Để thua U18 Campuchia, U18 Việt Nam cay đắng rời giải Đông Nam Á


Thứ 5, 15/08/2019 | 13:39


Cùng sự kiện

Áp lực phải thắng đè nặng lên những đôi chân của các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn và khiến U18 Việt Nam nhận trận thua ê chề trước U18 Campuchia.

Áp lực phải thắng đè nặng lên những đôi chân của các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn và khiến U18 Việt Nam nhận trận thua ê chề trước U18 Campuchia.

U18 Việt Nam đã có một trận đấu đáng thất vọng. Ảnh: Dân Trí

U18 Việt Nam đã rộng cửa đi tiếp khi Thái Lan đả bại Malaysia, điều cần thiết còn lại là giành chiến thắng trước U18 Campuchia. Vậy nhưng, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn lại không làm được điều đó.

Cần có chiến thắng, U18 Việt Nam đã tràn lên tấn công ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu. Thế nhưng, Campuchia cũng đã rất tích cực vây ráp cầu thủ đội chủ nhà. Phút thứ 10, Công Đến xử lý khéo léo vượt qua vòng vây của hàng thủ đội bạn nhưng cú sút của tiền đạo số 10 lại đưa bóng đi sát mép ngoài cột dọc đầy tiếc nuối.

Nhập cuộc tự tin và tạo ra thế trận áp đảo so với đối thủ, song U18 Việt Nam không thể cụ thể hóa thành bàn thắng. Các cơ hội ngon ăn đều bị Công Đến, Nguyên Hoàng, Tiến Sinh và Văn Huy bỏ lỡ rất đáng tiếc.

Campuchia chọn lối chơi phòng ngự phản công chủ động và không thiếu những tình huống lên bóng sắc nét khiến khung thành của U18 Việt Nam chao đảo. Hiệp 1 kết thúc mà không bàn thắng nào được ghi.

Đầu hiệp 2, Campuchia gây bất ngờ khi có bàn mở tỉ số nhờ công của Sieng Chanthea. Bị thủng lưới, U18 Việt Nam đẩy cao hội hình và tốc độ trận đấu hòng sớm tìm thấy cơ hội gỡ hòa. Tuy nhiên, trước hàng thủ dày đặc và chơi lăn xả của U18 Campuchia, các chân sút của U18 Việt Nam tỏ ra bất lực.

Tới phút 90+2, U18 Việt Nam tưởng như đã làm sống dậy cơ hội vào bán kết khi có bàn thắng gỡ hòa. Vậy nhưng, sự xuống sức từ giữa hiệp 2 đã khiến các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn không thể áp đảo được Campuchia, thậm chí còn đuối sức để đội khách ghi bàn quyết định ở những giây cuối trận.

U18 Việt Nam bị loại khỏi giải U18 Đông Nam Á. Ảnh: VietNamNet

Với 7 điểm sau 5 lượt trận, U18 Việt Nam chính thức dừng bước ở vòng bảng giải U18 Đông Nam Á.

Mặc dù Malaysia không thể dành chiến thắng trước Thái Lan nhưng pha sẩy chân khó tin của U18 Việt Nam trước Campuchia giúp đội bóng này may mắn lọt vào vòng bán kết cùng với U18 Australia tại bảng B.

Đây cũng là lần thứ 3 liên tiếp HLV Hoàng Anh Tuấn bị loại ngay từ vòng bảng ở giải U18 Đông Nam Á.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Tôi không cho rằng cầu thủ trẻ của Việt Nam hiện nay kém. Bóng đá trẻ của chúng ta vẫn còn nhiều tiềm năng. Điều chúng ta cần là thời gian và sự kiên nhẫn”.

“Ngay đến lò La Masia danh tiếng của CLB Barcelona sau thế hệ của những Xavi Iniesta cũng không cho ra thêm lứa cầu thủ nào có chất lượng tượng tự, thì cũng khó đòi hỏi bóng đá Việt Nam lứa cầu thủ nào cũng giống lứa cầu thủ nào. Vả lại, phát hiện là một chuyện, bồi dưỡng để các cầu thủ trẻ thành tài là quá trình cần có thời gian” – HLV Hoàng Anh Tuấn không trách móc các học trò.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-thua-u18-campuchia-u18-viet-nam-cay-dang-roi-giai-dong-nam-a-a288877.html