+Aa-
    Zalo

    BTC V-League lên tiếng về pháo sáng trên sân Hàng Đẫy: Hà Nội FC chủ quan và thiếu hợp tác

    ĐS&PL Đơn vị tổ chức V-League VPF cho biết đã cảnh báo trước BTC sân Hàng Đẫy nhưng công tác kiểm tra CĐV vào sân vẫn còn thiếu sót.

    Đơn vị tổ chức V-League VPF cho biết đã cảnh báo trước BTC sân Hàng Đẫy nhưng công tác kiểm tra CĐV vào sân vẫn còn thiếu sót.

    [presscloud]12121[/presscloud]

    Video: Toàn cảnh pháo sáng, xô xát của CĐV Nam Định ở sân Hàng Đẫy. Nguồn: Next Sports

    Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã có báo cáo gửi tới Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) về sự cố pháo sáng trên sân Hàng Đẫy tối 11/9 trong trận đấu bù giữa Hà Nội FC và Nam Định FC.

    Theo TTXVN, báo cáo của VPF nêu rõ, ở bộ phận an ninh, đại diện an ninh của ban tổ chức trận đấu (Hà Nội FC) còn chủ quan, thiếu tính thống nhất với ban tổ chức sân dẫn tới sự lỏng lẻo trong việc kiểm soát an ninh. Do đó, phương tiện phục vụ công tác an ninh còn sơ sài, không triển khai hệ thống cổng từ như họp bàn trước đó và lực lượng an ninh mỏng.

    Trong khi đó, ban tổ chức trận đấu thiếu kết nối, thống nhất trong chỉ đạo và thực hiện, không triển khai các phương án đảo bảo an ninh như cuộc họp bàn trước trận đấu hôm 6/9. Đặc biệt, trong khâu bố trí khu vực chỗ ngồi dành cho cổ động viên Nam Định và việc soát vé gặp vấn đề.

    VPF khẳng định: "CLB Hà Nội rất chủ quan, thiếu thống nhất và hợp tác với ban tổ chức sân, buông lỏng các biện pháp an ninh. Phương tiện đảm bảo an ninh sơ sài, không triển khai hệ thống cổng từ, lực lượng an ninh mỏng".

    Trận đấu giữa Hà Nội FC và Nam Định tối 11/9 để lại ấn tượng xấu khi xảy ra tình trạng đốt pháo sáng và nhiều hành động phá hoại của các cổ động viên quá khích.

    Giữa trận đấu, nhiều lần các cổ động viên đốt pháo sáng và ném xuống sân. Đáng chú ý, một quả pháo sáng được bắn thẳng từ khán đài B (khu vực dành cho cổ động viên Nam Định) sang khán đài A khiến một nữ cổ động viên bị thương nặng và phải nhập viện mổ gấp.

    Không chỉ bắn pháo sáng làm bị thương người khác, CĐV Nam Định còn có va chạm với lực lượng an ninh sân.

    Pháo sáng làm gián đoạn trận đấu giữa Hà Nội và Nam Định trên sân Hàng Đẫy. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Sáng 12/9, VPF đã họp gấp về sự việc này để có những biện pháp mạnh hay hơn với các bên liên quan, trong số này Nam Định FC, CĐV Nam Định, Hà Nội FC, ban tổ chức sân Hàng Đẫy là những bên liên quan trực tiếp.

    An ninh Thủ đô dẫn lời ông Nguyễn Trọng Hoài hiện đang giữ chức Phó TGĐ công ty VPF và Trưởng Ban điều hành V-League 2019 cho biết: "Chúng tôi cũng đã lường hết được tính chất căng thẳng của trận đấu bù vòng 22 V-League. VPF và Ban điều hành giải thực hiện văn bản chỉ đạo việc phối hợp, tăng cường lực lượng chuẩn bị.

    BTC yêu cầu rút kinh nghiệm với trận đấu Hải Phòng trước đó. BTC giải yêu cầu phải có 4 cổng từ để kiểm soát từ xa, để kiểm soát các CĐV Nam Định vào sân. Khi vòng 1 kiểm tra rồi đến cổng vòng 2 và bước vào cổng vòng 3 sẽ chặt chẽ hơn. Nhưng ở trận này thì BTC sân không triển khai được nhiệm vụ đó".

    Cùng quan điểm trên, Tổng giám đốc VPF Trần Anh Tú cũng chia sẻ với Tri thức tực tuyến: "Ban điều hành giải đã xuống tận Hà Nội FC làm việc riêng về công tác an ninh, nhưng họ lại không thực hiện. Các sân khác làm rất chặt chẽ, ban tổ chức trận đấu là nơi chịu trách nhiệm, địa phương nào cũng làm nghiêm túc, nhưng không có đơn vị nào vô trách nhiệm như Hà Nội FC".

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/btc-v-league-len-tieng-ve-phao-sang-tren-san-hang-day-ha-noi-fc-chu-quan-va-thieu-hop-tac-a292531.html
    Sự kiện: V-League 2019
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan