Thua 3 bàn trong hiệp phụ, Liverpool cay đắng rời khỏi Champions League


Thứ 5, 12/03/2020 | 00:40


Giấc mơ bảo vệ thành công ngôi vô địch của Liverpool chấm dứt ngay từ vòng 1/8 sau thất bại “nghẹt thở” trước Atletico Madrid.

Giấc mơ bảo vệ thành công ngôi vô địch của Liverpool chấm dứt ngay từ vòng 1/8 sau thất bại “nghẹt thở” trước Atletico Madrid.

Thua 0-1 trên đất Tây Ban Nha ở lượt đi, Liverpool đặt tham vọng lớn ở lượt về trên sân nhà Anfield dù không có lực lượng tốt nhất khi thủ thành Allison dính chấn thương.

Dẫu vậy đội chủ nhà vẫn biết cách trình diễn thứ bóng đá tấn công bốc lửa ngay từ tiếng còi khai cuộc. Các ngôi sao của Liverpool liên tục hãm thành Atletico. Tuy nhiên, thủ thành Jan Oblak trong ngày thi đấu xuất thần đã liên tục làm nản lòng Sadio Mane, Mohamed Salah, Roberto Firmino hay Chamberlain.

Cuối cùng Liverpool phải nhờ tới sự tỏa sáng Georginio Wijnaldum mới có thể đánh bại được Oblak. Tiền vệ người Hà Lan đã bật cao đánh đầu đập đất mở tỷ số cho đội chủ nhà vào phút 43.

Atletico Madrid đã làm vụn vỡ giấc mơ bảo vệ thành công ngôi vô địch của Liverpool. Ảnh: Getty

Liverpool tiếp tục dồn ép Atletico trong hiệp 2. Sức ép nghẹt thở của Lữ đoàn đỏ khiến Atletico hầu như không tạo được pha tấn công cụ thể, có nét nào. Lần lượt Mohammed Salah, Sadio Mane, Roberto Firmino đều có cơ hội ghi bàn, nhưng không đánh bại được Oblak. Khi thủ môn người Slovenia bị khuất phục, đến lượt xà ngang cứu thua cho Atletico.

Tỷ số 1-0 buộc hai đội bước vào hiệp phụ. Phút 96, tân binh đắt giá nhất lịch sử Joao Felix có đường kiến tạo thuận lợi để Marcos Llorente tung đòn hạ gục thủ môn Adrian. Bàn thắng trên sân khách của Atletico khiến thế trận đảo chiều, bởi nếu giữ nguyên kết quả, đại diện Tây Ban Nha mới là đội có vé đi tiếp.

Liverpool "điên cuồng" dồn lên tấn công và dính đòn hồi mã thương của Atletico. Cú ra chân cực nhanh của Llorente đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Đội khách phản công hiệu quả hơn hẳn trong hiệp phụ, khiến hy vọng lách cửa hẹp của Liverpool tan vỡ.

Alvaro Morata khép lại hiệp phụ đáng nhớ của Atletico với bàn thắng ở phút 120, hoàn tất cuộc lội ngược dòng cho đội bóng thành Madrid, biến Liverpool thành cựu vương Champions League.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thua-3-ban-trong-hiep-phu-liverpool-cay-dang-roi-khoi-champions-league-a314960.html