"Messi Thái Lan": Chúng tôi không muốn thua Việt Nam 2 trận liên tiếp


Thứ 3, 03/09/2019 | 11:57


Cùng sự kiện

"Messi Thái Lan" Chanathip Songkrasin tuyên bố bản thân đã sẵn sàng cho trận đấu với Việt Nam tại Vòng loại World Cup 2022.

"Messi Thái Lan" Chanathip Songkrasin tuyên bố bản thân đã sẵn sàng cho trận đấu với Việt Nam tại Vòng loại World Cup 2022.

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan tại Vòng loại World Cup 2022 sẽ diễn ra trên SVĐ Thammasat vào thứ Năm (5/9).

Hiện cả hai đội đều rất ráo riết luyện tập và chuẩn bị kỹ càng cho cuộc đối đầu này. Trước thềm trận đấu vòng loại World Cup giữa hai kỳ phù địch thủ Việt Nam và Thái Lan, HLV đội tuyển Thái Akira Nishino không có nhiều lựa chọn cho hàng tiền đạo do nhiều lý do khác nhau.

Tuy nhiên, vị chiến lược gia người Nhật tin tưởng vào hàng tiền vệ đông đảo và phong độ tốt của "Voi chiến". Trong đó, nổi bật nhất là "Messi Thái" Chanathip Songkrasin.

Chanathip Songkrasin gánh chịu kỳ vọng của người Thái.

Chanathip chứng tỏ quyết tâm trước thềm trận đấu: "Đội tuyển Việt Nam đá rất quyết liệt. Nhưng khi được chơi trên sân nhà, các cổ động viên có thể kỳ vọng vào chúng tôi. Đội tuyển Thái Lan phải đá với sự khát khao chiến thắng và quyết liệt trong toàn bộ trận đấu. Chúng tôi sẽ luyện tập chăm chỉ vì người hâm mộ".

Ở lần đối đầu tại King's Cup, tiền vệ số 10 của tuyển Thái Lan không góp mặt. Tuy nhiên, anh nhấn mạnh việc Thái Lan không muốn có thất bại trong trận đấu sắp tới: "Chúng tôi sẽ cố gắng biến thất bại mới đây trở thành động lực để đưa đội tuyển trở lại đúng vị trí. Có những ngày chúng tôi sẽ thắng và có ngày chúng tôi thua. Nhưng chắc chắn Thái Lan không muốn thua 2 trận liên tiếp trước Việt Nam".

"Bóng đá có thắng, có thua. Nhưng trận thua ấy (tại King's Cup) là động lực để Thái Lan quyết tâm hơn, giành chiến thắng trước Việt Nam khi tái ngộ lần tới", tiền vệ Chanathip tự tin.

Cầu thủ đang thi đấu tại J-League bày tỏ niềm tin tuyệt đối vào ông thầy mới người Nhật Bản: "Huấn luyện viên Akira Nishino là người rất kỷ luật. Tôi tin tưởng vào ông ấy. Ông ấy cũng cần thời gian để thích nghi với các cầu thủ. Khoảng thời gian vừa qua là quá ngắn. Ông ấy khó có thể làm việc nhuần nhuyễn ngay với tuyển Thái Lan.

Là cầu thủ, tôi và các đồng đội phải tập trung và chơi kỷ luật. Tôi rất vui khi làm việc với HLV Nishino. Ông ấy mang đến lối chơi hiện đại, áp sát nhanh, suy nghĩ dứt khoát và đồng đội đến với tuyển Thái Lan".

Được biết, tại Vòng loại World Cup 2022, Chanathip Songkrasin sẽ khoác áo số 10. Đây là lần đầu tiên Chanathip khoác áo số 10 ở tuyển quốc gia Thái Lan. Số áo quen thuộc của “Messi Thái Lan” ở đội tuyển lâu nay là số 18.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/messi-thai-lan-chung-toi-khong-muon-thua-viet-nam-2-tran-lien-tiep-a291379.html