Truyền thông quốc tế: Việt Nam xứng đáng là nền bóng đá hùng mạnh nhất Đông Nam Á


Thứ 4, 27/03/2019 | 00:02


Cùng sự kiện

U23 Việt Nam có màn trình diễn hoàn hảo để đánh bại U23 Thái Lan với tỉ số khó tin 4-0.

U23 Việt Nam có màn trình diễn hoàn hảo để đánh bại U23 Thái Lan với tỉ số khó tin 4-0. Không chỉ báo chí trong nước, truyền thông quốc tế cũng ngay lập tức dành những lời khen ngợi cho nỗ lực của đội tuyển Việt Nam.

Mặc dù trước khi trận đấu chính thức diễn ra nhiều tờ báo của Thái Lan như Thairath và Siam Sport, Goal và Fox Sport Asia phiên bản tiếng Thái đều tin rằng, U23 Thái Lan sẽ không gặp khó khăn trong việc đánh bại đội quân của Huấn luyện viên Park Hang Seo, tuy nhiên kết quả lại hoàn toàn bất ngờ, khi U23 Việt Nam làm nức lòng người hâm mộ với những pha phối hợp thành bàn đẳng cấp, đánh bại U23 Thái Lan với tỉ số ấn tượng 4-0.

U23 Việt Nam đè bẹp U23 Thái Lan - Ảnh: Vietnamnet

Ngay lập tức nhiều trang tin thể thao quốc tế đã lên tiếng khen ngợi thành quả mà thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo vừa giành được.

Fox Sports phiên bản châu Á miêu tả: "U23 Thái Lan vào trận với tâm lý cửa trên. Trong khi Việt Nam thi đấu nhún nhường, rình rập chờ thời cơ. Hà Đức Chinh đã cụ thể hóa cơ hội đầu tiên với bàn mở tỷ số ở phút 17.

Đội khách kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng lại chơi khá bế tắc. Chỉ cần khoảnh khắc lóe sáng cá nhân, Quang Hải đã kiến tạo cho Hoàng Đức nhân đôi cách biệt.

Thẻ đỏ của Supachai đã đóng sập cánh cửa hy vọng của đoàn quân HLV Gama. Hai bàn thua tiếp theo là hệ quả của việc U23 Thái Lan vỡ trận."

Fox Sports sau đó cũng đưa ra bài bình luận ca ngợi nền bóng đá Việt Nam đang phát triển vượt bậc, từ cấp độ trẻ cho đến ĐTQG. Và chính "những chiến binh sao vàng" đã qua mặt người Thái để trở thành anh cả trong khu vực.

"Màn trình diễn của U23 Việt Nam hết sức thuyết phục và họ xứng đáng có được tấm vé dự VCK U23 châu Á vào năm tới. Việc hủy diệt Thái Lan chứng tỏ, đội bóng của HLV Park Hang Seo đang thống trị khu vực Đông Nam Á ở thời điểm hiện tại.

Dù đã chơi tốt hai trận đầu, nhưng thảm bại trước U23 Việt Nam cho thấy, Thái Lan vẫn còn rất nhiều việc phải làm khi giải đấu họ làm chủ nhà chỉ còn 9 tháng nữa là bắt đầu."

Thầy Park đã mang đến một "phép màu" cho nên bóng đá Việt Nam - Ảnh: Vietnamnet

Trang thể thao nổi tiếng của Thái Lan Siam Sport cũng ngay lập tức đăng tải bài viết nhấn mạnh chiến thắng bất ngờ 4-0 của chủ nhà Việt Nam trước U23 Thái Lan khiến người hâm mộ xứ sở chùa vàng không khỏi ngỡ ngàng và có phần thất vọng, bởi đây là tỉ số thua đậm nhất trong lịch sử đối đầu giữa Thái Lan và Việt Nam.

Theo phân tích của trang thể thao này, vấn đề của các cầu thủ U23 Thái Lan không phải nằm ở tốc độ hay hình thể, mà là thua về tinh thần và tư duy. Bài viết của Siam Sport cho rằng “Voi chiến” đã bước vào trận một cách căng thẳng. Còn bản thân huấn luyện viên đội tuyển Thái Lan Alexandre Gama, khi chia sẻ với báo giới sau trận thua bất ngờ trên sân Mỹ Đình cũng phải thừa nhận U23 Việt Nam đã chơi quá đẳng cấp và xứng đáng giành chiến thắng.

Các hãng thông tấn, báo chí trong khu vực đồng loạt chúc mừng U23 Việt Nam khi họ giành chiến thắng đầy thuyết phục trước U23 Thái Lan. Nhiều trang thể thao châu Á cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ với "phép mầu" của “thầy phù thủy” Park Hang Seo.

Trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cũng giật dòng tít: "U23 Việt Nam chứng tỏ đẳng cấp khi vùi dập Thái Lan".

Họ nhìn nhận về 90 phút trên sân Mỹ Đình: "Thi đấu khôn ngoan và điềm tĩnh, các cầu thủ Việt Nam khiến người Thái phải ôm hận.

Các chân sút áo đỏ bắn phá tan nát khung thành đội khách ở hiệp hai. Nhà Á quân giải U23 châu Á đã đường hoàng bước vào vòng chung kết với sự tin cao độ."

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truyen-thong-quoc-te-viet-nam-xung-dang-la-nen-bong-da-hung-manh-nhat-dong-nam-a-a268317.html