Đoàn Văn Hậu được câu lạc bộ châu Âu đòi mua đứt với giá cao kỷ lục


Thứ 5, 20/06/2019 | 23:58


Nối tiếp đàn anh như Văn Lâm, Xuân Trường, Công Phượng, mới đây Đoàn Văn Hậu cũng bất ngờ gây chú ý khi được một đội bóng nổi tiếng nước Áo dò hỏi "mua lại".

Nối tiếp đàn anh như Văn Lâm, Xuân Trường, Công Phượng, mới đây Đoàn Văn Hậu cũng bất ngờ gây chú ý khi được một đội bóng nổi tiếng nước Áo dò hỏi "mua lại".

Austria Wien muốn chiêu mộ Văn Hậu.

Cuộc đàm phán kéo dài nhiều tháng giữa 3 phía: CLB Hà Nội, Austria Wien và đại diện của Văn Hậu đang dần đi đến hồi kết khi khác biệt giữa các bên chỉ còn rất nhỏ. Về cơ bản, lãnh đạo CLB Hà Nội đã thống nhất chủ trương cho Văn Hậu sang thi đấu ở đội bóng giàu truyền thống của Áo theo dạng cho mượn, có kèm điều khoản mua đứt.

Chi phí mượn Văn Hậu khoảng 2,3 tỷ đồng ở mùa đầu tiên, nhưng giá mua trong trường hợp hậu vệ này vượt qua thẩm định chuyên môn chưa được chốt. Dự kiến, con số này sẽ vượt xa tất cả cuộc chuyển nhượng của bóng đá Việt Nam từ trước đến nay và đưa Văn Hậu trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Câu lạc bộ mà Văn Hậu chuẩn bị thi đấu là một trong những niềm tự hào lớn nhất của bóng đá Áo. Austria Wien có 24 lần vô địch giải quốc gia và nhiều năm góp mặt tại sân chơi Champions League. Văn Hậu có cơ hội trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên góp mặt ở đấu trường Europa League 2019/20 nếu Austria Wien vượt qua vòng loại.

Nếu sang Áo thi đấu, Văn Hậu có cơ hội trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên góp mặt ở đấu trường Europa League 2019/20, trong trường hợp Austria Wien vượt qua vòng loại.

Đoàn Văn Hậu năm nay 20 tuổi nhưng đã đã sở hữu bảng thành tích vô cùng ấn tượng như Á quân U23 Châu Á, vô địch AFF Cup, Top 8 Asian Cup, Top 4 Asiad, Vô địch V-League, Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Việt Nam...

Bản thân Văn Hậu cho biết anh không muốn thi đấu ở những nền bóng đá có sự tương đồng như Thái-League, mà phải là châu Âu mới có điều kiện phát triển sự nghiệp. Trước khi đàm phán với đội bóng nước Áo, Văn Hậu cũng từng được tuyển trạch viên của CLB Mönchengladbach (Đức) đánh giá rất cao.

Thanh Tùng (T/h) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doan-van-hau-duoc-cau-lac-bo-chau-au-doi-mua-dut-voi-gia-cao-ky-luc-a280630.html