Điều ít biết về sao U20 Việt Nam lỡ cơ hội dự World Cup vào phút cuối


Thứ 6, 19/05/2017 | 07:14


Cầu thủ đa năng Đặng Văn Tới phải ngồi nhà xem các đồng đội U20 Việt Nam thi đấu tại World Cup sau khi dính chấn thương dây chằng cổ chân.

Cầu thủ đa năng Đặng Văn Tới phải ngồi nhà xem các đồng đội U20 Việt Nam thi đấu tại World Cup sau khi dính chấn thương dây chằng cổ chân.

Trung vệ phải nói lời chia tay khi World Cup sắp sửa khai mạc, khiến cho kẻ đi và người ở lại ít nhiều hụt hẫng. Thế nhưng, trung vệ trẻ người Thái Bình không phải quá tiếc nuối vì các đồng đội sẽ giúp anh hoàn thành nốt giấc mơ còn dang dở.

Huy Hoàng thứ hai của bóng đá Việt Nam

Ngược về 7 năm trước, thời điểm Văn Tới giành chức vô địch U11 toàn quốc trong màu áo U11 Thái Bình cùng các đồng đội Văn Hậu và Việt Anh, cầu thủ này bắt đầu sự nghiệp quần đùi áo số tại vị trí thủ môn.

Nhận thấy khả năng của Văn Tới có thể ăn tập chuyên nghiệp, các HLV lớp năng khiếu CLB Hà Nội đã lấy cầu thủ này cùng Văn Hậu và Việt Anh về đội. Và đây chính là bước ngoặt giúp Văn Tới chuyển từ thủ môn sang chơi trung vệ.

Câu chuyện về Văn Tới làm cho các thầy ở đội năng khiếu Hà Nội liên tưởng đến trung vệ Huy Hoàng của SLNA. Huy Hoàng cũng có xuất phát điểm là thủ môn và sau này trở thành trung vệ thép của đội bóng xứ Nghệ cũng như ĐT Việt Nam.

"Tôi nghĩ trong tương lai, Văn Tới sẽ trở thành Huy Hoàng thứ hai của bóng đá Việt Nam. Ở cậu ta có rất điểm tương đồng với người đàn anh. Một trong số đó là khả năng đọc tình huống và cắt bóng dứt khoát", HLV Vũ Hồng Việt, người thầy của Văn Tới ở CLB Hà Nội cho biết.

Thể thao - Điều ít biết về sao U20 Việt Nam lỡ cơ hội dự World Cup vào phút cuối (Hình 2).

Đặng Văn Tới trong màu áo U19 Hà Nội giành chức vô địch U19 Quốc gia. Ảnh: Hà Anh.

Sinh ra để làm thủ lĩnh

Là cầu thủ đa năng khi có thể chơi tốt ở cả hai vị trí trung vệ và hậu vệ biên, không những thế, Văn Tới còn thể hiện được tầm ảnh hưởng của mình khi đóng vai trò thủ lĩnh tinh thần trên sân. HLV Vũ Hồng Việt đã không ngần ngại trao chiếc băng đội trưởng cho Văn Tới khi tiếp nhận đội U15 Hà Nội.

Rất nhiều đồng đội cùng thời như Đoàn Văn Hậu, Bùi Hoàng Việt Anh hay các HLV ở các đội trẻ CLB Hà Nội đều có chung nhận định rằng, trong con người Văn Tới luôn có một niềm khát khao vươn lên mạnh mẽ.

Tiền vệ người Thái Bình không bao giờ chấp nhận dừng lại, thỏa mãn với thực tại. Bởi đơn giản, Văn Tới ý thức được nghiệp cầu thủ chính là cần câu cơm của bản thân. Tiền lương và thưởng từ các giải trẻ có được, Văn Tới đều gởi về gia đình cất giữ sau này lo chuyện vợ con cho anh.

Cách sống tiết kiệm, biết lo nghĩ cho tương lai của Văn Tới là hình mẫu để các đồng đội nhìn vào và học tập theo.

"Không chỉ mẫu mực trong tập luyện, thi đấu, ngoài đời Văn Tới được rất nhiều đồng đội nể trọng vì cách sống của mình, rất tiết kiệm và biết lo cho tương lai", HLV Vũ Hồng Việt chia sẻ với giọng đầy tự hào về cậu học trò cưng.

Thể thao - Điều ít biết về sao U20 Việt Nam lỡ cơ hội dự World Cup vào phút cuối (Hình 3).

Chấn thương dây chằng cổ chân khiến Văn Tới lỡ giấc mơ World Cup. Ảnh: VFF.

"Nhớ mang quà về cho tao nhé"

Biết trước bản thân không thể tham dự World Cup khi dính phải chấn thương dây chằng cổ chân, Văn Tới đã chuẩn bị cho việc chia tay các đồng đội mà không hề rơi nước mắt. Đó mới chính là Văn Tới, người không mềm yếu và gục ngã trước bất kỳ hoàn cảnh nào.

Trước khi về Việt Nam cùng người đồng đội Tiến Anh, Văn Tới đã gởi lời chúc may mắn đến các đồng đội rằng:

"Bọn mày may mắn hơn tao vậy hãy cố gắng chơi hết mình nhé, nhớ mang quà về tặng tao". Đó là cách Văn Tới động viên đồng đội, cũng là cách động viên chính mình. Chàng trai xứ lúa Thái Bình không muốn ai phải mềm yếu khi World Cup đã cận kề.

Hôm qua 18/05, Văn Tới cùng Tiến Anh đã đáp chuyến bay về Việt Nam và kết thúc giấc mơ World Cup mà ở đó sự đóng góp của anh là không hề nhỏ.

Vài nét về Đặng Văn Tới:

Sinh ngày: 12/01/1999 tại Thái Bình.

Cao: 1m72 ; Nặng: 68 kg.

Vị trí sở trường: Trung vệ.

Thành tích đạt được:

Vô địch U11 Nhi Đồng toàn quốc cùng U11 Thái Bình 2010.

Huy chương đồng U15 QG 2014. Huy chương bạc U17 QG 2014, Huy chương đồng U17 QG 2016.Vô địch U19 QG 2016, 2017. Vô địch U21 QG 2016 cùng Hà Nội.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-it-biet-ve-sao-u20-viet-nam-lo-co-hoi-du-world-cup-vao-phut-cuoi-a190700.html