Huyền thoại cầu lông Lin Dan tuyên bố giải nghệ sau 20 năm thi đấu


Thứ 7, 04/07/2020 | 15:39


Cùng sự kiện

Lin Dan, tay vợt cầu lông huyền thoại người Trung Quốc đã tuyên bố giải nghệ ở tuổi 37, khép lại sự nghiệp thi đấu lẫy lừng kéo dài 20 năm của mình.

Lin Dan, huyền thoại cầu lông người Trung Quốc đã tuyên bố giải nghệ ở tuổi 37, khép lại sự nghiệp thi đấu lẫy lừng kéo dài 20 năm của mình.

Huyền thoại cầu lông Lin Dan giải nghệ ở tuổi 37. Ảnh: BWF

Ngày 4/7, tay vợt cầu lông người Trung Quốc Lin Dan đã tuyên bố giải nghệ ở tuổi 37, khép lại sự nghiệp thi đấu lẫy lừng kéo dài hai thập kỷ của mình.

"Từ năm 2000 đến 2020, sau 20 năm, tôi phải nói lời tạm biệt với đội tuyển quốc gia. Rất khó để nói điều đó. Kiên trì, tôi luôn tự nhủ trong từng giây phút đau khổ, để sự nghiệp thể thao của tôi được kéo dài. Thay vì chỉ đơn giản là theo đuổi thứ hạng như lúc còn trẻ, tôi đã muốn thử thách giới hạn bản thân của một vận động viên già. Tuy nhiên, khả năng và cơn đau chấn thương không cho phép tôi tiếp tục sát cánh cùng đồng đội", Lin Dan thông báo trên trang cá nhân vào trưa 4/7.

"Gia đình, huấn luyện viên, đồng đội và người hâm mộ đã cùng tôi trải qua nhiều thăng trầm trong sự nghiệp. Mỗi bước tiến mạnh mẽ là một khát khao chiến thắng. Tôi đã dành tất cả mọi thứ cho môn thể thao mà mình yêu thích", cựu số 1 thế giới bày tỏ thêm.

Theo Tân Hoa Xã, cách đây ít ngày, Lin Dan đã chính thức nộp đơn xin rút lui khỏi đội tuyển cầu lông Trung Quốc, đồng nghĩa với quyết định giải nghệ lên Hiệp hội Cầu lông Trung Quốc. Hiệp hội tôn trọng quyết định và tình hình hiện tại của Lin Dan đã đồng ý để tay vợt huyền thoại này giải nghệ.

Với quyết định này, nhà vô địch Olympic Bắc Kinh 2008 và London 2012 sẽ không thể thi đấu tại Olympic Tokyo 2020 vào mùa hè tới như những gì đã tuyên bố trước đó. "Sau bốn lần dự Olympic, tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc từ bỏ và tôi không cũng không muốn nghĩ về điều đó. Tôi dành tất cả đam mê cho môn thể thao này. Mỗi khi gặp khó khăn, tôi đều tự nhủ rằng mình có thể làm được nhiều hơn nữa để kéo dài sự nghiệp của mình”, Lin Dan viết.

Lin Dan không chỉ là huyền thoại cầu lông Trung Quốc mà còn là một trong những nhân vật thể thao tiêu biểu nhất trong hơn hai thập kỷ qua, khi luôn thi đấu với tinh thần kiên cường, bền bỉ.

Trong suốt sự nghiệp, tay vợt 37 tuổi đã giành 2 HCV Olympic liên tiếp tại Bắc Kinh 2008 và London 2012. Anh từng 5 lần vô địch thế giới và giúp tuyển cầu lông Trung Quốc 6 lần lên ngôi Thomas Cup và 5 danh hiệu tại Sudirman Cup.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huyen-thoai-cau-long-lin-dan-tuyen-bo-giai-nghe-sau-20-nam-thi-dau-a329733.html