+Aa-
    Zalo

    Hàng trăm người chào đón đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam về nước

    ĐS&PL Khi các cô gái “vàng” xuất hiện, tiếng gọi reo, vỗ tay cùng không khí rất phấn khích như được dịp bùng nổ, vây kín các nhà vô địch.

    Khi các cô gái “vàng” xuất hiện, tiếng gọi reo, vỗ tay cùng không khí rất phấn khích như được dịp bùng nổ, vây kín các nhà vô địch.

    Theo Dân trí, hơn 22h đêm 25/8, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã về đến sân bay Nội Bài cùng thành tích đoạt HC vàng SEA Games 29 môn bóng đá nữ.

    Tại khu A2 sân bay Nội Bài, một nhóm người hâm mộ đã có mặt từ rất sớm chuẩn bị hoa và khẩu hiệu để chào đón các cô gái tuyển bóng đá nữ Việt Nam. Cựu danh thủ Nguyễn Minh Nguyệt (Quả bóng vàng 2015), ông Nguyễn Lân Trung nguyên Phó chủ tịch VFF và một số thành viên khác cũng có mặt tại sân bay để đón đội.

    Theo VOV, những cô gái “vàng” của bóng đá Việt Nam xuống máy bay muộn gần một tiếng so với dự kiến và phải tới 23h mới có thể ra được sảnh  sân bay Nội Bài. Tuy vậy, người hâm mộ vẫn nhẫn nại chờ đón đội trở về.

    Những nụ cười rạng rỡ của các cô gái vàng trong vòng vây người thân, người hâm mộ khi họ vừa đặt chân về đến quê nhà. Ảnh: Dân trí

    Ngay khi đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam xuất hiện, hàng trăm người hâm mộ, các phóng viên báo chí và quan chức ngành thể thao đã vây kín nhà vô địch bóng đá nữ SEA Games 29. Đây là cuộc đón tiếp được ví như sự trở về của những người hùng khi đội tuyển bóng đá nữ Việt  Nam mang về tấm huy chương vàng thứ 5 trong lịch sử.

    23h ngày 25/8, đội bóng đã nữ Việt Nam trở về đến sân bay Nội Bài sau khi giành huy chương vàng tại SEA Games 29. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Xúc động trước tình cảm nồng hậu của người hâm mộ tại quê nhà cũng như các cổ động viên đồng hành cùng đội tuyển tại Malaysia, HLV Mai Đức Chung nói: "Đã lâu lắm rồi tôi chưa có cảm giác như thế này, được các cổ động viên, khán giả, lãnh đạo của Tổng cục, cũng như của Liên đoàn thì thực sự rất cảm động đối với đội bóng chúng tôi.

    Đây là một sự khích lệ tinh thần giúp chúng tôi phấn đấu có nhiều thành công sau này nữa. Chúng tôi xa nhà, nhưng khi sang Malaysia được các cổ động viên tại đấy cổ vũ rất nhiệt tình. Thời tiết rất nắng nóng, khán giả không quản ngại đến sân cổ vũ là hình ảnh làm chúng tôi rất xúc động. Và nhìn vào đại lá cờ của chúng ta trên khán đài đã thúc dục chúng tôi thi đấu cao hơn".

    Dẫn đầu đoàn là ông Nguyễn Xuân Gụ, Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Cựu tiền đạo Nguyễn Thị Minh Nguyệt, người có 12 năm thi đấu dưới màu áo đội tuyển nữ quốc gia cũng có mặt tại sân bay để đón người thầy và các đồng đội cũ của mình. Minh Nguyệt chia sẻ cô cảm thấy rất hạnh phúc vì lứa đàn em đã một lần nữa giúp đội tuyển nữ Việt Nam giành HCV SEA Games sau 8 năm chờ đợi.

    Nụ cười của tiền vệ trụ Nguyễn Thị Vạn trước những người hâm mộ. Ảnh: Dân trí

    "Trước đây tôi cũng đã từng được mọi người đón, hôm nay ra đón mọi người mình có một cái cảm giác gì đó rất là khác. Cảm thấy rất hạnh phúc vì trước đây tôi cũng đã từng sát cánh với mọi người. Tôi thấy ở giải đấu này, các em thi đấu khá chững chạc và thành công. Các em có những quả sút xa rất hay, ví dụ như Liễu chẳng hạn hay là Vũ Thị Nhung, các bạn ấy cũng đã có những tiến bộ khá rõ rệt trong từng trận đấu" - cựu tiền đạo Nguyễn Thị Minh Nguyệt cho biết.

    Theo ghi nhận của Tuổi trẻ, mặc dù đã mang vinh quang về cho tổ quốc nhưng những cô gái của đội tuyển bóng đá nữ VN vẫn không tránh khỏi sự rụt rè vốn có. Nhiều “ngôi sao” tỏa sáng trên SVĐ ngày hôm qua nhưng đứng trước máy quay vẫn không nói nên lời hoặc e thẹn nấp sau đồng đội.

    Tuyển thủ Tuyết Dung, cho biết tấm HCV này là món quà vô cùng quý giá mà các cầu thủ đã nỗ lực giành được để gửi tặng người hâm mộ bóng đá VN. “Chúng tôi đã chiến đấu hết sức trong từng trận đấu và khi cơ hội đến, cả đội đã làm tất cả để có thể mang về tấm HCV cho bóng đá nữ VN. Tôi thực sự hạnh phúc vì đã góp sức vào thành tích này của đội tuyển”, Tuyết Dung nói.

    (Tổng hợp) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-tram-nguoi-chao-don-doi-tuyen-bong-da-nu-viet-nam-ve-nuoc-a200104.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan