Tứ kết Champions League: Barcelona đối đầu Man United


Thứ 6, 15/03/2019 | 11:59


Ở tứ kết Champions League năm nay, thầy trò Ole Gunnar Solskjaer sẽ đối đầu thử thách cực đại mang tên Barcelona.

Ở tứ kết Champions League năm nay, thầy trò Ole Gunnar Solskjaer sẽ đối đầu thử thách cực đại mang tên Barcelona.

18h hôm nay (15/3), LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã tổ chức buổi lễ bốc thăm vòng tứ kết Champions League diễn ra tại Nyon (Thụy Sĩ). Lọt vào vòng tứ kết Champions League có tám đội bóng gồm Barcelona, Juventus, Porto, Ajax và bốn CLB của Anh Man United, Man City, Liverpool, Tottenham.

Thể thức bốc thăm vòng tứ kết Champions League không có đội hạt giống, nghĩa là tất cả các đội đều có thể đụng độ nhau.

Kết quả bốc thăm đã đẩy Ajax đối đầu Juventus; Liverpool đụng Porto; Tottenham gặp Manchester City; cặp còn lại là cuộc đối đầu giữa Barcelona và MU.

Đội xếp trước đá trận lượt đi trên sân nhà. Các trận tứ kết lượt đi sẽ diễn ra trong ngày 9 và 10/4. Các trận lượt về diễn ra vào ngày 16 và 17/4.

Các cặp đấu tứ kết Champions League mùa giải 2018-2019

Người Anh hy vọng về việc tránh được cuộc đấu "huynh đệ tương tàn", nhưng điều đó đã không xảy ra. Cặp đấu nội bộ nước Anh Man City - Tottenham hứa hẹn đầy hấp dẫn, khi hai đối thủ quá hiểu nhàu.

Man City có kết quả tốt hơn khi đối diện Tottenham ở Premier League và Man "xanh" cũng đạt được nhiều thành công ở sân chơi châu lục. Họ đã hai lần vào đến bán kết các năm 2016, 2018 và mục tiêu năm nay là lên ngôi vô địch.

Tottenham đã gây sốc khi loại Dortmund ở vòng 1/8 và họ không muốn cuộc phiêu lưu của mình dừng lại. Đây là cặp đấu cân bằng và hứa hẹn khó đoán.

Cặp đấu hấp dẫn nhất chính là giữa Barcelona và Man Utd. Barcelona đang là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch và những danh hiệu họ giành được vào các năm 2006, 2009, 2011, 2015 cho thấy CLB xứ Catalonia được đánh giá rất cao.

Barcelona từng hạ MU trong hai trận chung kết các năm 2009 và 2011, khi "Quỷ đỏ" dưới sự dẫn dắt của HLV Ferguson. Messi đều ghi bàn ở hai trận chung kết đó, nhưng lần này Man Utd hứa hẹn sẽ mang đến hiệu ứng đặc biệt từ tân HLV Ole Gunnar Solskjaer.

Sau khi vượt qua đối thủ mạnh Bayern Munich ở vòng 1/8, đương kim á quân Liverpool sẽ đối đầu Porto. Đại diện Bồ Đào Nha từng loại AS Roma nên họ hứa hẹn là đối thủ không dễ bị đánh bại thời điểm.

Liverpool được đánh giá là "vua đá cúp" và với việc tránh được các đối thủ lớn như Barcelona, Man City hay Juventus, The Kop có nhiều cơ hội để đi tiếp vào bán kết.

Juventus có lẽ là đội bóng dễ thở nhất, khi lá thăm đưa đẩy họ đối đầu Ajax. Đây là hai đội bóng có bề dày truyền thống tại châu Âu, đặc biệt là những năm cuối cùng ở thế kỷ 20.

Lần cuối cùng hai đội gặp nhau là ở trận chung kết Champions League 1996 và Juventus đã thắng 1-0 để lên ngôi vô địch. Đó là lần cuối cùng “Bà đầm già” vô địch giải đấu này, dù họ đã có nhiều lần vào chung kết như các năm 1997, 1998, 2015 và 2017.

Tại bán kết, đội thắng trong cặp Tottenham - Manchester City sẽ gặp đội thắng cặp Ajax - Juventus. Trận bán kết còn lại là đội thắng cặp Barcelona - MU gặp đội thắng cặp Liverpool - Porto.

Quỳnh Chi  (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-ket-champions-league-barcelona-doi-dau-man-united-a266702.html