Mỗi phút thi đấu của Đoàn Văn Hậu ở Hà Lan đáng giá bao nhiêu tiền?


Thứ 6, 14/02/2020 | 12:55


Nếu chia trung bình thời gian ra sân của tuyển thủ Việt Nam, mỗi phút thi đấu của Đoàn Văn Hậu có giá khoảng 1,2 tỷ đồng.

Nếu chia trung bình thời gian ra sân của tuyển thủ Việt Nam, mỗi phút thi đấu của Đoàn Văn Hậu có giá khoảng 1,2 tỷ đồng.

Đoàn Văn Hậu đang được nhận mức lương cao ở Hà Lan. 

Ngày 13/2, Đoàn Văn Hậu một lần nữa góp mặt trong danh sách đăng ký của SC Heerenveen chỉ để ngồi nhìn các đồng đội thi đấu cả trận. Cầu thủ mang áo số 15 không được HLV Johnny Jansen sử dụng trong trận đấu mà đội chủ sân Abe Lenstra thua 0-1 ngay trên sân nhà.

Tuyển thủ Việt Nam vẫn chưa thể tăng thêm số phút thi đấu của mình ở đội bóng Hà Lan. Không tính các trận đấu của đội trẻ và tập huấn trong kỳ nghỉ đông, Đoàn Văn Hậu mới được chơi vỏn vẹn bốn phút cho SC Heerenveen. HLV Jansen chỉ tung hậu vệ trái 20 tuổi vào sân khi đội nhà đã thắng 2-0 trong trận gặp Roda JC ở cúp Hà Lan.

Tính đến thời điểm hiện tại, Đoàn Văn Hậu đã khoác áo SC Heerenveen 164 ngày, tương đương 23 tuần có lẻ. Cầu thủ này nhận lương trước thuế 450.000 EUR/năm. Tính cả thuế thu nhập, đội bóng Hà Lan phải trả cho Đoàn Văn Hậu hơn 8.600 EUR/tuần, có nghĩa là đến lúc này anh đã nhận được gần 200 nghìn EUR tiền lương ở CLB mới.

Như vậy nếu chia trung bình thời gian ra sân của tuyển thủ Việt Nam, mỗi phút thi đấu của anh có giá tới 50 nghìn EUR, tương đương hơn 1,2 tỷ đồng.

Trong một diễn biến liên quan, mới đây cựu danh thủ Công Vinh có đánh giá lạc quan về chuyến xuất ngoại này của Văn Hậu. Anh cho rằng Văn Hậu còn quá trẻ nên chuyến đi Hà Lan không quá quan trọng Hậu phải ra sân hay tỏa sáng thế nào.

"Dù ít được ra sân nhưng Văn Hậu vẫn còn trẻ. Chúng ta cần nhìn nhận chuyến đi này tốt ích cho Hậu nhiều vấn đề về mở mang kiến thức bóng đá, nhìn rộng hơn về một giải đấu ở top hàng đầu châu Âu bây giờ”, CV9 cho hay.

Ngoài ra, cựu tiền đạo xứ Nghệ còn khẳng định, điều quan trọng hơn là Văn Hậu sẽ học được rất nhiều thứ về ngôn ngữ, cách sống cách tự lập khi chơi bóng tại châu Âu.

"Điều đó giúp ích cho Văn Hậu, cho một tương lai gần sắp tới Hậu. Sau này, cho dù Hậu có thể ở lại châu Âu, đi Nhật Bản hay một nền bóng đá châu Á thi đấu thì tôi tin trong tương lai Hậu sẽ thành công”, Lê Công Vinh chia sẻ.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/moi-phut-thi-dau-cua-doan-van-hau-o-ha-lan-dang-gia-bao-nhieu-tien-a311686.html