Ông Lê Thuỵ Hải kinh ngạc với cách dùng quân của Miura


Thứ 6, 05/06/2015 | 03:28


(ĐSPL) - Ông Lê Thụy Hải tỏ ra kinh ngạc với cách dùng người của Miura, đồng thời không ít lần khen nhà cầm quân người Nhật "giỏi, quá giỏi".

(ĐSPL) - Ông Lê Thụy Hải tỏ ra kinh ngạc với cách dùng người của Miura, đồng thời không ít lần khen nhà cầm quân người Nhật "giỏi, quá giỏi".

Cựu GĐKT của B.Bình Dương nhận xét về trận đấu tối qua với tờ Thể thao văn hoá: “Trận này U23 Việt Nam vẫn tấn công nửa sân nhưng không phải là áp đặt. Áp đặt là phải làm cho họ rối hơn, buộc họ theo cách chơi của mình, như thế mới là áp đặt, nhưng mà thôi, dù sao đội cũng đã thắng. Tôi xin chúc mừng HLV Miura và các cầu thủ U23 Việt Nam chiến thắng và giành ngôi đầu bảng B".
Nhà cầm quân này nhận xét cụ thể về cách các cầu thủ thi đấu trên sân: "Lúc đầu U23 Việt Nam đá rất bí hiểm, sau đó Mạnh Hùng từ cánh trái được đưa vào đá trung vệ, Ngọc Hải được đẩy ra ngoài, Thanh Hiền từ bên phải sang bên trái. Bản thân Thanh Hiền ở bên phải đá vẫn kém mà đưa sang cánh trái lại ghi được bàn, thế mới hay.
U23 Lào người ta phòng ngự với số đông thì về nguyên tắc và các cậu bình luận viên cũng đã phân tích, mình phải đập tường, xuống biên tạt vào trong hoặc trả ngược lên tuyến hai để sút xa.
Thế nhưng, ông Miura tiếp tục có những thay đổi ở hàng tiền vệ, đưa Phi Sơn từ cánh phải sang cánh trái, Đức Huy từ trái sang phải, người bên trên thì tiếp tục đi chéo vào trong mà không mở rộng tấn công biên".

Dù khen Miura, ông Hải vẫn cho rằng Miura may mắn.

Nhà cầm quân người Hà Đông nói rằng trận đấu này không có gì để khen, ngoài Miura: "Có lẽ, nếu muốn khen thì chỉ nên khen HLV Miura thôi vì ông ấy dám sắp xếp những con người như thế vào thi đấu mà tôi nghĩ không có HLV nào dám làm như thế, vậy là quá giỏi rồi".
Ông Hải liên tục khen "giỏi, quá giỏi": "Cách chơi ấy làm dầy cứng những con người ở phía trong mà vẫn có bàn thắng, như vậy là giỏi rồi. Công Phượng vốn là cầu thủ có kỹ thuật, tiềm ẩn khả năng tạo đột biến, bất ngờ mà trận này được xếp vào trục giữa, lùi sâu và thường xuyên tranh chấp bóng trước hai trung vệ của đối phương, như một tiền vệ trụ mà đội U23 Việt Nam mình vẫn thắng. Như vậy là quá giỏi. Theo tôi đánh giá, HLV Miura là người giỏi nhất, hay nhất trận đấu này", ông Hải lần thứ 4 khen Miura giỏi.

Ông Hải cũng đưa các cổ động viên Việt Nam trở lại mặt đất: "Mọi người xem trận đấu thì cũng thấy rồi đấy, nhìn lên khán đài toàn ghế màu xanh mà không có khán giả. Bóng đá vùng trũng là thế đấy, vì thế cũng đừng khen đội U23 Việt Nam quá nhiều. Bóng đá Đông Nam Á là vùng trũng của thế giới và chúng ta chưa từng vô địch SEA Games nhưng cũng đừng khen quá, kể cả mình có thèm khát tấm HCV SEA Games. Tôi xem trận đấu nhìn sân cũng cảm thấy buồn, như thế đá bóng sao hay được".

[mecloud]EchLLmBWu4[/mecloud]

"Dù sao tôi cũng xin chúc mừng chiến thắng của đội U23 Việt Nam vì đã có chiến thắng và vẫn đầu bảng. Trong bóng đá luôn có may mắn và tôi cảm thấy ông Miura năm nay hình như đang gặp may mắn. Và hôm nay là ngày may mắn của ông Miura. May mắn đã đến như thế thì tuyệt vời rồi”, nhà cầm quân 61 tuổi nhiều lần lặp lại từ "may mắn" như những lời khen "giỏi" trước đó.

P.V (Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-le-thuy-hai-kinh-ngac-voi-cach-dung-quan-cua-miura-a97231.html