Trọng Hoàng, Hùng Dũng chính thức dự SEA Games 30 cùng U22 Việt Nam


Thứ 3, 19/11/2019 | 01:53


Cùng sự kiện

HLV Park Hang-seo đã lựa chọn Trọng Hoàng, Hùng Dũng là 2 cầu thủ quá tuổi góp mặt trong đội hình U22 Việt Nam dự SEA Games 30.

HLV Park Hang-seo đã lựa chọn Trọng Hoàng, Hùng Dũng là 2 cầu thủ quá tuổi góp mặt trong đội hình U22 Việt Nam dự SEA Games 30.

Trọng Hoàng và Hùng Dũng là 2 cầu thủ quá tuổi sẽ dự SEA Games 30 cùng tuyển U22 Việt Nam.

Ngày 18/11, HLV Park Hang-seo đã tiến hành rút gọn danh sách ĐT U22 Việt Nam từ 27 cầu thủ xuống còn 22 cầu thủ trước khi đội di chuyển vào TP.HCM để bước vào giai đoạn chuẩn bị cuối cùng cho SEA Games 30.

Sau đó không lâu, ông Park cũng công bố 2 cầu thủ quá tuổi sẽ tham dự SEA Games 30, đó là tiền vệ trung tâm Đỗ Hùng Dũng và hậu vệ phải Nguyễn Trọng Hoàng.

Theo quy định của BTC SEA Games 30, các đội bóng tham gia tranh tài được đăng ký 20 cầu thủ. Trong số 20 cầu thủ này, các đội được phép đăng ký 2 cầu thủ trên 22 tuổi nhằm nâng cao chất lượng đội hình, tạo ra sự cạnh tranh hấp dẫn hơn ở đại hội thể thao Đông Nam Á.

Trước đó, khi tiết lộ tiêu chí về việc lựa chọn cầu thủ quá tuổi dự SEA Games 30, HLV Park Hang-seo cho biết: “Tôi sẽ bổ sung cầu thủ vào vị trí mà U22 Việt Nam hiện nay đang yếu nhất.

Cầu thủ đó cũng phải là người chơi được ở nhiều vị trí khác nhau. Do SEA Games đá với cường độ dày đặc như vậy nên cầu thủ được chọn cũng phải là người có khả năng hồi phục nhanh nhất”.

Vị chiến lược gia người Hàn Quốc cũng từng hé lộ sẽ lựa chọn 2 trong số 5 cầu thủ là Quế Ngọc Hải, Văn Toàn, Văn Thanh, Hùng Dũng và Trọng Hoàng.

Việc Trọng Hoàng và Hũng Dũng được chọn không quá bất ngờ bởi 2 cầu thủ này đã đáp ứng đầy đủ những tiêu chí mà ông Park đặt ra. Cả hai đều thi đấu đa năng, sở hữu thể lực sung mãn, giàu kinh nghiệm và bù đắp được các vị trí còn khiếm khuyết tại U22 Việt Nam.

Hùng Dũng đang là chiếc "máy quét" hiệu quả ở hàng tiền vệ. Trong khi đó, Trọng Hoàng với nền tảng thể lực sung mãn, bám biên tốt và phòng ngự chắc chắn cũng khiến U22 Việt Nam ổn định hơn ở hàng thủ trong hoàn cảnh thiếu Đình Trọng vì chấn thương.

Sau khi tuyển quốc gia Việt Nam đá xong trận gặp Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, Trọng Hoàng và Hùng Dũng sẽ cùng những trụ cột Tiến Linh, Quang Hải, Thành Chung, Văn Hậu... hội quân với U22 Việt Nam rồi lên đường sang Philippines dự SEA Games vào ngày 22/11.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trong-hoang-hung-dung-chinh-thuc-du-sea-games-30-cung-u22-viet-nam-a301345.html