Malaysia, Việt Nam mất nhiều trụ cột trước đại chiến ở vòng loại World Cup


Thứ 7, 01/02/2020 | 08:03


Cùng sự kiện

Trong trận đại chiến ngày 31/3 tới đây cả Malaysia và Việt Nam đều thiếu vắng đi những "quân bài" chủ chốt.

Trong trận đại chiến ngày 31/3 tới đây cả Malaysia và Việt Nam đều thiếu vắng đi những "quân bài" chủ chốt.

Trọng Hoàng không thể góp mặt trong trận đầu ngày 31/3 tới.

Vào lúc 19h45 ngày 31/3 tới, Malaysia sẽ tiếp đón Việt Nam ở vòng loại thứ 2, World Cup 2022 khu vực châu Á.

Ở cuộc đối đầu này, 2 bên đều sẽ mất nhiều trụ cột vì các án phạt. Ở phía Việt Nam, HLV Park Hang Seo sẽ mất Trọng Hoàng vì tích đủ 2 thẻ vàng, còn Đình Trọng vắng mặt vì án treo giò 1 trận nối từ VCK U23 châu Á 2020 sáng (nhận thẻ đỏ gián tiếp ở trận cuối gặp Triều Tiên (thua 1-2).

Nếu việc vắng Đình Trọng không quá đáng ngại khi bộ đôi trung vệ Quế Ngọc Hải - Bùi Tiến Dũng vẫn đang chơi tốt, thì Trọng Hoàng sẽ là tổn thất lớn với thầy Park. Ở cánh phải, Trọng Hoàng đang chơi cực hay và ổn định, với khả năng lên công bùng nổ và về thủ vững chắc.

Trong khi đó, đội tuyển Malaysia cũng gặp những tổn thất không kém "Rồng vàng" khi họ sẽ không thể có sự phục vụ của 3 cầu thủ chủ chốt trong đội hình là Brendan Kandan, Matthew Davis và Vyacheslav Ahmad. Cả 3 cầu thủ này cũng giống như Trọng Hoàng, phải vắng mặt vì đã tích đủ 2 thẻ vàng.

Để tăng cường lực lượng đấu Việt Nam, Liên đoàn bóng đá Malaysia đang làm thủ tục để nhập tịch 2 cầu thủ gốc ngoại, gồm tiền đạo Guilherme De Paula (người Brazil) và tiền vệ công Liridon Krasnniqi (gốc Kosovo).

Bộ đôi này đều đã có ít nhất 5 năm liên tục chơi bóng ở Malaysia, sở hữu thành tích cực kì ấn tượng và có chiều cao lần lượt lên tới 1m85, 1m88. Nếu họ kịp thời tham gia trận đấu với Việt Nam thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có thêm nhiều mối lo trong việc giành trọn 3 điểm để giữ vững ngôi đầu bảng G của mình.

Ở bảng G, Việt Nam đang đứng đầu với 11 điểm sau 5 trận, Malaysia đứng ngay sau với 9 điểm sau 5 trận. Ngoài Indonesia chưa có được điểm nào, coi như hết hy vọng thì 4 đội Việt Nam - Malaysia - Thái Lan - UAE đều có cơ hội lớn để lọt vào vòng loại thứ 3 nên các cuộc cạnh tranh là vô cùng khốc liệt.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/malaysia-viet-nam-mat-nhieu-tru-cot-truoc-dai-chien-o-vong-loai-world-cup-a309965.html