Tin tức thể thao mới nóng nhất ngày 5/2/2020: Cựu sao Serie A quyết không rời Trung Quốc bất chấp virus corona


Thứ 4, 05/02/2020 | 03:47


Cùng sự kiện

Tin tức thể thao mới nóng nhất ngày 5/2/2020 nổi bật là cựu sao Serie A quyết không rời Trung Quốc bất chấp virus corona.

Tin tức thể thao mới nóng nhất ngày 5/2/2020 nổi bật là cựu sao Serie A quyết không rời Trung Quốc bất chấp virus corona.

Cựu sao Serie A quyết không rời Trung Quốc bất chấp virus corona

Bất chấp giải VĐQG Trung Quốc đang phải hoãn vô thời hạn vì dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus coron, tiền vệ kỳ cựu Marek Hamsik vẫn kiên trì không chia tay Dalian Professional FC.

Nhiều cầu thủ nước ngoài đã sợ hãi đến mức phải rời giải đấu này để trở lại châu Âu vì sự an toàn của bản thân và gia đình, như Odion Ighalo (đến M.U từ Shanghai Greenland Shenhua), Richairo Zivkovic (Changchun Yatai) đến Sheffield United hay đồng đội của Hamsik là Yannick Carrasco quay lại Atletico Madrid.

Tuy nhiên, trong hoàn cảnh đó, Marek Hamsik vẫn xác nhận sẽ tiếp tục gắn bó với Dalian Professional FC, dù chưa biết lúc nào giải CSL 2020 khởi tranh sau khi phải hoãn vì dịch virus corona.

Được biết, lý do khiến Hamsik kiên trì không quay lại châu Âu là vì anh đang hưởng mức lương ấn tượng tại Trung Quốc. Lúc này, Hamsik bỏ túi 9 triệu euro/năm ở Dalian Professional FC, cao gấp 3 lần so với khi còn thi đấu cho Napoli.

Dalian Professional FC được cho là nhắm đến chức vô địch mùa tới, khi trong đội hình còn có cả Salomon Rondon, Emmanuel Boateng và đặc biệt là HLV Rafael Benitez trên băng ghế chỉ đạo.

Đội trẻ Heerenveen thắng đậm trong ngày Văn Hậu đá chính

Kết thúc giai đoạn một giải đấu dành cho các đội dự bị tại Hà Lan, Jong Heerenveen (đội trẻ Heerenveen) đứng ở vị trí thứ 5 và có trận đấu với Feyenoord ở vòng 2 vào rạng sáng 5/2 (giờ Việt Nam).

Bên cạnh Văn Hậu, nhiều ngôi sao ở đội một như Jordy Bruijn, Lucas Woudenberg, tiền vệ Halilovic hay tiền đạo Espejord cũng được ra sân thi đấu ngay từ đầu.

Với nhiều cầu thủ đội một trong thành phần ra sân, không khó để Heerenveen kiểm soát trận đấu. Ngay phút thứ 20, Halilovic và Rein Smit đã phối hợp ăn ý mở tỷ số trận đấu.

Có bàn thắng sớm, Jong Heerenveen tiếp tục làm chủ thế trận và nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 28 nhờ công của Rein Smit. Trong khi đó, đội khách có bàn rút ngắn tỷ số sau khi hậu vệ Bo de Brujin bên phía Jong Heerenveen phản lưới. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 2-1 cho đội chủ nhà Heerenveen.

Bước sang hiệp 2, đội bóng của Văn hậu có thêm 2 bàn thắng do công Rein Smit và Arjen van der Heide để ấn định chiến thắng 4-1.

Trong chiến thắng tưng bừng này, Văn Hậu được chơi trọn vẹn 90 phút dù HLV của Jong Heerenveen đã sử dụng 3 quyền thay người trong hiệp 2.

Đội trẻ Liverpool đánh bại Shrewsbury ở vòng 4 FA Cup

HLV Jurgen Klopp đưa toàn bộ đội hình chính của Liverpool đi nghỉ đông và cử đội trẻ đá vòng 4 FA Cup.

HLV Neil Critchley đã cùng đội hình trẻ của Liverpool đã vượt qua vòng 4 FA Cup, sau chiến thắng 1-0 trong trận đá lại với Shrewsbuty Town tại Anfield. Bàn thắng duy nhất của trận đấu là pha phản lưới nhà của càu thủ đội khách, Ro-Shaun Williams.

Liverpool xác lập đội hình xuất phát trung bình trẻ tuổi nhất tính trên mọi đấu trường với chỉ 19 tuổi 102 ngày. Tài năng trẻ Curtis Jones xác lập kỉ lục đội trưởng trẻ nhất của Liverpool khi mới chỉ 19 tuổi 6 ngày. Kỉ lục cũ đã tồn tại từ mùa 1900-1901 với trường hợp của Alex Raisbeck (20 tuổi 250 ngày).

Đối thủ của Liverpool ở vòng 5 cúp FA là Chelsea.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-thao-moi-nong-nhat-ngay-522020-cuu-sao-serie-a-quyet-khong-roi-trung-quoc-bat-chap-virus-corona-a310407.html