Những đòn đánh ngoạn mục nhất của các võ sỹ gốc Việt lừng danh


Thứ 5, 17/07/2014 | 12:39


(ĐSPL) – Không ít võ sỹ gốc Việt Nam đã thành danh tại nước Mỹ với những thành tích đáng nể. Hãy cùng chiêm ngưỡng các đòn đánh ấn tượng nhất của 3 tay đấm nổi tiếng nhất

(ĐSPL) – Không ít võ sỹ gốc Việt Nam đã thành danh tại nước Mỹ với những thành tích đáng nể. Hãy cùng chiêm ngưỡng các đòn đánh ấn tượng nhất của 3 tay đấm nổi tiếng nhất có gốc gác Việt Nam.
Đó là Cung Lê, Nam Phan và Derick Võ. Đây là 3 võ sỹ gốc Việt Nam nổi tiếng nhất thế giới từ trước đến nay.
Võ sỹ Cung Lê
 - Những đòn đánh ngoạn mục nhất của các võ sỹ gốc Việt lừng danh
 Cung Lê.
Xem đòn đánh của 3 võ sỹ gốc Việt Nam.
Cung Lê là võ sỹ Kickboxing và MMA gốc Việt nổi tiếng toàn nước Mỹ. Trong 17 trận Kickboxing, tay đấm sinh ra tại Sài Gòn này chưa từng phải nếm mùi thất bại. Trong khi đó ở môn võ hỗn hợp (MMA), Cung Lê cũng thể hiện sự xuất sắc không kém: Thi đấu 11 trận, chỉ thua 2 và thắng 9 trận. Không ít đối thủ sừng sỏ đã trở thành bại tướng của Cung Lê. Bên cạnh nghiệp võ, ngôi sao 41 tuổi này cũng lấn sân sang nghiệp điện ảnh với vai trò diễn viên.
Võ sỹ Nam Phan
 - Những đòn đánh ngoạn mục nhất của các võ sỹ gốc Việt lừng danh (Hình 2).
 Nam Phan.
Nam Phan thi đấu ở hạng cân 66 kg, có bố và mẹ đều là người Việt Nam. Dù gia đình muốn hướng anh theo nghiệp bác sĩ hay kỹ sư nhưng vì niềm đam mê võ thuật nên Nam Phan vẫn quyết định trờ thành một võ sĩ chuyên nghiệp. Năm 19 tuổi, Nam Phan gia nhập Học viện Võ thuật của bang California, Mỹ. Với thành tích 16 trận thắng 9 trận thua ở các giải bán chuyên nghiệp, ngôi sao gốc Việt đã chuyển sang hẳn chuyên nghiệp.
Derick Võ
 - Những đòn đánh ngoạn mục nhất của các võ sỹ gốc Việt lừng danh (Hình 3).
 Derick Võ.
Derick Võ là võ sỹ người Mỹ gốc Việt nhỏ tuổi nhất giành ngôi vô địch ở hạng mục đấu võ trong cuộc thi Jr Pan American Championships tại Brazil hồi năm cuối năm 2012 khi mới 13 tuổi. Derick Võ là thành viên trẻ tuổi nhất có mặt trong đoàn thi đấu đại diện nước Mỹ. Được biết Derick sinh ra trong một gia đình có truyền thống “võ học” nên bắt đầu làm quen với võ thuật từ khi mới lên 5 tuổi. Đáng nói, Derick là con trai của Võ Nguyễn Duy Linh, em trai của danh hài nổi tiếng Hoài Linh.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-don-danh-ngoan-muc-nhat-cua-cac-vo-sy-goc-viet-lung-danh-a41563.html