HLV Thái Lan bất ngờ chê bai ngôi sao của ĐT Việt Nam


Thứ 6, 18/10/2019 | 14:00


Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với truyền thông Thái Lan, HLV Akira Nishino đã chỉ trích thậm tệ cầu thủ Bùi Tiến Dũng.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với truyền thông Thái Lan, HLV Akira Nishino đã chỉ trích thậm tệ cầu thủ Bùi Tiến Dũng.

Video: HLV Akira Nishino không chỉ phê phán cầu thủ Bùi Tiến Dũng mà còn ám chỉ bóng đá Việt Nam chưa thể phát triển được.

Ngày 5/9, HLV Nishino Akira có trận ra mắt tuyển Thái Lan, tiếp đón tuyển Việt Nam trêm sân nhà Thammasat trong khuôn khổ bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Cho dù rất cố gắng, nhưng Thái Lan không thể ghi bàn và chấp nhận chia điểm với tuyển Việt Nam với tỉ số hòa 0-0.

Ở trận đấu này, HLV Nishino Akira có nhiều hành động không đẹp với cầu thủ Việt Nam khiến HLV Park Hang Seo nổi nóng và bị trọng tài nhắc nhở. Trong đó đáng chú ý là tình huống ở phút 86, trung vệ Bùi Tiến Dũng ôm mặt đau đớn sau tình huống va chạm với tiền vệ Chanathip Songkrasin.

HLV Akira Nishino phản ứng với tình huống Bùi Tiến Dũng nằm sân trong trận đấu vào ngày 5/9. Ảnh: Trí Thức Trẻ

Những tưởng mọi chuyện đã trôi qua thì HLV Nishino Akira lại bất ngờ nhắc lại tình huống trên và chê bai ngôi sao của tuyển Việt Nam thiếu chuyên nghiệp. Trả lời phỏng vấn tờ Dailynews của Thái Lan, HLV Nishino Akira nói: “Pha bóng đó xảy ra ngay trước mặt tôi. Tôi nghĩ cầu thủ Việt Nam cố tình ăn vạ để câu giờ. Vì thế, tôi đã nói một số từ không hay bằng tiếng Nhật và yêu cầu cậu ta đứng dậy thi đấu”.

“Ở một số quốc gia mà bóng đá chưa đạt đến đẳng cấp cao, các trận đấu của họ thực tế chỉ diễn ra trong vòng 50 hoặc 60 phút chứ không đến 90 phút vì các tình huống như thế. Ngược lại, ở các nền bóng đá mạnh, các cầu thủ luôn cố gắng từng giây phút để mang lại kết quả”.

“Ở đây, tôi không hiểu cách chơi bóng của họ. Bóng đá sẽ không thể phát triển nếu tồn tại những cầu thủ nghiệp dư như vậy”, HLV người Nhật Bản kết luận.

Lên tiếng chỉ trích Bùi Tiến Dũng ăn vạ câu giờ, nhưng HLV Nishino và học trò cũng từng có hành động không đẹp trong quá khứ. Tại World Cup 2018, ông là HLV trưởng Nhật Bản thi đấu tại bảng H cùng Senegal, Ba Lan và Colombia.

Ở lượt đấu cuối cùng vòng bảng, Colombia chạm trán Senegal, còn Nhật Bản đối đầu Ba Lan. Khi tỷ số của 2 trận đấu lần lượt là 1-0 và 0-1, "Samurai xanh" bắt đầu có những tình huống chuyền bóng qua lại để câu giờ dù đang bị dẫn bàn.

Nếu mọi thứ giữ nguyên, từ bàn thắng đến thẻ phạt, Nhật Bản lọt vào vòng trong nhờ hơn Senegal nhờ chỉ số fair-play. Cuối cùng, HLV Nishino đã thành công. Tuy nhiên, hành động này khiến nhiều cổ động viên Nhật Bản phẫn nộ. Khán giả có mặt ở sân Volgograd Arena thậm chí la ó phản đối.

"Chúng tôi xứng đáng vào vòng trong và không thấy có gì xấu hổ khi chơi bóng với khả năng và tinh thần của mình. Tất nhiên, chúng tôi không thể làm hài lòng tất cả", HLV Nishino phát biểu sau trận đấu giữa Nhật Bản và Ba Lan.

Theo lịch, tuyển Thái Lan sẽ có trận tái đấu với tuyển Việt Nam vào ngày 19/11 tới tại sân vận động Mỹ Đình. Hiện tại, Thái Lan và tuyển Việt Nam cùng có 7 điểm và đang chia nhau 2 vị trí dẫn đầu bảng G.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-thai-lan-bat-ngo-che-bai-ngoi-sao-cua-dt-viet-nam-a297519.html