HLV Thái thừa nhận lo lắng, quây kín sân để "giấu bài" trước trận gặp Việt Nam


Thứ 5, 29/08/2019 | 07:10


Cùng sự kiện

Trận đấu với tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với tân HLV tuyển Thái Lan, ông Akira Nishino.

Trận đấu với tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với tân HLV tuyển Thái Lan, ông Akira Nishino.

HLV tuyển Thái Lan Akira Nishino.

Tuyển Thái Lan đã hội quân để chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại World Cup 2022, mở màn bằng trận đấu với Việt Nam vào ngày 5/9 tới.

Đây là trận đấu chính thức đầu tiên của ông Akira Nishino trên cương vị HLV trưởng tuyển Thái Lan. Hơn nữa, đối thủ của "Voi chiến" lại là thầy trò HLV Park Hang-seo, đội bóng nhiều lần vượt mặt họ trong thời gian gần đây.

Hiển nhiên, áp lực của HLV người Nhật Bản không hề nhỏ. Tờ Siam Sports (Thái Lan) cho biết, HLV Akira Nishino đã ra lệnh bố trí hàng rào quây kín sân tập.

Mục đích của ông là muốn các cầu thủ có được sự tập trung cao nhất, tránh bị làm phiền bởi các CĐV cũng như phóng viên. Bên cạnh đó, ông thầy người Nhật Bản cũng có ý định giấu bài trước trận đấu với đội tuyển Việt Nam.

“Càng gần tới trận quyết chiến, chúng tôi cần phải duy trì tập trung cao độ. Chúng tôi sẽ cố gắng tập chiến thuật càng nhuyễn càng tốt” - vị chiến lược gia người Nhật bày tỏ quyết tâm.

Dù thời gian khá cấp bách, nhưng ông Nishino vẫn đánh giá rất cao về tiềm năng của đội tuyển Thái Lan: "Các cầu thủ Thái có rất nhiều tiềm năng. Mục tiêu đầu tiên của tôi là giúp họ gắn kết với nhau và phát huy được tinh thần tập thể. Sau đó mới bàn đến chuyện chiến thuật".

Tuyển Thái Lan đang ráo riết luyện tập để đối đầu Việt Nam.

Ông Nishino thừa nhận bản thân cảm thấy lo lắng trước trận đấu quan trọng trước mắt. “Lần cuối tôi dẫn dắt một đội bóng [đội tuyển quốc gia Nhật Bản] là tại World Cup 2018, thế nên, việc trở lại làm huấn luyện viên khiến tôi cảm thấy hơi lo lắng một chút” - HLV Thái Lan nói.

Ông Nishino cũng bất ngờ bày tỏ sự khen ngợi và trân trọng dành cho HLV Park Hang-seo, người từng đối đầu với ông trong quá khứ.

Ông chia sẻ: “Tôi và ông Park chẳng lạ gì nhau. Chúng tôi đã quen biết nhau từ lâu. HLV Park đã cho thấy tài năng khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Đối với tôi, ông ấy là một trong những HLV giỏi nhất”.

HLV Akira Nishino hiện có dàn trợ lý 5 người là: Sripan, Anurak Srikerd và Issara Sritaro (người Thái Lan); Sasa Todic (HLV thủ môn) và Nebojsa Stamenkovic (HLV thể lực).

Hiện các cầu thủ Thái Lan thi đấu ở nước ngoài vẫn chưa có mặt. Dự kiến phải tới 2/9 tuyển Thái Lan mới hội tụ đủ quân để tập luyện cho trận đấu với đội tuyển Việt Nam.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-thai-thua-nhan-lo-lang-quay-kin-san-de-giau-bai-truoc-tran-gap-viet-nam-a290797.html