Báo châu Á kinh ngạc trước trận đấu "đông khán giả nhất thế giới vào lúc này" của Việt Nam


Chủ nhật, 24/05/2020 | 02:32


Cùng sự kiện

"Việc BTC cho tối đa 10.000 khán giả vào sân đã khiến đây trở thành trận đấu đông khán giả nhất thế giới hiện tại", tờ báo tiếng Nhật viết về trận HAGL vs Nam Định.

"Việc BTC cho tối đa 10.000 khán giả vào sân đã khiến đây trở thành trận đấu đông khán giả nhất thế giới hiện tại", tờ báo tiếng Nhật viết về trận HAGL vs Nam Định.

Bóng đá Việt Nam chính thức trở lại sau thời gian tạm nghỉ vì dịch Covid-19. Trận đấu đánh dấu màn trở lại chính là trận vòng loại Cúp Quốc gia 2020 giữa CLB Nam Định và CLB HAGL.

Màn thư hùng trên sân Thiên Trường được chú ý không chỉ bởi là cặp đấu cân tài cân sức, với nhiều cầu thủ chất lượng trong đội hình hai đội, mà đây còn là trận đấu đầu tiên mở cửa đón khán giả vào sân.

Theo thông báo từ ban tổ chức (BTC), có khoảng 10.000 cổ động viên sẽ được vào sân, tương đương với 50% sức chứa của sân Thiên Trường.

Thiên Trường là sân vận động đầu tiên đón khán giả sau thời gian bóng đá Việt tạm hoãn vì Covid-19. Ảnh minh họa: TTXVN

Trận đấu đã thu hút sự chú ý của nhiều kênh truyền thông quốc tế. Tờ Goal Thái Lan đưa tin: "Không khí náo nhiệt, hơn 10.000 người hâm mộ bóng đá diễu hành vào sân vận động Thiên Trường có sức chứa gần 30.000 chỗ ngồi. Người hâm mộ đeo khẩu trang, rửa tay bằng nước sát khuẩn và chịu sự kiểm soát nghiêm ngặt từ 500 nhân viên an ninh".

Trong khi đó, trang TT Plus (Thái Lan) nhấn mạnh: "Điều thú vị hơn là Việt Nam cho phép khán giả mua vé vào sân, không giống hầu hết sự kiện thể thao được trở lại ở các quốc gia khác".

"Tại Nam Định, cách thủ đô Hà Nội 90 km về phía nam, nhiều người từ già trẻ, nam nữ cùng nhau có mặt từ sớm để chờ mua vé. Họ xếp hàng dài, mồ hôi tuôn như mưa để có vé vào sân. Ban tổ chức chỉ bán một nửa lượng vé để đảm bảo giãn cách xã hội", bài viết cho biết thêm.

Tờ Siamsport (Thái Lan) viết: "Việt Nam sẽ là quốc gia đầu tiên cho phép bóng đá quay trở lại tại khu vực Đông Nam Á.

Không khí trước trận đấu lịch sử này là rất cuồng nhiệt. Có hàng ngàn người hâm mộ bóng đá đang xếp hàng để mua vé vào buổi sáng. Điều này cho thấy được tình yêu bóng đá mãnh liệt của người hâm mộ Việt Nam".

Tờ Siam Sport đưa tin về sự cuồng nhiệt của CĐV Việt Nam.

Trang tin tiếng Thổ Nhĩ Kỳ Futbolarena.com cho hay: "Trong khi tất cả các trận đấu bóng đá bị hủy do dịch bệnh ảnh hưởng đến toàn thế giới, 15.000 người hâm mộ đã được phép vào sân trong trận đấu cúp ở Việt Nam".

Báo tiếng Nhật Viet-jo nhận định: "Việc BTC cho tối đa 10.000 khán giả vào sân đã khiến đây trở thành trận đấu đông khán giả nhất thế giới hiện tại.

Việt Nam sẽ sớm trở lại với những ngày của bóng đá chuyên nghiệp. Là một quốc gia thành công trong việc ngăn chặn dịch bệnh và mở lại giải đấu trong nước với khán giả có thể vào sân theo dõi, họ đã thu hút sự chú ý của cả thế giới".

Ngoài bóng đá Việt Nam thì K-League (Hàn Quốc) ở châu Á, Bundesliga (Đức) ở châu Âu cũng đã trở lại nhưng đều diễn ra trên sân không có khán giả.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-chau-a-kinh-ngac-truoc-tran-dau-dong-khan-gia-nhat-the-gioi-vao-luc-nay-cua-viet-nam-a324513.html