Từ Hiểu Đông từng từ chối thi đấu khi nhận được chiến thư của võ sư Việt Nam


Thứ 5, 23/05/2019 | 15:04


Cùng sự kiện

Gửi lời thách đấu cho Từ Hiểu Đông từ năm ngoái nhưng võ sư Việt Nam vẫn không nhận được sự chấp nhận của võ sĩ MMA nghiệp dư Trung Quốc này.

Gửi lời thách đấu cho Từ Hiểu Đông từ năm ngoái nhưng võ sư Việt Nam vẫn không nhận được sự chấp nhận của võ sĩ MMA nghiệp dư Trung Quốc này.

Thời gian gần đây, võ sĩ MMA người Trung Quốc Từ Hiểu Đông đang làm mưa làm gió trong làng võ thuật khi liên tục hạ knock out các cao thủ võ thuật truyền thống của Trung Quốc. Từ Hiểu Đông tuyên bố anh còn muốn tiếp tục vạch trần bộ mặt thật của những võ sư "giả dối".

Võ sĩ MMA Từ Hiểu Đông liên tiếp hạ gục các võ sư võ thuật cổ truyền nổi tiếng của Trung Quốc. Ảnh: Sina

Trong các trận đấu, Từ Hiểu Đông đa phần sử dụng kiểu đánh trực diện của boxing, chứ không múa may tay chân như võ thuật Trung Hoa. Mới đây, võ sư họ Từ lại khiến một "cao thủ" của Vịnh Xuân bẽ mặt khi chỉ mất 47 giây để khiến võ sư Lã Cương phải nhập viện sau trận đấu hôm 18/5 tại đại hội võ thuật Tân Cương.

Tuy nhiên nhiều người còn chưa biết rằng từ 1 năm trước, sau khi chứng kiến Từ Hiểu Đông đánh bại một số võ sư cổ truyền ở Trung Quốc, và có lời lẽ xúc phạm với cả nền võ thuật Trung Hoa, chuẩn võ sư Nam Anh Tuấn phái Vịnh Xuân Nam Anh (đồng môn của Flores) đã đăng đàn để công khai thách đấu võ sĩ MMA nghiệp dư này. Đây cũng là lần đầu tiên một võ sư cổ truyền của Việt công khai thách đấu một võ sĩ Trung Quốc.

"Tôi đã nhờ người bên Trung Quốc đưa tin và cố gắng liên hệ với Từ Hiểu Đông, dù vậy võ sĩ MMA người Trung Quốc chưa đưa ra lời hồi đáp", Tổng đàn chủ Vịnh Xuân Nam Anh Kiệt nói với Tri thức trực tuyến.

Chuẩn võ sư Nam Anh Tuấn (đai đỏ) từng gửi thư thách đấu đến Từ Hiểu Đông hồi năm ngoái. Ảnh do NVCC

Trước thời điểm Từ Hiểu Đông tham dự đại hội võ lâm ở Tân Cương, Tổng đàn chủ Nam Anh Kiệt phái Vịnh Xuân Nam Anh (sư huynh của chuẩn võ sư Nam Anh Tuấn) từng hé lộ một thông tin khá bất ngờ liên quan tới câu chuyện thách đấu của người đồng môn.

Tổng đàn chủ Nam Anh Kiệt tiết lộ với Trí Thức Trẻ: "Anh Nam Anh Tuấn đúng là đã sắp xếp đi Bắc Kinh, Trung Quốc để gặp Từ Hiểu Đông. Thế nhưng trước khi lên đường thì chúng tôi lại nhận được lời phản hồi từ phía Từ Hiểu Đông. Hiểu Đông đã nói rằng anh ta không biết Nam Anh Tuấn ở Việt Nam là ai và cũng không quan tâm.

Thế nến, Nam Anh Tuấn tạm thời gác lại kế hoạch đi Bắc Kinh bởi thấy việc thách đấu khó có thể thực hiện được vào thời điểm đó. Tuy nhiên, có thể Nam Anh Tuấn vẫn sẽ lại tiếp tục ngỏ ý thêm một lần nữa. Còn việc trận đấu có thành hay không tất nhiên vẫn phụ thuộc vào Từ Hiểu Đông".

Tuần rồi, tờ South China Morning Post phân tích những chiến thắng của võ sĩ MMA nghiệp dư là bằng chứng võ thuật Trung Quốc phải nhìn nhận lại về tính thực chiến. Bởi trên bảng xếp hạng MMA thế giới, Từ Hiểu Đông chỉ xếp hạng rất bình thường. Võ thuật Trung Hoa thường làm say mê người xem bởi công phu ảo diệu qua những bộ phim võ thuật nặng về trình diễn, nhưng chưa ai thấy các võ sư thi triển đòn thế ấy lúc thực chiến.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-hieu-dong-tung-tu-choi-thi-dau-khi-nhan-duoc-chien-thu-cua-vo-su-viet-nam-a276773.html