Tin tức thể thao mới nóng nhất ngày 26/1/2020: Cầu thủ Trung Quốc không thể về nhà vì virus corona


Chủ nhật, 26/01/2020 | 03:34


Cùng sự kiện

Tin tức thể thao mới nóng nhất ngày 26/1/2020 nổi bật là cầu thủ Trung Quốc không thể về nhà vì virus corona.

Tin tức thể thao mới nóng nhất ngày 26/1/2020 nổi bật là cầu thủ Trung Quốc không thể về nhà vì virus corona.

Cầu thủ Trung Quốc không thể về nhà vì virus corona

Trang Sohu đưa tin, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CFA) đã cấm các cầu thủ quê Vũ Hán không được về nhà vào kỳ nghỉ Tết Nguyên đán vì lo ngại virus corona.

"Các huấn luyện viên, cầu thủ và cán bộ quê Vũ Hán được yêu cầu không được phép trở về Vũ Hán và các thành phố khác ở tỉnh Hồ Bắc, mà ở lại trại tập trung của đội tại Quảng Châu đón Tết Nguyên đán", Sohu cho biết.

Được biết, chuyến tập huấn kéo dài 18 ngày tại Quảng Châu của đội tuyển quốc gia Trung Quốc kết thúc vào ngày 22/1. Theo đúng lịch trình, các cầu thủ và thành viên đội tuyển sẽ trở về gia đình chuẩn bị đón Tết Nguyên đán theo thông lệ hàng năm.

Tuy nhiên, CFA đã thành lập nhóm làm việc "phòng chống dịch bệnh" do Chủ tịch CFA Chen Yiyuan đứng đầu và toàn bộ các thành viên quê Vũ Hán được lệnh ở lại trại tập trung tại Quảng Châu.

Cùng việc "phòng chống dịch bệnh" cho các cầu thủ đội tuyển quốc gia, CFA cũng chuẩn bị thay đổi kế hoạch và lịch thi đấu của nhiều giải đấu trong thời gian tới. Vòng loại Olympic 2020 môn bóng đá nữ được rời đến Nam Kinh. Đội tuyển nữ Trung Quốc cũng được thay đổi địa điểm tập huấn tới Tô Châu.

HLV U23 Hàn Quốc nói gì trước thềm chung kết U23 châu Á?

U23 Hàn Quốc sẽ thi đấu trận chung kết giải U23 châu Á 2020 gặp U23 Saudi Arabia lúc 19h30 ngày 26/1.

Suốt từ đầu giải đấu đến nay, U23 Hàn Quốc là đội chơi hay nhất giải. U23 Hàn Quốc đã toàn thắng 5 trận trên đường đến chung kết, trong đó các chiến thắng áp đảo trước các đối thủ mạnh như U23 Iran, U23 Uzbekistan hay U23 Australia.

HLV Kim Hak-bum nói: “Chúng tôi không xem đây là trận chung kết. Các cầu thủ sẽ ra sân với tâm lý bình thường và luôn hướng đến mục tiêu chiến thắng. Tôi và các học trò đều biết chúng tôi cần làm gì để chiến thắng”.

“U23 Hàn Quốc và U23 Saudi Arabia đều đã có vé dự Olympic, và bây giờ cả hai sẽ tập trung vào chức vô địch. Đội nào giữ tập trung tốt hơn, đội đó sẽ có nhiều cơ hội hơn”.

Lee Sang-min, thủ quân đội Hàn Quốc, chia sẻ: “Chúng tôi đến đây để giành chức vô địch, từng cá nhân đều biết rõ phải làm gì. Các cầu thủ đã hy sinh nhiều cho VCK U23 châu Á 2020, nên sẽ chuẩn bị tốt nhất cho trận chung kết. Điều quan trọng nhất khi chơi với Saudi Arabia là thể hiện 100% phong độ”.

HLV Setien có trận thua đầu tiên cùng Barca

Hành quân đến Mestalla của Valencia ở trận đấu sớm vòng 21 La Liga, Barcelona tràn ngập tự tin để giành một chiến thắng gây áp lực lên "đại kình địch" Real Madrid. Dẫu vậy, Messi và đồng đội bị "tạt gáo nước lạnh" ngay ở đầu hiệp 2 khi cú sút của Maxi Gomez đưa bóng chạm người hậu vệ Jordi Alba phía đội khách, đổi hướng bay đi luôn vào khung thành Barcelona trong sự bất lực của thủ môn Ter Stegen.

Thủng lưới trước, Barca tràn lên tấn công. Thế nhưng, lối chơi của họ phụ thuộc quá nhiều vào Messi. Trong ngày hậu vệ Valencia vây chặt Messi, Barca hoàn toàn không có phương án khác để tìm kiếm bàn thắng.

Không có được bàn gỡ hòa, phút 77, Barca lại 1 lần nữa ôm hận. Từ 1 quả ném biên giữa sân, Ferran Torres dốc bóng rồi tung đường chuyền loại bỏ hoàn toàn hàng thủ Barca để đưa bóng đến chân Maxi Gomez. Trong tư thế rất thoải mái, Gomez dễ dàng đánh bại Stegen, nâng tỉ số lên 2-0.

Thua trận này, Barca vẫn chỉ có 43 điểm và đối mặt với nguy cơ mất ngôi đầu La Liga vào tay Real Madrid, đội sẽ có chuyến làm khách trên sân của Valladolid vào 3h00 rạng sáng 27/1.

Thất bại 0-2 trước Valencia là trận thua đầu tiên của HLV Setien trên cương vị HLV Barca.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-thao-moi-nong-nhat-ngay-2612020-cau-thu-trung-quoc-khong-the-ve-nha-vi-virus-corona-a309492.html