+Aa-
    Zalo

    Tin tức thể thao mới nóng nhất ngày 28/1/2020: Đội tuyển nữ Việt Nam hội quân, chuẩn bị cho Olympic 2020

    ĐS&PL Tin tức thể thao mới nóng nhất ngày 28/1/2020 nổi bật là việc các cầu thủ đội tuyển nữ Việt Nam hội quân sớm, chuẩn bị cho vòng loại Olympic 2020.

    Tin tức thể thao mới nóng nhất ngày 28/1/2020 nổi bật là việc các cầu thủ đội tuyển nữ Việt Nam hội quân sớm, chuẩn bị cho vòng loại Olympic 2020. 

    Đội tuyển nữ Việt Nam cắt ngắn kỳ nghỉ Tết, hội quân chuẩn bị cho vòng loại Olumpic 2020

    Tuyển nữ Việt Nam hội quân, chuẩn bị bước vào vòng loại cuối cùng Olympic 2020. Ảnh: Giao thông

    Ngày 27/1 (mồng 3 Tết), tuyển nữ Việt Nam đã chính thức hội quân trở lại để chuẩn bị cho vòng loại cuối cùng Olympic 2020 diễn ra từ 3/2. Dự kiến, hôm nay (ngày 28/1), toàn đội sẽ bước vào buổi tập đầu tiên.

    Bảng A chỉ còn 3 đội Hàn Quốc, Myanmar, Việt Nam do CHDCND Triều Tiên rút lui khiến cho thầy trò HLV Mai Đức Chung có thêm hy vọng để giành vé dự Olympic 2020.

    Dù phải chia tay gia đình sớm khi đang trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, tuy nhiên, các cầu thủ đều bày tỏ sự hào hứng và sẵn sàng tập luyện để hướng tới giải đấu quan trọng trước mắt.

    Đội trưởng Huỳnh Như chia sẻ: “Trong thời gian nghỉ ăn Tết, chúng tôi cũng phải tự giác tập luyện để tránh tăng cân và sức ì. Chúng tôi đều sẵn sàng cho nhiệm vụ sắp tới, mọi người đều rất quyết tâm. Chúng tôi sẽ nỗ lực để cống hiến những trận cầu hay cho người hâm mộ”.

    Theo lịch thi đấu, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ đá trận ra quân vào ngày 6/2 gặp Myanmar. Sau đó 3 ngày là trận gặp Hàn Quốc. Chỉ cần đánh bại Myanmar, Huỳnh Như cùng đồng đội sẽ có ngôi nhì bảng để đi tiếp vào vòng play-off dành cho 4 đội xuất sắc nhất.

    Bị rủa "dính virus corona", cầu thủ gốc Trung Quốc rời sân trong nước mắt

    News1 đưa tin, vào ngày 26/1, trong trận đấu khai mạc giải mùa xuân của lứa tuổi 2006 tại Milan (Italy) giữa 2 CLB Idrostar và Ausonia, Francesco Lin, một cầu thủ Trung Quốc của CLB Idrostar đã phải rời sân trong nước mắt vào cuối hiệp 2 vì bị phân biệt chủng tộc.

    Cầu thủ này sau đó đã lên tiếng: "Tôi chưa từng bị phân biệt chủng tộc trước đây. Chúng ta đang ở năm 2020, nhưng vẫn có những sự phân biệt dành cho người da đen hay người Trung Quốc. Dẫu vậy điều khiến tôi không thể chấp nhận được là họ bước tới và nói: 'Tao mong mày dính virus corona như ngoài chợ Trung Quốc'. Tôi đã không kìm được nước mắt và quyết định rời khỏi sân đấu. Tôi xin lỗi đồng đội mình rất nhiều".

    News1 khẳng định sau khi Lin rời khỏi sân, trọng tài không hề cho dừng trận đấu, thậm chí HLV của CLB Ausonia cũng không hề gọi các cầu thủ của mình lại. Hành động bỏ khỏi sân của Lin hoàn toàn không được chú ý.

    Đi tập huấn đúng thời điểm có dịch, ngôi sao bóng đá Thái Lan "cầu xin" thoát khỏi Trung Quốc

    Teeratep Winothai bày tỏ sự lo sợ nhiễm virus corona. 

    Những ngày qua, thành phố Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) là cái tên liên tục được nhắc đến trên các bản tin và được coi là "ổ dịch" của virus corona đang khiến cả thế giới hoang mang. Dịch bệnh lan rộng ra nhiều tỉnh thành khác của Trung Quốc khiến người dân, khách du lịch tại đây khốn khổ.

    Thật không may, các thành viên của CLB Chonburi (Thái Lan) lại có kế hoạch tập huấn tại Quảng Đông, Trung Quốc vào đúng lúc dịch bệnh bùng phát mạnh mẽ. Từ cầu thủ đến ban huấn luyện đều tỏ ra rất hoang mang với những thông tin xoay quanh virus Corona.

    Trước tình hình trên, tiền đạo Teeratep Winothai đã viết một cách tha thiết trên trang cá nhân: "Xin hãy cho chúng tôi về nhà", cùng đó là thông điệp "#takemehomeplease".

    "Tôi chưa từng ra nước ngoài mà cảm thấy lo ngại như lúc này. Tôi chỉ muốn về nhà ngay mà thôi", ngôi sao bóng đá Thái Lan chia sẻ.

    Được biết CLB Chonburi đặt chân đến Trung Quốc hôm 24/1 để tham dự giải tứ hùng chào mừng năm mới 2020. Giải được tổ chức ở Quảng Đông với sự tham dự của các câu lạc bộ đến từ Malaysia, Hàn Quốc và Thái Lan. Đội chủ nhà là Meizhou Hakka (Trung Quốc).

    Sau những cảnh báo của nhà chức trách, giải đấu cũng bị hủy bỏ vào ngay trong hôm 27/1. Được biết, ngày 28/1, CLB Chonburi sẽ lên đường về nước.

    Mới đây, Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) cũng đóng cửa trận đấu trong khuôn khổ vòng loại AFC Champions League giữa Thượng Hải SIPG với Buriram United. Lý do là họ sợ lây lan virus corona ở nơi công cộng.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-thao-moi-nong-nhat-ngay-2812020-doi-tuyen-nu-viet-nam-hoi-quan-chuan-bi-cho-olympic-2020-a309614.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan