Dứt điểm kém, đội bóng của Văn Hậu gục ngã ở cúp quốc gia Hà Lan


Thứ 6, 14/02/2020 | 00:06


CLB SC Heerenveen đã phải dừng bước ở tứ kết cúp Quốc gia Hà Lan sau khi thất bại với tỷ số tối thiểu 0-1 trước Feyenoord.

CLB SC Heerenveen đã phải dừng bước ở tứ kết cúp Quốc gia Hà Lan sau khi thất bại với tỷ số tối thiểu 0-1 trước Feyenoord.

Đội bóng của Văn Hậu để thủng lưới trong một tình huống bóng bổng. Ảnh: Fean Online.

Đoàn Văn Hậu cùng các đồng đội SC Heerenveen đối đầu với Feyenoord ở tứ kết Cúp Quốc Gia Hà Lan. Dù bị đánh giá thấp hơn đối thủ nhưng thầy trò HLV Johnny Jansen vẫn có quyền tự tin khi được thi đấu trên sân nhà.

Đội hình xuất phát của Heerenveen không có sự thay đổi nào đáng chú ý với sơ đồ 4-3-3 quen thuộc. Bộ đôi trung vệ là Dresevic và Botman, trong khi đó 2 hậu vệ cánh là Floranus và van Rhijin.

Trong những phút đầu trận đấu, Feyenoord với sức mạnh áp đảo chủ động cầm bóng. Heerenveen chơi trên sân nhà, nhưng cũng thể hiện rõ ý đồ phòng ngự và chờ cơ hội phản công. Đội chủ nhà ngăn cản khá tốt các đợt tấn công của Feyenoord, đặc biệt là khóa ngôi sao Berghuis bên cánh trái. Tuy vậy, tình huống bóng bổng phút 15 khiến Heerenveen nhận bàn thua.

HLV Jansen chỉ đạo toàn đội Heerenveen dâng cao với hy vọng sớm tìm bàn gỡ. Phải đến phút 30, sự chủ động bắt đầu nghiêng về Heerenveen. Đội chủ nhà dồn hầu hết đường bóng sang cánh trái để tận dụng khả năng xoay xở của Chidera Ejuke. Chính Ejuke là người khiến CĐV Heerenveen tiếc nuối cuối hiệp một, khi anh rê bóng khéo léo và cứa lòng gây khó khăn cho thủ môn Feyenoord.

Sang hiệp 2, cơ hội tiếp tục đến với Ejuke. Lần này, Ejuke sử dụng tốc độ bứt qua hậu vệ Feyenoord, sau đó đối mặt thủ môn Bijlow. Dẫu vậy, cú thả bóng vào góc xa của Ejuke bị ngăn cản. Sự cơ động của hàng tiền vệ giúp Heerenveen chơi lấn lướt trong hiệp 2. Thế nhưng các phương án tấn công của Heerenveen bị đối thủ hóa giải khá dễ dàng.

Heerenveen tập trung dồn bóng sang 2 cánh cho Ejuke và Van Bergen, trong khi đường vào trung lộ bị tê liệt. HLV Jansen rút Jens Odgaard ra sân, thay thế bằng tân binh Espejord. Espejord để lại dấu ấn với pha băng cắt, dứt điểm đưa bóng dội xà Feyenoord phút 75. Đây là cơ hội nguy hiểm cuối cùng của Heerenveen cho đến hết trận và chấp nhận thua 0-1.

Heerenveen chia tay cúp quốc gia Hà Lan từ vòng tứ kết. Sau 8 năm, đội chủ sân Abe Lenstra Stadion không thể vượt qua vòng đấu này. Đây là sân chơi Văn Hậu lần đầu ra mắt đội một Heerenveen hôm 18/12/2019.

Trước đó hôm 11/2, Đoàn Văn Hậu đã thi đấu cả trận khi đội dự bị Heerenveen thắng Go Ahead Eagles 1-0 ở vòng bốn giai đoạn hai giải KNVB Reserve.

Văn Hậu truy cản một pha lên bóng của cầu thủ Go Ahead Eagles. Ảnh: Dennis Bresser.

Trong 45 phút đầu, Văn Hậu chơi nổi bật khi bốn lần ngăn cản thành công đợt tấn công đối thủ, gồm hai pha cắt bóng, một pha che chắn tốt và một tình huống đánh đầu giải nguy. Ở hiệp một, người đá cánh trái cho Jong Heerenveen là Lucas Woudenberg - cầu thủ từng đá chính cho đội một Heerenveen ở lượt đi giải VĐQG Hà Lan.

Ở khía cạnh phát triển đợt tấn công, Văn Hậu cũng làm tốt trong lần đầu đá trung vệ ở đội dự bị. Cầu thủ Việt Nam hầu như không chuyền hỏng. Văn Hậu cũng có một đường chuyền dài chuẩn xác trong hiệp đầu.

Đội khách Heerenveen vượt lên dẫn trước ở phút 22, sau pha lập công của Arjen van der Heide. Sang hiệp hai, trời đổ mưa. Sau khi Woudenberg rời sân nhường chỗ cho Kjartansson, Văn Hậu trở về cánh trái quen thuộc. Hậu vệ 20 tuổi không phải làm việc quá vất vả, do Jong Heerenveen kiểm soát thế trận.

Chiến thắng 1-0 giúp Heerenveen trả món nợ thua 0-6 trước Go Ahead Eagles ở giai đoạn một giải dự bị KNVB. Trận đó, Văn Hậu cũng đá trọn 90 phút. Lần còn lại Văn Hậu được đá chính là ở trận thắng đội dự bị Feyenoord 4-1 tuần trước. Trận đó, cầu thủ Việt Nam suýt ghi bàn sau pha đánh đầu bị đối phương cản phá trên vạch vôi.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dut-diem-kem-doi-bong-cua-van-hau-guc-nga-o-cup-quoc-gia-ha-lan-a311536.html