+Aa-
    Zalo

    HLV Park Hang-seo lý giải nguyên nhân dẫn đến trận hòa nhạt nhòa thứ 2 của U23 Việt Nam

    ĐS&PL U23 Việt Nam đã có liên tiếp 2 trận hòa không bàn thắng trước U23 UAE và U23 Jordan ở bảng D VCK U23 châu Á 2020.

    U23 Việt Nam đã có liên tiếp 2 trận hòa không bàn thắng trước U23 UAE và U23 Jordan ở bảng D VCK U23 châu Á 2020.

    HLV Park Hang-seo thừa nhận các học trò gặp vấn đề tâm lý trong trận gặp U23 Jordan. Ảnh: VFF

    Tối 13/1, U23 Việt Nam có trận đấu thứ 2 tại bảng D VCK U23 châu Á 2020 gặp U23 Jordan. Đây là trận đấu then chốt của thầy trò ông Park, có ảnh hưởng lớn tới tấm vé đi tiếp tại giải đấu. Dù vậy, U23 Việt Nam đã gặp khó khăn ngay từ những phút đầu tiên trước một đối có thể hình to cao và không hề kém cỏi về kỹ thuật.

    Đã gặp phải đối thủ "khó chơi", các học trò của thầy Park cũng không có được sự thể hiện tốt nhất. Nếu không có sự xuất sắc của Bùi Tiến Dũng, có lẽ mành lưới của U23 Việt Nam đã bị rung lên. Kết thúc trận đấu với kết quả hòa 0-0, U23 Việt Nam đã mất quyền tự quyết để đi tiếp vào tứ kết.

    Sau trận đấu, HLV Park Hang-seo chia sẻ về trận hòa đầy khó khăn trước U23 Jordan: "Trước khi trận đấu diễn ra, U23 UAE đã thắng U23 Triều Tiên nên tạo áp lực cho chúng ta. Bởi vậy, các cầu thủ căng thẳng và gặp nhiều khó khăn về tâm lý.

    Chỉ giành 1 điểm chung cuộc, tôi vẫn cảm ơn học trò đã thi đấu hết mình. U23 Việt Nam có một vài người còn non, ít kinh nghiệm thi đấu".

    Trả lời câu hỏi về việc vì sao cuối hiệp 2, U23 Việt Nam mới chơi tốt, ông Park cho biết: "Đội Việt Nam có một số cầu thủ không có kinh nghiệm quốc tế, vì vậy tôi phải làm từ đầu về tâm lý, xây dựng sự tự tin cho các cầu thủ và phải chờ khoảng 60 phút, khi đối thủ mệt thì khi đó các cầu thủ mới phát huy được những gì mà tôi yêu cầu và hướng dẫn".

    "Chúng tôi có cách tiếp cận trận đấu tốt về chiến thuật nhưng không thể ghi bàn. Ở tình huống cuối cùng, nó thuộc về cầu thủ là sút hay chuyền và ghi bàn, điều đó tôi không thể can thiệp. Chúng tôi có những cơ hội rõ rệt để ghi bàn, và đó mới là điều tích cực nhất", vị chiến lược gia người Hàn nói thêm.

    Lý giải về việc đưa Đình Trọng vào từ hiệp 2, HLV Park Hang-seo cho biết: “Thanh Thịnh được rút ra vì không đủ thể lực và tôi cần sự chắc chắn ở hàng thủ nên trước khi dâng cao đội hình tấn công tìm kiếm chiến thắng. Do đó tôi đã quyết định đưa Đình Trọng vào sân dù cậu ấy chưa hoàn toàn bình phục”.

    Ông Park cũng thẳng thắn đối mặt với nguy cơ U23 Việt Nam sẽ bị loại sớm khi không có được quyền tự quyết: "AFC có luật lệ tính đối đầu giữa các đội khi bằng điểm nên chúng ta phải theo luật đó. U23 Việt Nam buộc phải thắng ở trận đấu cuối và chờ đợi kết quả của trận đấu diễn ra cùng giờ. Chúng ta không còn cách nào khác".

    "Đối đầu U23 Triều Tiên, chúng tôi buộc phải thắng nên tấn công nhanh và mạnh hơn. Trước tiên chúng tôi phải kiểm tra điều kiện thể lực của các cầu thủ, tâm lý và xem có ai bị chấn thương hay không rồi mới quyết định nhân sự", HLV Park Hang-seo chia sẻ.

    Ở lượt đấu cuối, U23 Việt Nam sẽ gặp U23 CHDCND Triều Tiên vào lúc 20h15 ngày 16/1.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-park-hang-seo-ly-giai-nguyen-nhan-dan-den-tran-hoa-nhat-nhoa-thu-2-cua-u23-viet-nam-a308231.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan