

Trong khi đó, danh thủ người Thái Kiatisak cũng cực kỳ tự tin vào một chiến thắng cho thầy trò HLV Nishino trong cuộc đối đầu sắp tới.

“Đối với cá nhân tôi, mỗi khi gặp Việt Nam, chúng tôi đều thắng họ. Việt Nam có lẽ muốn báo thù chúng tôi. Cuộc chạm trán ở King’s Cup 2019 (Thái Lan thua Việt Nam 0-1) không liên quan vì Thái Lan không có một đội hình mạnh nhất.

Vì vậy, ở trận đấu vào ngày 5/9, tôi nghĩ rằng Thái Lan có thể giành được 3 điểm bởi vì chúng tôi có những nhân vật chính (bộ ba cầu thủ Theerathon Bunmathan, Chanathip Songkrasin và Thitiphan Puangchan) từ Nhật Bản trở lại và tân HLV Nishino có thể đã có một kế hoạch để triển khai lối chơi đối phó với Việt Nam”, HLV Kiatisak nói.

Tuyển Thái Lan đang được HLV Akira Nishino dẫn dắt và đang ráo riết tập luyện để chuẩn bị cho trận gặp Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022. Nhiều người hâm mộ Thái kỳ vọng nhà cầm quân người Nhật Bản sẽ giúp "Voi chiến" hồi sinh sau khi liên tiếp thua kém ở AFF Cup 2018 hay Asian Cup 2019.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-sao-thai-lan-chi-ra-cach-de-chiem-loi-the-khi-doi-dau-tuyen-viet-nam-a291092.html